Thứ Ba, 21 tháng 3, 2023

Cách mua hàng Taobao không qua trung gian chi tiết cho người mới

Cách mua hàng Taobao không qua trung gian chi tiết cho người mới

Như các bạn đã biết - việc order hàng taobao cũng không còn lạ gì nữa. Với một lợi thế là Việt Nam nằm ngay dưới 1 công xưởng lớn nhất thế giới như hiện tại, giá sản phẩm gia công rẻ bèo thì dĩ nhiên hầu như tất cả các hàng hoá cùng chúng ta sử dụng cũng đều từ "Made in China" mà ra.

Và với những điều như trên cộng lại thì rõ ràng hầu như các bạn khởi nghiệp kinh doanh đều chọn hàng Trung Quốc làm nguồn hàng của mình rồi đúng không? và bài viết này kiemtienspeed sẽ hướng dẫn giúp các bạn "Cách mua hàng Taobao không qua trung gian" để kinh doanh nhé.

>>> Cách bán hàng theo trend? Cách tìm hàng hot trend để bán

Phần 1: Chuẩn bị

* Taobao có vận chuyển về việt nam không?

Kể từ tháng 9 năm 2022, Taobao chính thức hỗ trợ vận chuyển/chuyển tiếp đến 15 quốc gia và khu vực bên ngoài Trung Quốc đại lục:

  • Hoa Kỳ
  • Canada
  • Châu Úc
  • New Zealand
  • Nhật Bản
  • Philippines
  • Thái Lan
  • Campuchia( Đã thêm vào tháng 9 năm 2022 )
  • Hàn Quốc
  • Malaysia
  • Singapore
  • Việt Nam
  • Hồng Kông
  • Ma Cao
  • Đài Loan

Do đó qua thống kê số liệu ở trên thì Taobao có vận chuyển trực tiếp về Việt Nam nhé! Miễn là bạn đến từ 15 quốc gia và khu vực bên trên, bạn có thể đăng ký tài khoản Taobao và mua hàng hóa bạn muốn trên Taobao.com bằng thẻ ngân hàng của mình.

* Trang web mua hàng Taobao?

Thực tế Taobao không chỉ có mỗi một trang web chính mà có nhiều trang web, mỗi trang nhắm đến một nhóm người khác nhau, điều này thường gây nhầm lẫn cho người mới. Kiemtienspeed sẽ gửi cho bạn các trang web thường gặp và sử dụng nhất:

#1. www.taobao.com hoặc ứng dụng Taobao (手机淘宝)

Đây là trang web chính của Taobao, chủ yếu dành cho người dùng trong nước và chứa tất cả các sản phẩm và tính năng.

#2. World.taobao.com hoặc ứng dụng Taobao lite (淘宝Lite)

Đây là trang web của Taobao dành cho người mua nước ngoài, với một số ưu đãi đặc biệt cho người dùng nước ngoài.

Tuy nhiên, một số sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm bị chặn, vì vậy bạn không thể tìm kiếm nhiều sản phẩm trên trang web này.

#3. www.tmall.com hoặc ứng dụng tmall (手机天猫)

Bạn có thể coi tmall là một phiên bản chọn lọc của Taobao. Nó tập hợp một số công ty và thương hiệu lớn nhất trên trang web này.

Ví dụ: bạn có thể tìm thấy các cửa hàng chính thức hàng đầu của Nike, Adidas, Samsung, Apple, v.v.

Thông thường, mọi thứ ở Tmall đắt hơn ở Taobao vì người bán phải trả nhiều tiền hoa hồng hơn cho Tmall.

#4. https://2.taobao.com hoặc ứng dụng Xianyu (Idle Fish)(闲鱼)

Đây là chợ đồ cũ của Taobao, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ rẻ.

Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản Taobao để truy cập các trang web này, nhưng tất cả các trang web hoặc ứng dụng này chỉ có sẵn bằng tiếng Trung, nếu bạn không biết tiếng Trung Quốc, đó có thể là một thách thức lớn.

Vận chuyển quốc tế chính thức của Taobao chỉ hỗ trợ taobao.com, world.taobao.com và Tmall.

Xianyu không được hỗ trợ!

* Những sản phẩm Taobao không hỗ trợ vận chuyển trực tiếp

Trước khi đặt hàng, bạn nên biết có một số mặt hàng nhạy cảm mà Taobao và đơn vị giao nhận sẽ không cho phép người nước ngoài mua và vận chuyển. 

Đơn đặt hàng của bạn sẽ bị từ chối nhập kho giao nhận nếu họ quét các mặt hàng nhạy cảm trong bưu kiện của bạn và một số thậm chí có thể bị giữ lại và tiêu hủy.

* Các mặt hàng vượt quá giới hạn về kích thước hoặc trọng lượng do kho hàng của Taobao đặt ra

Mỗi kho giao nhận đã đặt giới hạn cho trọng lượng và kích thước tối đa của bưu kiện mà họ sẽ chấp nhận, hãy đảm bảo rằng bưu kiện của bạn không quá dài hoặc quá nặng

* Thức ăn

Chè, mì ăn liền, sản phẩm từ tre, nứa…;

* Mặt hàng dạng lỏng, dạng sệt, dạng bột

Mỹ phẩm như nước hoa, son môi, phấn nền, sơn móng tay, bút chì, bút mực, rượu, nhiệt kế, mực, v.v.

* Dao và súng

Dao sinh tồn, súng đồ chơi, súng nước bb

* Thiết bị điện tử

Máy tạo độ ẩm, nồi cơm điện, đồ chơi điện, máy hút bụi, v.v.

* Các mặt hàng hoặc bộ phận có nam châm

Nam châm, thiết bị âm thanh như âm thanh, động cơ, loa, la bàn, cuộn dây, v.v.

* Pin và các vật dụng bên trong pin

Điện thoại di động, máy tính, ngân hàng điện, đồng hồ, pin lithium

* Hàng nhái

Nhà kho sẽ không mở và kiểm tra xem mỗi đơn hàng là hàng hiệu hay hàng giả. Thông thường, họ lấy manh mối từ thông tin đặt hàng trực tuyến của bạn hoặc bao bì bên ngoài của bưu kiện.

Nếu họ tìm thấy một số logo thương hiệu nhạy cảm, chẳng hạn như Nike, Adidas, LV, Gucci, Prada, họ sẽ từ chối đơn đặt hàng này.

>> Nhập hàng trung quốc về việt nam? Vốn 1 lãi 10

* Cách mua hàng trên Taobao bằng tiếng việt

Một trong những khó khăn lớn mà bạn gặp phải khi mua hàng trên Taobao là ngôn ngữ tiếng Trung. Nếu muốn mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt các bạn buộc phải sử dụng một số công cụ để dịch một trang hoặc toàn bộ trang web sang ngôn ngữ của riêng bạn. 

- Trình duyệt Google Chrome:

Trình duyệt này cho phép dịch nhanh trang web sang tiếng Việt, một điều kiện tiên quyết để mua sắm thoải mái trên Taobao.com

- Google dịch:

Nếu bạn gặp khó khăn ở phần không thể dịch được, bạn có thể dùng Google dịch để dịch nhanh từ tiếng Trung sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Chỉ cần cắt và dán các ký tự vào hộp.

- Ứng dụng phiên dịch của Google:

Nếu không thể copy & paste để dịch, bạn có thể cài đặt ứng dụng Google dịch trên điện thoại, sử dụng máy ảnh để dịch văn bản ngay lập tức. Bạn cũng có thể sử dụng chế độ máy ảnh của nó để chụp ảnh văn bản để dịch tốt hơn.

Phần 2. Tạo Tài Khoản Taobao Của Bạn

Nếu đã đủ các điều kiện bên trên của mình nói thì các bạn tiến hành tạo tài khoản taobao. Bước đăng ký tài khoản này khá đơn giản nên mình sẽ không nói nhiều đoạn này. 


Mình đăng ký cũng không thấy khó khăn gì chả qua là nó ko có tiếng Việt mà toàn tiếng Trung nên cứ phải đem qua google dịch để xem nó thông báo gì thôi - Các bạn nhớ dùng google dịch hình ảnh và upload ảnh nên là được (hình ảnh bên dưới). Lưu ý là các bạn có thể dùng số điện thoại Việt Nam để đăng ký tài khoản được. 

Trên giao diện, bạn nên chọn dịch trang trang tiếng Việt nếu không biết tiếng Trung

Sau khi đăng ký thành công tài khoản Taobao thì bạn vào phần cá nhân của tài khoản- như hình bên dưới:

Trên giao diện Taobao, bạn bấm vào phần thông tin cá nhân (phía tên đăng nhập của mình bên góc trên bên trái màn hình).

Vào phần cài đặt địa chỉ nhận hàng Taobao để cập nhật địa chỉ giao hàng.

Trên giao diện, bạn nhấp vào “我的收货地址” để điền thông tin nhận hàng. Hoặc bạn cũng có thể dịch trang sang tiếng Việt và chọn mục “Địa chỉ giao hàng của tôi”.

Và điền địa chỉ giao hàng:

Lưu ý: Chúng ta có thể điền địa chỉ của Việt Nam hoàn toàn được chả qua là phí vận chuyển hơi cao 1 xíu thôi. Tuy nhiên với các mặt hàng <1kg thì cách này hoàn toàn ok. Còn nếu sản phẩm >1kg thì phí vận chuyển hơi chát.

Như phần bên trên thì các bạn hoàn toàn có thể chọn Việt Nam, mã bưu điện của Hà Nội là 100000, số điện thoại các bạn để là +84 là được. 

Phần 3: Chọn sản phẩm và người bán?

Đây là phần quan trọng nhất trước tiên bạn cần tìm sản phẩm cần mua- ở bước này bạn có thể dùng google dịch translate để tìm kiếm sản phẩm bằng tiếng Trung hay tiếng Anh đều được. Nhưng bạn nên dùng tiếng Trung hơn cho dễ.

Chọn sản phẩm cần mua ở một số shop và cho vào giỏ hàng

Sau đó check độ uy tin của shop trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng. Đây là bảng so sánh uy tín của 1 shop - mặc dù còn rất nhiều các chỉ số khác nhưng các bạn chỉ cần quan tâm đến chỉ số này:

Qua các kí hiệu hình ảnh bên trên thì các bạn có thể biết rằng mình nên chọn mua ở những shop có kí hiệu nào rồi đấy! Lưu ý: Không bao giờ mua từ người bán mới không có hoặc có ít xếp hạng cho dù giá của họ có tốt đến đâu.

Phần 4: Đặt hàng

* Xác nhận địa chỉ giao hàng:

Bạn có thể cập nhật hoặc chọn địa chỉ đã được thêm ở bước trên hoặc bạn có thể thêm địa chỉ mới tại bước này đều được. Lưu ý ở bước này thì các bạn có thể điền địa chỉ là Việt Nam để ship tận tay cũng được. Tuy nhiên không phải shop nào cũng hỗ trợ ship quốc tế như vậy nha.
* Lựa chọn phương thức giao hàng:

Sau khi xác nhận địa chỉ giao hàng, bạn sẽ thấy các tùy chọn giao hàng khác nhau đến địa chỉ của mình.

Vì bài viết này mình chúng ta đang tìm hiểu cách mua hàng Taobao không qua trung gian nên ở đoạn này chúng ta sẽ chọn số 4 như hình trên: Vận chuyển trực tiếp trên Taobao(官方直送)

Với phương thức này thì:
  • Tất cả các đơn đặt hàng của bạn sẽ được gửi trực tiếp cho bạn dưới dạng các gói riêng lẻ.
  • Bạn sẽ thanh toán giá trị đơn hàng + phí vận chuyển trong nước + phí vận chuyển quốc tế ước tính dưới dạng giao dịch một lần.
Phần 5: Thanh toán?

Vì chúng ta không có tài khoản Alipay và hơn nữa thẻ Alipay chỉ phát hành nội địa Trung nên chúng ta bắt buộc phải dùng thẻ Visa or Mastercard để thanh toán. Nếu bạn nào chưa có thẻ Mastercard thì có thể đọc bài này tuy không đầy đủ lắm nhưng có thể đăng ký thẻ Mastercard ảo nhé:


Mình có để 1 video ở đây để các bạn tham khảo nhanh với những ai chưa làm được:

Cuối cùng là theo dõi đơn hàng và nhận hàng thôi - giao diện nó khá giống shopee nên chắc các bạn sẽ biết dùng thôi.

Kết luận:

Trên đây là cách đơn giản nhất mà kiemtienspeed đã hướng dẫn bạn để "mua hàng Taobao không qua trung gian chi tiết cho người mới" - chúc các bạn thành công 

Previous Post
Next Post

post written by: