Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Nhập hàng trung quốc về việt nam? Vốn 1 lãi 10



Cũng lâu rồi mình mới tìm hiểu thật kỹ về vấn đề bán hàng trung quốc này, cũng từng thấy nhiều người và cũng chính bản thân mình cũng từng làm qua các sản phẩm đó cụ thể là ốp lưng điện thoại. Thực tế ở một shop điện thoại cái ốp lưng dẻo silicon người ta bán 70k, cường lực 30k loại thường còn loại full màn rẻ cũng 120k nhưng các bạn có biết giá trị thực của nó là bao nhiêu tiền, nguồn gốc của chúng ở đâu không?

Vâng chỉ có người trong ngành mới biết. Mình cũng xin nói luôn và không dấu diếm gì anh em cả. Cái ốp lưng 70k loại dẻo trong các bạn mua thực tế giá chỉ có 7k thôi và nó cũng đã qua tay rồi nên giá mới 7k. Còn cái cường lực kia nếu nhập bên trung quốc giá chỉ có 2 đến 3k mà thôi..... Cho nên bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn kiếm tiền từ việc nhập hàng trung quốc về việt nam rồi chạy ads bán kiếm tiền.

1. Các website nhập hàng trung quốc nên sử dụng:

Có rất nhiều các trang kiểu như shopee hay sendo, lazada của việt nam nhưng ở trung quốc chúng sẽ là các trang Taobao, 1688, Tmall, alibaba,.... là những trang được nhiều người việt mua nhiều nhất và giá thành của chúng cũng rẻ so với các trang còn lại. (Vì cách mua hàng trên các trang taobao, 1688, alibaba trên mạng đã có rất nhiều rồi, mình sẽ không nói lại cụ thể cách mua ở đây nữa.)

Taobao:

Toàn bộ ngôn ngữ trên taobao đều là Tiếng Trung vì vậy việc sử dụng Google Translate là rất quan trọng trong việc dịch từ khóa tìm kiếm và dịch toàn bộ trang. Đôi khi Google dịch sẽ không sát nghĩa nhưng bạn đừng quá lo lắng bởi vì chúng ta vẫn có thể hiểu thông tin đó đang nói về vấn đề gì. Sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc sẽ có tích hợp sẵn Google Translate giúp các bạn tiết kiệm được thời gian trong quá trình đặt hàng Taobao. Một lời khuyên là các bạn lên chọn các nhà cung cấp có độ uy tín kim cương trở lên vì đó là những nhà cung cấp đã bán nhiều hàng rồi và có kinh nghiệm cũng như độ uy tín nhất định. Những nhà cung cấp có hình trái tim là những nhà cung cấp

* 1688:

Giống như Lazada, 1688.com là một trang web thương mại điện tử với hàng trăm ngàn gian hàng online, hàng triệu sản phẩm hàng hóa đủ loại. Đây được xem là nơi bán buôn trực tuyến nội địa Trung Quốc nhưng độ phủ sóng đã lan tới toàn cầu.

Tại 1688.com, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn cần từ giày dép, quần áo đến máy móc, thiết bị, càng mua nhiều, càng giá rẻ. Thậm chí, bạn có thể tìm được những sản phẩm gây “sốc” vì mức giá thấp không thể tưởng tượng được.

Alibaba:

Alibaba là đại diện cho Trung Quốc về bán hàng trên mạng. Đây là một công ty về thương mại điện tử do Jack Ma lập ra vào ngày 4 tháng 4 năm 1999 tại Hàng Châu, Triết Giang Trung Quốc. Được thành lập với mục tiêu kết nối người mua hàng ở nước ngoài với các cá nhân, cơ sở sản xuất tại Trung Quốc

Nói chung tất cả các web mua hàng bên trên đều hỗ trợ thanh toán paypal và cần verify paypal để có thể thanh toán. Các bạn nên sử dụng cổng thanh toán này và việc tiếp theo đó chính là khi mua hàng bạn hãy hỏi kỹ cách vận chuyển về việt nam qua đơn vị nào được và cước phí là bao nhiêu, anh em có thể dùng gg dịch để nói chuyện cũng khá tiện. Mình thì hay mua hàng trên amazon lên hay nhờ qua anh võ thanh điền để mua và ship hàng giá cũng rất ok.

2. Bán hàng như thế nào?


Khi có hàng về tới việt nam, thông thường sẽ mất 3 đến 5 ngày hoặc 1 tuần thì bạn có thể nhận hàng qua các đơn vị vận chuyển. Tiếp theo bạn cần phải bán được những mặt hàng này để lấy lãi - vậy bán chúng như thế nào? Dưới đây 5 kênh mình bán các sản phẩm và thấy rất ok.

* Lập fanpage: Lập một fanpage hoặc mua sẵn một fanpage cùng chủ đề có tương tác là một ý tưởng không tồi. Bởi vì có fanpage bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm cũng như chạy quảng cáo tăng tiếp cận được sau này. Cho nên nhất định bạn phải có 1 fanpage riêng.

* Lập website: Tạo blog kiếm tiền hay nói cách khác là tạo website cũng là điều bạn nên làm. Hầu hết với những ai đã có fanpage thì họ cũng đều có website phát triển mạnh để thu hút lượng truy cập từ google và cập nhất thường xuyên lên web giống blog của mình chả hạn. Việc có website sẽ giúp người xem tìm và xem tổng quan chi tiết được các sản phẩm mà họ đang chú ý đến.

* Chạy Ads facebook: Sau khi fanpage của bạn đã hoạt động ổn thì bạn có thể chạy test ads facebook khoảng 20k để xem xét. Bạn cần có tài khoản visa để chạy được ads facebook, để có thẻ visa bạn chạy ra ngân hàng ACB và làm mất khoảng 15p với lệ phí là 150k lấy được luôn. Thời gian đầu bạn chạy ads chưa quen có thể mất nhiều phí và chưa ra đơn nhưng cứ test thêm nhiều chiến dịch và hướng các đối tượng khác nhau và tìm ra đối tượng phù hợp nhất là bạn sẽ có đơn hàng nhiều thôi.

* Chạy Ads google: Tiếp theo là chạy ads google. Điều quan trọng là bạn cần tìm ra các từ khóa chính của sản phẩm đó để quảng cáo sẽ tối ưu và đem đơn hàng về cho bạn được luôn. Công cụ mình hay sử dụng khi chạy ads gg đó là keyword plane -bạn nên lưu tâm kỹ vào việc sản phẩm của mình người dùng sẽ quan tâm qua facebook hay qua google nhiều hơn để có thể phân phối chạy ads cho hợp lý không lại tiền mất mà chả có đơn nào.

* Qua các cộng đồng forum lớn: Đơn cử đó là mặt hàng ốp lưng hay điện thoại bạn có thể rao vào trang nhattao.com hoặc vatgia, vozforum. Đây là những forum lớn và chất của việt nam đảm bảo bạn rao chưa đến 3p là đã có người cmt hoặc gọi điện cho bạn rồi.

(Một hướng đi khác cho những bạn chưa dám ôm hàng đó chính là dùng affiliate - tức là bạn bán sản phẩm của người khác và được trích hoa hồng từ đó cho những bạn muốn chắc chắn số tiền mình đầu tư không bị  - ví dụ như kiếm tiền trên inet )

3. Bán với giá nào cho hợp lý:


Giá chính là 1 trong những cơ sở chính để người mua chọn lựa, bạn nên tham khảo các cửa hàng, shop khác đang bán với giá bao nhiêu để tham khảo chứ đừng phá giá thị trường hoặc bán rẻ quá làm cho chính bạn bị lỗ nhé.

Và một lời khuyên là các bạn chỉ nên bán những sản phẩm mình đã ham hiểu kỹ chứ đừng thấy gì lãi là bán cái đó, thật sự nó không bền lâu và hơn hết là chả biết nhu cầu thị yếu của người dùng cần gì ở sản phẩm đó mà bán cả.

Nếu bạn thật sự làm tốt ở 5 cách mình nói ở bên trên thì chắc chắn bạn đã cực kỳ bận rộn tối ngày để đi đóng hàng ship rồi. Nói đủa vậy thôi chứ chỉ cần thành công 1 trong 5 điều bên trên thôi là bạn đã giàu rồi -với vốn 1 lãi 10 như vậy chắc chắn bạn sẽ có nguồn lãi khủng để dư dả kinh tế.
Previous Post
Next Post

post written by: