Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

Kiếm tiền online với Amazon kindle book


Gần đây mình lại có đam mê đọc sách theo mấy người anh chị đi trước. Thú thực lúc đầu cũng chả thích đọc đâu nhưng toàn thấy những người thành công chỉ ham đọc sách và cả mấy anh chị đi trước ham đọc sách cũng rất thành công trong công việc kiếm tiền trên amazon và các công việc liên quan nữa.

1. Kindle là gì? 

Kindle là gi?
Kindle hay còn gọi là "máy đọc sách" nó giúp bạn thay vì phải mua sách thì có thể đọc sách online trên kindle với mức phí rẻ hơn. 

Điểm mình rất thích ở kindle đó là màn hình đọc sách giống y hệt như bạn đang đọc sách thật vậy, đọc không bị lóa mắt, trải nghiệm rất tốt vì nó chuyên để đọc sách chứ không làm được gì khác. Time đọc sách cũng rất lâu khoảng 1 tuần bạn mới phải sạc pin để dùng tiếp. 

2. Khám phá danh mục Kindle trên Amazon

Ở danh mục Kindle trên Amazon mình thấy cực kỳ tiềm năng và rất nhiều người đang kiếm tiền qua affiliate với mảng kindle này trên tiki hoặc là bán sách và kiếm tiền trên chính Kindle này? Nhưng trước hết hãy Bắt đầu với việc đăng ký tài khoản KDP (Kindle Direct Publishing) miễn phí.

* Ưu điểm khi kiếm tiền ebook trên amazon:
  • Tự động xuất bản trên tất các nền tảng của Amazon toàn thế giới, như: Amazon.com, Amazon.co.uk, Amazon.de, Amazon.fr, Amazon.es, Amazon.it, Amazon.nl, Amazon.co.jp, Amazon.in, Amazon.ca, Amazon.com.br, Amazon.com.mx, Amazon.com.au.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ cho sách của bạn, bao gồm tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý hay Tiếng Nhật,… (tuy nhiên, Amazon chưa hỗ trợ Tiếng Việt và các ngôn ngữ Châu Á).
  • Đặt giá bằng USD và được chuyển đổi tự động (hoặc tùy chỉnh) sang Bảng Anh, Euro, Đồng Yên,… và chọn nhận 35% hoặc 70% tiền bản quyền sách.
  • Ứng dụng Kindle mở rộng giúp sách của bạn xuất hiện trên hầu hết các thiết bị điện tử như iPad, iPhone, iPod touch, PC, Mac, Blackberry, Android và Windows Phone 7.
  • Bạn sẽ được Amazon tạo riêng một trang web cho sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng.
  • Chi phí xuất bản trên KDP bằng 0. Có nghĩa là: bạn không tốn bất cứ chi phí nào cho việc xuất bản sách trên Amazon Kindle (ngoại trừ những chi phí trong việc tạo eBook hoặc quảng cáo eBook).
  • Không phân biệt dân tộc, quốc gia hay tín ngưỡng, miễn sách của bạn nguyên gốc (không có đạo văn) và được viết bằng những ngôn ngữ mà Amazon hỗ trợ.
* Tiềm năng:

Về tiềm năng thu nhập: bạn có thể kiếm từ $0 đến $100.000 tùy vào khả năng và mức độ đầu tư của bạn. Kindle ebook có hai mức hoa hồng cho bạn 35% và 70%. Cuốn sách của bạn đủ điều kiện để nhận mức hoa hồng 70% nếu bạn đang định giá nó trong khoảng từ $2,99 đến $9,99. Và từ $0.99 đến $200 bạn nhận được 35% và không có một con số cụ thể nào. Khó có thể nói là bạn sẽ kiếm được bao nhiêu, bởi vì để thành công với từng cuốn sách xuất bản còn phụ thuộc vào các yếu tố như:
  • Chất lượng sách của bạn
  • Mức độ cạnh tranh trong ngách
  • Nỗ lực của bạn
  • ​Các yếu tố khác
  • Nếu bạn đủ giỏi viết được 1 cuốn sách như Harry Potter, bạn đương nhiên là triệu phú. Còn nếu bạn viết một cuốn sách mà không ai thèm đọc thì thu nhập của bạn là con số âm (chi phí bỏ ra).
* Ưu điểm của phương pháp kiếm tiền với kindle ebook:
  • ​Đây là hình thức kiếm tiền bền vững, tạo thu nhập thụ động.
  • Điểm hay của hình thức này là không cần phải tốn nhiều thời gian để học
  • Không phải tốn nhiều thời gian để làm, việc của bạn là biết công thức và outsource bên ngoài
  • Không cần số vốn lớn, có tầm khoảng $150-300 là có thể xuất bản sách được rồi.
  • Mô hình kiếm tiền không phức tạp so với các hình thức khác, bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm và sẽ "cứng" nhanh.
Một số thị trường ngách phổ biến được công bố trên trang web Kindle là cơ sở để bạn lựa chọn và phát triển:


Còn nếu bạn kinh doanh aff bán kindle thì sao: Theo cá nhân mình đây cũng là lựa chọn rất tốt mà lại ít bị cạnh tranh ở Việt Nam. Với mức giá rẻ khoảng 2tr5 một chiếc máy kindler được nhập về từ amazon thì bạn cũng nhận được hoa hồng 10% là khoảng 250k cho một sản phẩm. Hơn nữa việc đọc sách online hiện đang rất phố biến với những người ham đọc sách và bất kỳ người đọc sách thủ công nhiều cũng sẽ nghĩ tới việc mua một chiếc kindle vì sự tiện lợi của nó. 

3. Phân tích ý tưởng để cuốn sách của bạn có lợi nhuận

Nghiên cứu thị trường là điều quan trọng nhất bạn nên tập trung vào. Nếu không làm tốt, tất cả công việc khó khăn của bạn sẽ trở nên vô ích và bạn sẽ không bán được hàng.

Chúng ta hãy thử tìm kiếm từ khóa trên amazon

Bạn có thể thấy Amazon đang hiển thị cho bạn các đề xuất như thế nào, điều này có nghĩa là có một thị trường liên quan đến giảm cân bạn thậm chí có thể viết về nâng tạ, tập luyện, v.v. Tiếp theo, bạn muốn cần phân tích ĐỘ CẠNH TRANH của một thị trường ngách hoặc từ khóa. Đối với mỗi từ khóa mà bạn nhập và tìm kiếm trong cửa hàng Kindle, sẽ có một số lượng sách cạnh tranh nhất định.


Nhưng nếu bạn sẵn sàng thu hẹp kết quả tìm kiếm của mình vào phương pháp giảm cân tự nhiên, thì số lượng sách cạnh tranh giảm xuống còn 290, điều đó sẽ rất tốt và có thể mang lại lợi nhuận.

Và một số công cụ để giúp bạn làm điều này đó chính là: 

* Google Trend và Google Keyword

Hai công cụ này sẽ giúp bạn có một content tốt để thu hút lượng người xem sản phẩm kindle của bạn. Cả 2 công cụ Google trend và google keyword đều có điểm chung là dễ dàng tìm các keyword theo xu hướng của người dùng theo năm, tháng, hoặc ngày, giờ,....

Như lượng tìm kiếm của “áo len” là 4.900, ngoài ra 2 công cụ trên còn giúp chúng ta xuất được những từ khóa chủ đề liên quan: Áo len nam, áo len nữ, áo khoác len…

Để đánh giá độ khó từ khóa, chúng ta cần phân tích đổi thủ dựa vào độ chất content, số lượng content, traffic, backlink. Để đánh giá chúng ta có thể dựa vào tool Ahrefs, Similarweb… Ước lượng nguồn nhân lực, tài chính bao lâu sẽ đạt bằng đối thủ và yếu tố nào giúp website vượtt trội hơn.

Tóm lại, Google Trends và Google Keyword không đơn thuần dành riêng cho các nhà Marketing, để dự báo thị trường mà còn rất hữu ích cho những chiến lược SEO, đặc biệt là nghiên cứu từ khóa.

* Amazon Suggest

Khi bạn nhập một từ khóa tìm kiếm vào các trang web có kèm theo chức năng tìm kiếm như Affiliate hay công cụ tìm kiếm thì những từ có hiệu suất được tìm kiếm cao sẽ được tự động hiển thị ra. Chức năng đó được gọi là gợi ý (suggest), và từ khóa được hiển thị ra đó được gọi là từ khóa gợi ý (suggestion keyword).

- Từ khóa gợi ý (suggestion keyword) hiển thị cùng với từ khóa đã nhập.
- Chức năng gợi ý (suggest) được sử dụng cho những trang web có khối lượng dữ liệu lớn như YouTube, Amazon,.. và đương nhiên không thể thiếu được các công cụ tìm kiếm chủ yếu như Amazon, Google hay Yahoo,...Và bạn có thể dựa vào điều này để tạo ra các truy vấn hoặc tìm các truy vấn tốt nhất cho sản phẩm của mình và ở đây là kindle.

4. Tạo Tiêu đề và Bìa cho Sách điện tử Kindle của bạn

Khi bạn đã quyết định chọn một chủ đề để viết, bước tiếp theo là tạo một tiêu đề và bìa cho cuốn sách của bạn. Điều quan trọng là tiêu đề sách cần có từ khóa tiềm năng mà bạn đã chọn được ở bước trên.

Điều này sẽ giúp cuốn sách Kindle của bạn được chú ý và xếp hạng trong Amazon cho từ khóa đó.

Ví dụ: tên sách của bạn có thể như thế này

- Phương pháp giảm cân tự nhiên - Các bước đơn giản để giảm cân nhanh
- Phương pháp từng bước để giảm cân tự nhiên

Bạn càng có nhiều từ khóa trong tiêu đề thì càng tốt, vì sách của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm thường xuyên hơn. Bạn cũng có thể nhìn vào những cuốn sách cạnh tranh và cố gắng làm điều gì đó khác biệt, vì vậy cuốn sách của bạn sẽ nổi bật.

Sau khi đã có tiêu đề sách bạn cần sử dụng Photoshop hoặc biết phác thảo đồ họa để tạo sự nổi bật cho bìa sách. Nếu bạn chưa có những kỹ năng này - bạn có thể thuê một người nào đó từ Fiverr để tạo bìa -Giá dao động từ $ 5 đến $ 25.

Đầu tư vào một bìa chất lượng thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong doanh số bán sách của bạn và làm cho nó nổi bật so với tất cả cuốn sách khác trên amazon.

5. Viết sách của bạn

Nếu bạn là một nhà văn đam mê, bạn có thể viết truyện kiếm tiền. Thực tế người đọc họ chỉ quan tâm đến việc giảm cân và liệu cuốn sách của bạn có giúp được cho họ hay không.

Một số trang web mà bạn có thể tìm thấy các nhà văn content như iWriter và WarriorForum và bạn cũng cần điều chỉnh sách theo hướng dẫn định dạng của Kindle.

6. Xuất bản Sách điện tử Kindle của bạn trên Amazon 

Bạn chỉ cần điền vào sách của bạn như tiêu đề, mô tả sách, để xác minh quyền xuất bản của bạn, thêm danh mục và từ khóa cho sách của bạn, tải lên bìa của bạn và tải lên tệp Sách điện tử Kindle của bạn.

Điều quan trọng nhất trong việc này là mô tả cuốn sách. Các mô tả nên cuốn hút để thu hút mọi người.
Trên trang tiếp theo, KDP sẽ yêu cầu bạn xác minh lãnh thổ xuất bản của bạn và chọn tiền bản quyền của bạn. Như bạn thấy, bạn có thể làm cho cuốn sách Kindle của bạn có sẵn trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là bất cứ ai và mọi người đều có thể mua sách Kindle của bạn.
Giá tùy thuộc vào số lượng trang, nhưng để bắt đầu, tôi khuyên bạn nên định giá sách ở mức 0,99 đô la và tùy chọn nhuận bút 35%, đơn giản vì bạn muốn có càng nhiều người mua và xem lại sách Kindle càng tốt.

6. Nhận đánh giá trên Amazon 

Nếu sách của bạn không có đánh giá hoặc có một số đánh giá 1 hoặc 2 sao, thì mọi người có thể sẽ không mua nó. 

Mặt khác, nếu cuốn sách có số lượng đánh giá 4 và 5 sao kha khá, thì hầu hết mọi người sẽ có thể mua nó. 
Vậy làm sao để nhận được 5 sao của Amazon? Cách đơn giản là tặng sách của bạn miễn phí.

7. Quảng bá và tiếp thị 

- Chương trình chọn KDP

Chương trình này cho phép người dùng tận dụng Chương trình khuyến mãi miễn phí và Amazon cũng xếp hạng sách Kindle của bạn khá dễ dàng và nhanh chóng.

- Ưu đãi đếm ngược của Kindle

Ưu đãi đếm ngược cho phép bạn giảm giá cho cuốn sách Kindle của mình trong một khoảng thời gian. Ví dụ: bạn có thể giảm giá sách trong khi quảng bá sách của mình.

- Gửi sách Kindle của bạn lên trang web

Có rất nhiều trang web trên mạng mà bạn có thể gửi sách Kindle của mình miễn phí như GoodReads, LibraryThing và shelfari. Bằng cách sử dụng Chương trình Chọn KDP, bạn cũng có thể tặng các bản sao miễn phí và nhận các đánh giá được xác minh.

- Quảng bá sách của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có thể sử dụng facebook và Twitter để quảng bá sách Kindle và nhận được đánh giá miễn phí.

8. Kinh doanh dựa trên Đam Mê hay Lợi Nhuận

Tôi đã kiếm tiền online với Amazon kindle book như thế nào?

Đầu tiên bạn cần phải trả lời được câu hỏi bạn làm dựa trên đam mê hay lợi nhuận, bạn đã có gì trong tay. Và nếu kinh doanh bạn nên chọn hướng đi nào? ví dụ ở đây mình đang kiếm tiền với ebook tức là xuất bản sách .

- Amazon Kindle bảo vệ bản quyền vô cùng tốt. Đừng lo lắng khi sách của bạn bị share tràn lan trên mạng, chuyện đó không bao giờ xảy ra. Bởi lẽ cuốn sách của bạn sau khi xuất bản thành công, người mua muốn đọc họ phải tải ứng dụng để đọc giống như Google Sách vậy. Người mua chỉ được phép đọc sách trong ứng dụng, không được tải xuống, không được phép in, không share, vì vậy bản quyền của bạn thì mãi mãi sẽ là của bạn.
- Sau khi xuất bản thành công như tôi đã nói ở đầu, bạn sẽ không cần làm gì sau đó cả. Không cần chạy quảng cáo, cập nhật nội dung, kéo traffic, SEO hay lo lắng với các thuật toán của gã Google. Amazon sẽ tự quảng bá ebook cho bạn, sách bán được họ cũng có tiền, đương nhiên họ cần làm vậy rồi.
- Bạn có thể quên luôn cuốn ebook đó đi sau khi xuất bản và thỉnh thoảng vào kiểm tra xem bán được bao nhiêu cuốn. Kiếm tiền với Kindle ebook nó khác với các hình thức khác ở chỗ đấy, nó rất phù hợp với những người ít thời gian online.
- Tạo ra nguồn thu nhập thụ động rất tốt, bạn càng xuất bản nhiều sách, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Thử tưởng tượng, bạn có một cuốn ebook, mỗi ngày thu về cho bạn >$2, nếu bạn có 10 hay 100 cuốn? Đó sẽ là những con Ngỗng đẻ trứng vàng cho bạn, bạn không phải làm gì cả, vì bạn đã đầu tư vào giai đoạn đầu rồi, đây là lúc bạn hưởng thành quả.
- Thị trường cực rộng lớn, cuốn sách của bạn sẽ được bán tại bất kì đâu trên Amazon, mà bạn biết Amazon là gì rồi đấy. Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, khách hàng của họ lên tới cả trăm triệu.
- Theo thống kê, nguồn nhu cầu khách hàng mua sách vô cùng cao trong khi nguồn cung chỉ tăng không đáng kể. “Cung không đủ cầu”. Mỗi tháng Amazon bán ra ~100 triệu cuốn ebook. Một khách hàng họ có thể mua vài cuốn ebook, nếu họ thích. Bạn nghĩ sao, bạn có muốn những cuốn sách của bạn nằm trong thống kê này không?
Amazon có 6 cách kiếm tiền, không giống những hình thức khác, đối với Kindle eBook, Amazon cực kỳ thoải mái, ngoài việc quảng bá giúp bạn họ còn hỗ trợ cho bạn cực kỳ nhiều thứ.

Còn nếu về aff bạn sẽ nên chạy quảng cáo để tiếp thị tốt hơn đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất nhất là việc tiếp thị trên các kênh như lazada hoặc shopee,... cũng đưa lượng người tiếp cận cái này rất lớn. Bạn có thể xem top doanh thu của các nhà cung cấp tmdt này xem đến từ nguồn sản phẩm nào để đưa ra lựa chọn thích hợp nhé.

* Cuối cùng; Bạn hãy thử sức mình với việc Kiếm tiền online với Amazon kindle book xem sao, rất có thể nó là cơ hội để cho bạn đổi gió với công việc nhàm chán hiện tại của mình. 

Previous Post
Next Post

post written by: