Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

Hướng dẫn kiếm tiền trên Facebook Instant Articles và mẹo lách content thần thánh?

 


1. Facebook Instant Articles là gì?

Kiếm tiền với Instant Articles hay còn gọi là (chơi IA kiếm tiền) được khá nhiều fanpage lớn sử dụng như Yan News, Nghệ An, Góc Thư Giãn … bằng hình thức này giúp tối ưu được chi phí phát triển fanpage bằng việc kiếm thêm một nguồn thu nhập từ đó và cũng là một hình thức ổn định + lâu dài. 

Điểm nổi bật của Instant Articles đó chính là các bài viết như được chèn sẵn trong App bởi nó sẽ hiển thị ngay lập tức và cùng với những chức năng tương tác với nội dung của bài viết đó giống như hình bên dưới.

Quảng cáo của được hiển thị trên Facebook Instant Articles

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kiếm tiền với Facebook Ad Breaks

2. Các bước chuẩn bị cài đặt kiếm tiền với facebook instant articles

  • Nếu là Ứng dụng (App): Cần cài đặt SDK theo hướng dẫn của trang Facebook dành cho Android tại đây, iOS tại đây. Sau đó gửi ứng dụng cho trang Facebook xét duyệt link này hướng dẫn chi tiết dành cho ứng dụng.
  • Nếu là Website/blog: Bạn phải đăng ký bài viết Tức thời (Instant Articles). Đăng ký Instant Articles và bật Audience Network để được phê duyệt hiển thị quảng cáo là yêu cầu bắt buộc để thực hiện được các bước kế tiếp.

Thông thường chúng ta sẽ kiếm tiền với website/blog thông qua bài đăng tức thời là chính.

Yêu cầu:

  • Bạn phải 1 fanpage và 1 website là bắt buộc
  • Lấy bài từ các báo lớn Blogtamsu, Đại Kỷ Nguyên, Kenh14, Vnexpress, Dantri, Cafebiz nội dung các site này rất hợp câu view trên Facebook. (mẹo lách mình sẽ để ở cuối bài)
  • Cấu hình sever ổn định

3. Cách đăng ký cài đặt đăng ký kiếm tiền trên facebook instant articles:

Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập địa chỉ https://developers.facebook.com/docs/instant-articles

Đây là giao diện chính của instant articles

Bước 2: Lựa chọn đăng ký và làm theo hướng dẫn:
Phải vượt qua tất cả các bước kiểm duyệt thì đơn mới được gửi đi
Các yêu cầu của facebook bắt buộc phải được tích xanh vượt qua hết nếu không đáp ứng bước nào các bạn cần phải xem xét lại page hoặc trang web để fix lại điều kiện của web đó. 

Bước 3: Thiết lập Instant Articles và Kết nối với trang web của bạn
Vào trang chính của fanpage lựa chọn "Publishing Tools" >> "Configuration" >> "Tools">> "Connect to your site":



Bước 4: Thêm thẻ HTML vào website

Bạn sẽ thấy một thẻ HTML được yêu cầu cần được đặt vào trang web WordPress trước khi bạn có thể xác nhận quyền sở hữu trang web - các bạn cứ add vào thẻ header.php ở phần </head> trong wordpress là được và quay lại xác nhận trên facebook nhé.

Bước 5: Tùy chỉnh bài viết:

ở bước này các bạn tự tùy chỉnh sao cho hợp lý nhất nhé chỉ cần lưu ý là phần ảnh thì nên để PNG có kích thước ít nhất 1200 x 140.



Bước 6: Cài đặt các plugin và thiết lập Plugin

Để  tận dụng Facebook Audience  và cũng có thể sử dụng tính năng bài viết Instant Articles bạn cần phải đăng ký làm nhà phát triển, nếu bạn chưa đăng ký, thì có thể cài đặt cái plugin này:  Instant Articles for WP.

Sau khi bạn đã cài đặt và kích hoạt plugin, hãy chuyển đến plugin và thêm “ ID trang Facebook ” của bạn.

Bước 7: Chọn "Audience Network" và 300 × 250 cho kích thước quảng cáo

Bước 8: Đăng ký tài khoản với tư cách là Nhà phát triển Facebook

Các bạn truy cập link: https://developers.facebook.com/products/account-creation để đăng ký làm nhà phát triển facebook - một màn hình khác sẽ bật lên và sau đó bạn sẽ phải điền một số thông tin rồi nhấn “Create App ID ”

Sau khi đăng ký xong tài khoản của nhà phát triển mới, bạn sẽ có thể xem trang tổng quan của mình, từ đó bạn cần sao chép hai phần thông tin. Một là "App ID" và một là "App Secret", bạn sẽ cần nhấp vào " Show Button".

Bước 9: Tùy chọn vào "Setting">>“ Add Platform”, bạn cần chọn “ website ” rồi nhập URL của bạn vào trường tương ứng rồi nhấp vào “ Lưu thay đổi ”

Bước 10: Gửi cho facebook xem xét là xong - thường không quá 72 giờ đâu - như vậy là đã xong. 

* Cách thiết lập thanh toán trên Facebook Instant Articles:

 Tiếp theo chúng ta cần thiết lập thanh toán nữa là oke. Hiện tại Facebook Instant Articles có 2 hình thức thanh toán đó là Gửi tiền trực tiếp qua ngân hàng và PayPal, các khoản thanh toán được thực hiện hàng tháng trước ngày 21 giống như Google Adsense. 

Để thiết lập các khoản thanh toán của mình, bạn cần đi tới "Publishing Tools ">>" Instant Articles Configuration" >> "Your Dashboard" >> "Audience Network" >> "Payout">> "Create/Select Payout"

Sau đó các bạn điền biểu mẫu thuế nữa là xong.

4. Tham gia facebook instant articles có hơn gì google adsense không?

Trước kia mình cũng có tham gia google adsense cũng khá lâu rồi - mình có để một bài viết tâm sự ở đây: (Góc tâm sự) Tôi đã đăng ký reg thành công Adsense như thế nào? 

Và sau này mình tham gia kiếm tiền cả facebook IA nữa - và nhận thấy rằng facebook IA hào phóng và cho tiền nhiều hơn adsense. Cụ thể:


- Chi phí chi trả cho một click trên Audience Network có phần “nhỉnh” hơn so với Google Adsense, nhưng đổi lại tần suất click sẽ không cao như trên Google Adsense. 
-  Facebook không hoàn toàn áp dụng việc trả phí cho Publisher theo CPM hay là CPC, mà tối ưu hóa dựa trên hành vi của người dùng lẫn nội dung và nền tảng Publisher tham gia mạng kiếm tiền này. Giá trên 1000 lần hiển thị (ecpm) rơi vào khoảng 0,3 đến 0,5$ (con số này ở adsense khoảng 0.1 đến 0.3).

Và đây là mẹo lách thần thánh:

Vì đa số nếu coppy nội dung của trang khác chúng ta sẽ bị quét dính DMCA (phạt bản quyền) - nếu dính từ cấm thì ko được phê duyệt bài viết, không trở thành 1 bài live Instant Articles mà sẽ trỏ thẳng về web (ko có quảng cáo của fb hiển thị).

Và bị tắt kiếm tiền mà việc tự tạo nội dung vô cùng khó khăn vất vả tốn nhiều chất xám nên chúng ta có thể lách giống như hình bên dưới:

Rất nhiều trang web "lá cải" đang dùng cách lách này để kiếm tiền (Ví dụ:bantinmoingay.com)

Như các bạn có thể thấy chúng ta sẽ lách những chữ cái, những từ cấm để tránh bị quét bản quyền và DMCA. Về cơ bản là thay một số chữ bằng các kí hiệu đặc biệt là được để cho nhanh các bạn có thể dùng tool bên dưới cho nhanh.

Để spin lách nội dung các bạn có thể dùng tool này: https://content.mail1s.com/

6. Kết luận:

Tuy thiết lập có hơi khó khăn nhưng làm xong rồi thì cũng dễ thôi, mất thời gian tí nhưng tiền kiếm được giá trị hơn  - chỉ cần up bài viết lên web, content thì lấy ở các báo lớn rồi lách, mọi người có thể share trên các fanpage để kéo view về web nhé - đó đơn giản vậy là có tiền rồi. Chúc các bác thành công.

Previous Post
Next Post

post written by: