Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Cách viết blog kiếm tiền online? Tạo Blog miễn phí trên Blogspot


Kiếm tiền từ việc tạo Blog miễn phí trên Blogspot
Cách viết blog kiếm tiền online? Tạo Blog miễn phí trên Blogspot
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thấy từng bước quá trình tạo blog miễn phí trên BlogSpot hoặc blogger.com và cách kiếm tiền bằng blog của bạn. Blog về cơ bản là một  trang web được cập nhật thường xuyên bởi một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân.

Viết blog là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trực tuyến. Blogger.com / Blogspot.com  là một  dịch vụ blog miễn phí  do Google cung cấp  . Nó là một trong những nền tảng blog được sử dụng nhiều nhất trên Internet. 

Có rất nhiều lựa chọn thay thế tốt khác như WordPress, Tumblr, v.v. Có một số người đã viết blog làm nghề chính của họ và kiếm được một khoản tiền tốt. Tôi muốn chia sẻ một vài ví dụ cho cảm hứng của bạn.
  • Labnol.org aka Cảm hứng kỹ thuật số  - Amit Agarwal là một blogger công nghệ hàng đầu. Trong gần một thập kỷ nay, Amit đã viết thư cho Digital Inspiration. Các nguồn tin trên Internet nói rằng Amit có thể kiếm được  từ 40.000 đô la đến 45.000 đô la mỗi tháng . Cảm hứng kỹ thuật số blog của ông được biết đến với hướng dẫn phần mềm. Khách truy cập chính của trang web Cảm hứng kỹ thuật số đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ấn Độ.
  • Shoutmeloud.com -  Harsha Agarwal là một blogger nổi tiếng khác ở Ấn Độ, người viết blog và kiếm tiền trực tuyến. Anh ta kiếm được  35.000 đô la  mỗi tháng từ blog ShoutMeLoud của anh ấy.
  • Missmalini.com -  Hoa hậu Malini là blogger nữ hàng đầu ở Ấn Độ, cô chủ yếu viết về Bollywood. Cô kiếm được  30.000 đô la  mỗi tháng. Cô là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho nhiều phụ nữ trong lĩnh vực viết blog.
Tôi hứa với bạn rằng bạn có thể không kiếm được số tiền này một cách dễ dàng. Nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng bạn có thể kiếm được một thu nhập tốt để chạy cuộc sống của bạn thông qua viết blog . 

1. Chọn chủ đề Blog của bạn

Chủ đề là yếu tố quan trọng nhất cho việc viết blog. Bạn có thể chọn bất kỳ chủ đề nào bạn muốn nhưng đảm bảo rằng bạn sẵn sàng khám phá chủ đề đó. Chỉ cần tự hỏi mình hai câu hỏi sau khi chọn chủ đề.
  • Bạn có đam mê chủ đề đó không?
  • Chủ đề này có số lượng khán giả tốt không?
  • Nếu bạn có câu trả lời hợp lệ thì bạn đã sẵn sàng để chuyển sang bước tiếp theo. Bạn có thể dành thời gian riêng để quyết định vì đây là bước quan trọng nhất.

2. Chọn Tên Blog của bạn

Tên blog nên giải thích những gì blog của bạn là tất cả về và nó phải dễ nhớ. Điều quan trọng nhất là nó phải là duy nhất như tên người dùng email. tức là yourblogname.blogspot.com. Đó sẽ là URL cho blog của bạn. Ban đầu, nó sẽ là một tên miền phụ của blogspot.com. Sau đó bạn có thể mua và thiết lập tên miền tùy chỉnh của riêng bạn, tức là yourblogname.com. Đảm bảo tên blog của bạn là duy nhất để việc nhận miền tùy chỉnh sẽ không thành vấn đề.

- Đề xuất cho miền tùy chỉnh

Trong Blogspot, bạn sẽ nhận được tên miền phụ tức là infantinfo.blogspot.com thuộc sở hữu của Google và bạn không thể chuyển blog của mình sang bất kỳ đâu nhưng khi bạn mua miền tùy chỉnh tức là infantinfo.com, nó có thể được chuyển đổi sang các nền tảng khác như WordPress dễ dàng và bạn sẽ không mất khách truy cập hiện tại của mình.

Dù sao, bạn cũng phải mua tên miền riêng để tăng cao sự chuyên nghiệp cho blog của bạn. Việc mua tên miền cũng hết sức đơn giản và không tốn nhiều tiền lắm cho một năm sử dụng chỉ khoảng dưới 200k/1 năm là đã có tên miền .com để sử dụng rồi. Nếu bạn nào cần mua tên miền giá rẻ thì có thể ib cho ad nhé.

3. Tạo blog miễn phí của bạn trong Blogspot / blogger

Làm theo hướng dẫn từng bước này để tạo blog của riêng bạn trong blogspot.com và tạo bài đăng blog đầu tiên của bạn.

- Truy cập blogger.com / blogspot.com và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn



- Nhập tiêu đề blog của bạn và URL Blogspot 

Tiêu đề blog là tên blog của bạn sẽ xuất hiện trong tiêu đề của blog và URL của bạn là tên miền phụ của blogspot.com, phải nằm trong các chữ cái nhỏ không có dấu cách. Bạn có thể chọn bất kỳ mẫu nào được liệt kê bên dưới trường tiêu đề và URL. Ví dụ: tên blog của bạn là Thông tin về Trẻ sơ sinh thì tiêu đề và URL phải là Thông tin Trẻ sơ sinh và infantinfo.blogspot.com tương ứng.

Nhập tên blog của bạn mong muốn
Khi bạn đã hoàn tất bước 2, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang tổng quan của blogger. Bạn nên chọn một  bài đăng mới  để viết bài đăng blog Blogspot đầu tiên của mình.

Tạo bài đăng đầu tiên của bạn
- Điền tiêu đề bài viết, bài viết, định dạng và tạo kiểu bài đăng trên blog của bạn

Tiêu đề bài viết rất quan trọng nó mang trọng lượng nhiều hơn bất kỳ văn bản nào khác trong một trang về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Tôi sẽ giải thích về SEO trong các bài viết sắp tới của tôi. Vì vậy, hãy cố gắng bao gồm tất cả các từ khóa quan trọng mà người dùng có thể tìm kiếm. Viết bài viết đầu tiên của bạn trong khu vực nội dung và sử dụng các tùy chọn định dạng được đặt ngay phía trên khu vực nội dung.

Kiểm tra lại nội dung bài viết về bố trí, bố cục cho hợp lý
Kiểm tra lại nội dung bài viết về bố trí, bố cục cho hợp lý

- Xuất bản bài đăng trên blog

Nhấp vào nút xuất bản được đặt song song với hộp văn bản tiêu đề. Vì vậy, bạn đã tạo trang web của riêng mình và xuất bản bài viết đầu tiên của mình. Xem blogspot của bạn và bài đăng của nó bằng cách nhập URL blogspot của bạn (yourblogname.blogspot.com - được tạo ở bước 2) trong thanh địa chỉ.



4. Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của bạn

Đây là phần khó nhất trong mọi hành trình của blogger. Nhiệm vụ của bạn không được thực hiện cho đến khi bạn hướng mọi người xem blog của mình. Đối với lưu lượng truy cập, nội dung tuyệt vời là không đủ.

Bạn nên hướng người dùng của mình như thế nào?

Truyền thông xã hội


*Facebook 

Cho dù bạn có quảng cáo trả tiền hay không, điều đó không quan trọng nhưng  bạn phải giữ cho trang của bạn tương tác bằng cách đăng rất nhiều nội dung hấp dẫn người dùng  có thể là ảnh, video hoặc tin nhắn thay vì chỉ đăng liên kết tới bài viết của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn có 3000 lượt thích trang, bạn đang đăng ảnh lên trang. Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

Bạn có nghĩ rằng Facebook sẽ gửi ảnh của bạn đến tất cả những tin tức của 3000 người đó? Không hề. Có một cái gì đó gọi là Facebook  News Feed Algorithm. Nó xếp hạng bài viết dựa trên sở thích của người dùng. Sẽ có hàng nghìn bài đăng trên hàng đợi tới Newsfeed của người dùng. Vì vậy, việc đăng bài của bạn lên nguồn cấp tin tức của tất cả các trang của trang gần như là một công việc không thể.Nếu tôi dành nhiều thời gian hơn cho bài đăng trên trang của bạn, thì các bài đăng trong tương lai của bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của tôi.

Twitter

Twitter là một thay thế cho Facebook. Hashtags đóng một vai trò quan trọng trong Twitter. Nếu bạn đăng một nội dung với thẻ bắt đầu bằng # thích hợp, thì bạn sẽ có được phạm vi tiếp cận tốt bất kể người theo dõi của bạn là gì. Nhưng không chỉ phụ thuộc vào Twitter vì nó không có tiềm năng lớn, không giống như Facebook.

* Search Engine Optimization

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa là một kỹ thuật được sử dụng để tối ưu hóa trang web của chúng tôi để có thứ hạng cao hơn trong các công cụ Tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, vv. Đây là nơi mọi blogger đều phải có.


* Công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web dựa trên hai yếu tố

 Uy tín
 Mức độ liên quan
 Giới thiệu - độ phủ

Uy tín

Cách công cụ tìm kiếm tìm hiểu xem trang web có uy tín hay không? Có rất nhiều điều liên quan đến việc tìm kiếm danh tiếng của một trang web. Xếp hạng trang là yếu tố quan trọng nhất được sử dụng để tìm ra danh tiếng và được tính toán dựa trên các liên kết ngược tới blog của bạn. Nói một cách đơn giản,  danh tiếng được tính bằng cách tính số lượng trang web nói về trang web của bạn thông qua liên kết URL blogspot của bạn. 

Mức độ liên quan

Mức độ liên quan về cơ bản là tìm hiểu xem trang web của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng hay không. Giả sử người dùng tìm kiếm “mẹo viết blog hàng đầu”, tại đây tín hiệu phù hợp phân tích liệu trang web của bạn có đủ nội dung liên quan đến mẹo viết blog hay không.

Giới thiệu -độ phủ

Người dùng giới thiệu là người dùng đến từ các trang web khác vào blog của bạn. Bạn có thể yêu cầu gia đình và bạn bè của bạn có blog của riêng họ để liên kết đến blogspot của bạn có thể thúc đẩy một số lưu lượng truy cập. Ngoài ra, bạn có thể viết thư cho các blogger / chủ sở hữu trang web khác để liên kết trang của bạn với nội dung có liên quan của họ.

Hãy để chúng tôi chuyển sang bước cuối cùng để kiếm tiền thông qua Adsense.

5. Kiếm tiền từ Blog của bạn

Kiếm tiền từ blog blogspot của bạn có thể được thực hiện bằng một số kỹ thuật. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số kỹ thuật cơ bản đó là:
 - Quảng cáo
 - Tiếp thị liên kết

Có hai tùy chọn có sẵn để nhận quảng cáo cho blog của bạn. Một là để chọn từ một loạt các chương trình nhà xuất bản quảng cáo của bên thứ ba như Google Adsense, Media.net, vv Thứ hai là để có được quảng cáo trực tiếp. Quảng cáo trực tiếp thực sự khó có được khi bạn bắt đầu. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải quyết chương trình đầu tiên - Chương trình nhà xuất bản quảng cáo.

Google Adsense và Media.net là hai chương trình nhà xuất bản quảng cáo tốt nhất để kiếm tiền từ blogspot của bạn. Tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Adsense trên Media.net.

*Google Adsense

Như tôi đã nói trước đó, Google Adsense là cách tốt nhất để kiếm tiền từ blogspot của bạn nhưng để làm như vậy, bạn nên có một tài khoản Adsense được phê duyệt. Bắt tài khoản AdSense của bạn được phê duyệt bằng cách sử dụng blog blogspot của bạn có phần dễ dàng khi so sánh phê duyệt thông qua một trang web hoàn toàn mới.



Hãy nhớ rằng blog của bạn phải được 6 tháng tuổi để đăng ký tài khoản Adsense. Vì vậy, bạn nên tận dụng khoảng thời gian 6 tháng này để phát triển blog của bạn ở một mức độ nào đó và sau đó bạn có thể đăng ký Adsense.

Nhấp vào tab Thu nhập trong bảng điều khiển blogspot / blogger của bạn để đăng ký. Điền vào mẫu và gửi nó. Quá trình phê duyệt có thể mất đến một tuần.

Bạn sẽ có thể thấy tùy chọn hiển thị quảng cáo trong tab thu nhập của bảng điều khiển blogger khi bạn nhận được tài khoản AdSense được phê duyệt. Chuyển sang BẬT để hiển thị quảng cáo trên blog của bạn.

Nói một cách đơn giản, bất cứ khi nào người dùng nhấp vào một quảng cáo trên blog của bạn, bạn sẽ nhận được tiền. Có rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tiềm năng thu nhập của bạn. Vui lòng đọc chính xác điều khoản và điều kiện của Adsense. Nếu bạn nhấp vào quảng cáo của chính mình, bạn có thể bị cấm và thu nhập của bạn sẽ được trả lại cho nhà quảng cáo.

Bạn có thể đăng nhập vào bảng điều khiển Adsense của bạn để kiểm tra thu nhập Adsense. Bạn sẽ được thanh toán trong tài khoản ngân hàng của mình khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán là 100 đô la Mỹ.

Một vài thuật ngữ AdSense bạn nên biết trước khi chúng tôi chuyển sang các chiến lược tối ưu hóa.

Giá mỗi click chuột (GMB)

Giá mỗi nhấp chuột xác định  số tiền bạn được trả cho một nhấp chuột  xảy ra trên quảng cáo. AdSense là một mạng CPC chủ yếu để thu nhập của bạn phụ thuộc nhiều vào CPC. CPC là ngẫu nhiên, khác với một quảng cáo khác. Vị trí địa lý ảnh hưởng đến CPC của bạn rất nhiều. Ví dụ, các nước Mỹ có CPC cao hơn các nước châu Á. Hosting niche có CPC lớn hơn so với Beauty niche. BBC.com sẽ có CPC lớn hơn yournewwebiste.com. Tương tự như vậy.

- Số lần hiển thị

Hiển thị thể hiện quảng cáo được xem duy nhất. Nếu quảng cáo của bạn được 1000 người xem thì bạn được cho là có 1000 lần hiển thị.  Hãy nhớ rằng, số lần hiển thị khác với số lượt xem trang. Bạn có thể có từ 2 đơn vị quảng cáo trở lên trên một trang. Vì vậy, lượt xem trang bằng 3 lần hiển thị (giả sử bạn có 3 đơn vị quảng cáo được đặt trong trang).

- Doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị (RPM)

Bản thân tên cho bạn biết rằng nó đại diện cho doanh thu kiếm được từ hàng nghìn lần hiển thị. RPM của trang thể hiện doanh thu thu được từ 1000 lượt xem trang.

Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR là phần trăm số lượng nhấp chuột đã xảy ra trên số lần hiển thị được phân phối. Công thức để nhận được CTR là số lần quảng cáo được nhấp chia cho số lần trang hoặc đơn vị quảng cáo được xem.

- Kỹ thuật tối ưu hóa Google AdSense

Có nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến thu nhập của bạn, chẳng hạn như thích hợp, Vị trí địa lý, cơ quan tên miền, v.v. Chúng tôi nên tối ưu hóa các đơn vị quảng cáo của mình để tận dụng tối đa AdSense.
Không có giới hạn về số lượng đơn vị quảng cáo bạn có thể có trên một trang nhưng AdSense hạn chế tải đơn vị quảng cáo nếu bạn không có đủ nội dung. Nếu bạn có 4000 từ bài viết, thì bạn có thể đặt 6 đến 8 quảng cáo trong đó.  Vì vậy, hãy đặt số lượng quảng cáo hợp lý theo lượng nội dung bạn có.
Luôn thử nghiệm vị trí quảng cáo bằng cách thay đổi đơn vị quảng cáo Nội dung, InArticle, Infeed và Liên kết để tìm hiểu đơn vị quảng cáo nào hoạt động tốt hơn.
  •  Đơn vị nội dung có xu hướng có CPC cao. Đơn vị liên kết có xu hướng có CTR cao. Bạn có thể quyết định chọn cái nào sau khi thử nghiệm kỹ lưỡng.  Đôi khi bạn cần phải sử dụng cả hai ở những nơi khác nhau.
  • Đặt quảng cáo nơi khách truy cập của bạn dành nhiều thời gian. Ví dụ: khách truy cập dành nhiều thời gian trong khu vực nội dung, vì vậy bạn nên đưa quảng cáo vào giữa nội dung.
  • Vị trí của khách truy cập của bạn là rất quan trọng . Tập trung hơn vào việc thu hút khách truy cập từ các quốc gia Mỹ như Hoa Kỳ, Mexico, Canada để nhận CPC cao hơn.
  • Tạo trải nghiệm người dùng tốt để khách truy cập của bạn có thể dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

Liên kết các bài đăng có liên quan trong mỗi bài viết để tăng lượt xem trang trên mỗi khách truy cập.

- Media.net

Media.net là một trong những lựa chọn thay thế tốt cho Google AdSense. Nhưng bạn cần phải có một tên miền tùy chỉnh và lưu lượng truy cập tốt trước khi bạn có thể áp dụng cho một tài khoản nhà xuất bản Media.net. Vì vậy, việc giữ một tên miền blogspot sẽ không nhận được sự chấp thuận của bạn. Khi bạn nhận được lưu lượng truy cập tốt và tên miền tùy chỉnh, hãy làm theo các bước sau để đăng ký tài khoản nhà xuất bản media.net.

  • Điều hướng đến Media.net
  • Nhập tên và địa chỉ trang web của bạn
  • Đợi vài ngày để được phê duyệt
  • Bạn có thể bắt đầu đặt quảng cáo khi bạn được chấp thuận. Lưu lượng truy cập của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh rất quan trọng trong việc kiếm doanh thu cao hơn trong Media.net. Nếu không, bạn sẽ nhận được một doanh thu khá. Cá nhân tôi cảm thấy AdSense làm tốt hơn Media.net về chất lượng quảng cáo và Doanh thu. Sự lựa chọn là của bạn.
-Tiếp thị liên kết

Liên kết tiếp thị là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog của bạn. Bạn quảng bá các liên kết của sản phẩm hoặc dịch vụ trong blog của mình. Bất cứ khi nào mua hàng được thực hiện thông qua liên kết của bạn, sau đó bạn sẽ nhận được một tỷ lệ phần trăm nhất định của hoa hồng. Quá trình tiếp thị sản phẩm và dịch vụ này được gọi là Affiliate Marketing.

Để kiếm thu nhập liên kết, bạn nên quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến niche của bạn. Nếu thích hợp của bạn là về Sách, sau đó bạn nên đăng ký cho mình trong một chương trình liên kết sách khác nhau.

Bạn có thể tìm thấy các nhà quảng cáo khác nhau cho niche của bạn trong các thị trường liên kết như  Commission Junction ,  Impact Radius . Sau khi đăng ký với các chương trình tương ứng, bạn phải lấy liên kết liên kết từ các sản phẩm tương ứng và đặt nó trong các bài viết tương ứng.

Những điều tốt về tiếp thị liên kết là  thời gian hiệu lực Cookie . Nếu có khoảng thời gian cookie 90 ngày, thì khách truy cập của bạn có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ trong khoảng thời gian 90 ngày. Do đó, bạn sẽ được đảm bảo hoa hồng. Ngoài ra,  bạn sẽ được trả tiền cho bất cứ điều gì họ mua thông qua liên kết của bạn không phụ thuộc vào sản phẩm / dịch vụ được liên kết .

Tôi hy vọng bài viết này rất hữu ích cho tất cả những ai muốn kiếm tiền trực tuyến mà không cần đầu tư. Vui lòng chia sẻ phản hồi và nhận xét của bạn.


Previous Post
Next Post

post written by: