Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Kiếm tiền trên Amazon thế nào? Mẹo kiếm tiền trên amazon



Nhiều câu hỏi xoay quanh về cách kiếm tiền trên amazon như thế nào? kiếm tiền trên amazon có dễ không?...... Câu trả lời thật sự là chính ở các bạn.

Về ý tưởng cách kiếm tiền trên Amazon đơn giản nhất mình đã nghĩ tới đó chính là làm Affilialte amazon. Bởi đó chính là phương pháp bán hàng với ít vốn nhất hiện nay mà bạn vẫn có được doanh thu bền lâu không như những phương pháp khác.
*Ý tưởng: Xây dựng một website chuyên về mục bán giày thể thao chả hạn dĩ nhiên là hướng đến thị trường nước ngoài rồi và tìm các sản phẩm, nhà cung cấp giày thể thao trên amazon có liên kết affiliate gắn mã vào website của bạn. Tiếp đến tiến hành seo web với các key tìm hiểu về sản phẩm như:
- Cách lựa chọn dày thể thao cho nam, nữ?
- Đi chạy thể dục nên dùng giày thể thao nào?
- Giày thể thao nên chọn đế cao hay đế thấp?
- .......
Tiếp theo là  mẹo kiếm tiền trên amazon bạn cần biết:

1. Phải có một website tốt

Đó là cách dễ dàng nhất để kiếm tiền bằng việc liên kết Amazon. Như ở trên mình đã nói phương pháp kiếm tiền này rất bền vững khi mà bạn đã có thương hiệu. Việc tạo một website - blog không hề khó khăn - chỉ mất vài tiếng là setup hoàn chỉnh mà thôi.

2. Kinh doanh hợp lý trên amazon

- Bán một mặt hàng nằm trong phạm vi 30-50 đô la và nhắm đến lợi nhuận là 20 đô la, nếu có thể.
- Đảm bảo bạn có nhiều khoảng không gian quảng cáo ít nhất 3-6 tháng trước ngày lễ. 
- Nếu bạn tìm nguồn cung ứng từ Trung Quốc, hãy lưu ý rằng Trung Quốc có rất nhiều ngày lễ, đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Về cơ bản, điều này có nghĩa là Trung Quốc bị đóng cửa khoảng một tháng vào khoảng giữa tháng Hai và tháng Ba.
- Đảm bảo bạn tính toán chi phí trên Amazon một cách cẩn thận. 
- Tính toán phí vận chuyển của bạn một cách cẩn thận. Nếu bạn tìm nguồn cung ứng từ Trung Quốc, hãy hiểu cách thức chi phí vận chuyển sẽ ăn vào lợi nhuận của bạn.

3. Phát triển nice site

* NICHE: có nghĩa là thị trường ngách. Trên website Amazon có hàng triệu sản phẩm thuộc các danh mục khác nhau, nếu bạn không biết cách chọn ra cho mình một thị trường ngách thì bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các cộng tác viên khác là rất lớn, đôi khi thị trường ngách còn chưa phải là tiềm năng buộc chúng ta phải tìm ra thị trường Siêu Ngách được gọi là Micro Site.

* SITE: có nghĩa là website. Hai từ Niche Site là bạn cần nghĩ đến một website chuyên thảo luận về thị trường nhất định nào đó, với định hướng rõ ràng làm cho bạn không bị lan man nhiều lĩnh vực dẫn đến kém hiệu quả.

Ví dụ nếu như bạn bán dụng cụ săn bắn thì trang Niche Site chúng ta chỉ bàn luận về các chủ đề săn bắn, hái lượm. Chứ không thể bàn tán về nhiều lĩnh vực khác ngoài săn bắt.

4. Lựa chọn thông minh

Để kiếm tiền cao từ Niche Site hay Micro Site phương thức được chọn ưu tiên là SEO (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm), bạn cần có kế hoạch từ lúc ban đầu:
+ Chọn Niche (tìm thị trường): bạn cần tìm được thị trường tiềm năng, lợi nhuận cao, cạnh tranh thấp và có lượt tìm kiếm trên Google, tránh những sản phẩm không có lượt tìm kiếm.

+ Xây dựng bộ từ khóa (Groups key words) : đây là bước cực kỳ quan trọng, nó sẽ quyết định đến thành quả của bạn về sau, bạn làm tốt khâu này bao nhiêu về sau bạn sẽ khỏe bấy nhiêu.

 + Viết nội dung chất lượng: bạn hãy bỏ suy nghĩ kiếm tiền “sỏi” mà hãy xem đây là hành trình trồng cây tiền của bạn, mỗi một Niche Site là một cây tiền, bạn nên đầu tư nội dung chất lượng nhất có thể để phục vụ người dùng, có như thế thì Site của bạn mới trường tồn.
+ Thực hiện SEO bền vững: SEO giúp cho lượng truy cập vào site ngày càng tăng lên, đồng nghĩa thu nhập của bạn sẽ tăng theo, do đó bạn đừng vội vã mà dùng các hình thức SEO không chính thống dẫn đến Google phạt site, bạn hãy chọn trường phái SEO an toàn, bền vừng theo thời gian, như chiến lược Tư Duy SEO Khác Biệt chẳng hạn thì chắc chắn con đường kiếm tiền bằng Niche Site trên Amazon sẽ thuận lợi cho bạn.

5. Lợi nhuận khi kiếm tiền affiliate ở Amazon bạn cần biết. 

Theo chính sách hoa hồng mới nhất về việc kiếm tiền trên Amazon thì tỉ lệ hoa hồng được tính như sau:


Theo chính sách tính hoa hồng tiếp thị trước đây của Amazon, nếu bạn bán được 500 sản phẩm máy xoay sinh tố trong tháng, bạn có thể được áp dụng mức hoa hồng tiếp thị lên đến 7.5% tương ứng với mức hoa hồng tiếp thị chi trả là $1.875 (Advertising Fees).

Tuy nhiên nếu áp dụng chính sách tính hoa hồng tiếp thị mới bạn chỉ được áp dụng mức hoa hồng tiếp thị với tỷ lệ 5% ( vì danh mục sản phẩm này chỉ được tính mức cố định là 5%) tương ứng với mức hoa hồng tiếp thị chi trả là $1.250. Như vậy bạn đã được chi trả hoa hồng tiếp thị ít hơn khi Amazon áp dụng chính sách tính hoa hồng tiếp thị mới.

OK với chính sách chi trả hoa hồng của amazon như hiện nay chúng ta không cần qua lo lắng  - điều bạn cần quan tâm đó là tập trung tốt cho công việc hiện tại và lựa chọn những sản phẩm có mức hoa hồng cao, tiềm năng tốt để kinh doanh tối đa lợi nhuận. 

Previous Post
Next Post

post written by: