Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

(Góc tâm sự) Tôi đã đăng ký reg thành công Adsense như thế nào?


Adsense là mạng quảng cáo của google cực lớn
Adsense là mạng quảng cáo của google cực lớn

Nói về quá trình reg adsense của mình thì quả thật rất dài. Bắt đầu từ việc nhe nhóm làm website rồi lúc đó chưa biết làm về chủ đề gì để tăng hiệu quả và thu hút người dùng, mặc dù kiếm trafic thì quá đơn giản khi vốn xuất thân từ SEO - marekting nhưng những trafic không liên quan, chỉ để đẹp con số thì mình không cần. Cái cốt yếu là chia sẻ kiến thức kiếm tiền online mình cũng biết kha khá cho anh em cùng kiếm tiền.

Thấy trên facebook nhất là hội MMO Việt Nam - Kiếm Tiền Trên Mạng-  nhìn thấy anh em toàn lừa nhau kiếm ref mà chả biết được lợi lộc gì không mà thi nhau vào chấm với comment, hầy... toàn thấy lừa những người ít ham hiểu là chính, vừa thấy tức thằng post lại vừa giận những ng comment trong đó. Trong khi up những cái thiết thực, bài bản share của mình lên thì chả thèm quan tâm! >>> Thật quá chán.

Thôi quay lại chủ đề chính. Bản thân mình cũng đã làm seo marketing nhiều nhưng chính thức làm blog kiếm tiền reg adsense thì đây lại là lần đầu tiên. Lúc đầu thấy anh em https://mmo4me.com/ khoe thu nhập nhiều trên adsense thấy nhiều quá nên quyết tâm reg 1 em cho bằng bạn, bằng bè. Mình đã đăng ký như sau

1. Tháng 3 - bắt đầu lập blogspot

Vì chưa có kinh phí nên mình bắt đầu với blogspot, nói chung là cái gì hiểu biết nhất thì làm chủ đề cho blogspot về cái đó nên quyết định chơi mảng kiếm tiền mmo. Về theme thì máy mình đã có sẵn vì cơ bản khi lướt web thấy cái theme nào đẹp đều save lại trong máy nên cũng có tài nguyên đẹp kha khá.

Mình cấu hình blogspot mất khoảng 1 ngày và thiên về tối ưu các đường dẫn, tạo mục, trỏ mục sao cho đẹp mắt và seo dễ nhất có thể. Sau đó là liên kết các tài khoản quản trị web như mastertool, analytics,....

2. Tìm trend và lên nội dung

Dù rằng nội dung là quan trọng nhưng vẫn rất cân một chút seo hoặc ăn được trend nào đó mới có cơ hội bứt lên được. Mình đã mất 3 ngày chỉ để tìm trend và tổng hợp từ khóa để lên danh sách cụ thể phục vụ cho nội dung sau này.

3. Viết nội dung

Việc viết nội dung la cực kỳ quan trọng nên viết chi tiết nhất có thể để người không biết gì cũng có thể làm được. Mình đã viết khoảng 15 bài và đã có lượng tương tác đầu tiên website đã có khoảng vài chục người xem một ngày. Hơi thấp nhưng đó cũng là bước khởi đầu cho website. Giai đoạn này khoảng 1 tháng rưỡi vì mình không có thời gian để biên soạn nhiều.

4. Đăng ký adsense

Đăng ký adsense thất bại

Blog được ngấp ngoải 2 tháng mình gửi đơn đăng ký adsense và mong chờ được chấp nhận khi mà website đã có rank và lượng người truy cập tạm tạm. Và khoảng 2 ngày sau - đơn đăng ký thất bại vì lý do là thiếu nội dung. Hầy quyết tâm không nản chí mình tiếp tục soạn nội dung chất hơn và share mxh nhiều hơn trong khoảng 1 tháng nữa.

5. Kết quả trong gần 3 tháng

Thất bại lần thứ 2 khi reg adsense

Sau 1 tháng tiếp theo nữa tưởng chừng như đã cải thiện được mình đã tiếp tục gửi đơn đăng ký adsense lần nữa và hi vọng blog sẽ được chấp nhận đơn đăng ký ads. Khoảng 1 tuần sau - khá lâu và hồi hộp mình mở mail ra và đã thấy rep. Kết quả là vẫn "xịt" và lý do giống hệt lần trước. Rất nản khi đăng ký lần thứ 2 rồi mà vẫn chưa được mình liền tìm hiểu kỹ hơn về cách đăng ký GA trên mạng và thấy rằng blog của mình còn quá mới để adsense chấp nhận được nên mình lùi ý định lại khoảng nửa tháng nữa.

6. Tiếp tục phát triển thêm nửa tháng nữa

Không nản chí và vẫn tiếp tục phát triển, website đã mạnh dần lên và đã có khoảng 300 đến 500 người onsite hàng ngày. Lúc này đã được gần 2 tuần kể từ khi đăng ký adsense lần thứ 2 thất bại. Mình quyết định gửi đơn đi lần nữa.

7. Kết quả sau 3.5 tháng

Cuối cùng cũng thành công sau bao nỗ lực
Đơn đăng ký adsense chờ duyệt 1 tuần rồi 2 tuần tiếp 3 tuần @@ rồi đến tuần thứ 4 hết chịu nổi vì chính sách GA chỉ lên đến 7 ngày là max trong khi đó đơn của mình đã 1 tháng gửi đi.

Tham khảo trên mạng nói rằng duyệt càng lâu thì sẽ càng có cơ hội thành công cao hơn và mình quyết định ghé thăng diễn đàn adsense để hỏi. Thật buồn khi có khoảng vài cmt nói rằng trang web của mình không thích hợp đăng ký adsense vì nội dung đi "sao chép". 

Chữ "SAO CHÉP" đập vào mặt mình trong khi toàn bộ nội dung website của mình là tự viết bằng kiến thức của mình. Chắc mấy ông trên đó tiêu chuẩn phải là độc nhất và duy nhất trên mạng internet- DM lấy đéo đâu ra cái mà gọi là độc nhất được khi thông tin internet bão hòa - phải đi cạnh tranh chứ. 

Ảnh cmt tranh cãi với mấy ông mình "ghét"
Nói chung là mấy ông cmt trên diễn đàn adsense mình chả có chút thiện cảm gì, lên được rank đấy toàn đi cmt trong các bài viết- nhưng nhiều khi có hiểu đếch gì đâu, tháng nào cũng 200 300 lượt trả lời trợ giúp các thành viên nhưng mà nhiều khi chả có tâm gì cả, trả lời theo kiểu dập khuôn.

Sau 3 ngày khi mình đăng trợ giúp thì bất ngờ adsense gửi mail đến cho mình. Thật bất ngờ khi mở ra là thư chúc mừng đăng ký thành công. Mừng ra mặt mất bao lâu công sức đã được đền đáp, mình chụp ngay lại ảnh reg thành công GA cmt lại trên post của mình chủ yếu là dằn mặt mấy lão cmt "ngu muội", và nói kháy đểu mấy ông ấy rằng "tao reg thành công rồi này- nhìn thấy chưa- kiến thức của bạn chắc sai ở đâu đó r, hỗ trợ người khác sao được" chắc là mấy lão cay lắm.

Mấy lão lại cmt rằng dám chắc website mình coppy nội dung và dùng thủ thuật phần mềm để lách đăng ký adsense ::))).. Thật nực cười nhưng mình biết là thằng đó cay lắm không làm được gì cả nên cmt cho có lỗ để chui xuống. Thôi thì cũng chả chấp vặt mấy lão, sau này mình post các bài khác nên để trợ giúp cũng không thấy mấy ông đấy vào cmt nữa chắc cũng sợ rồi - trình còn non hơn cả mình sao dám support được. 

Quay lại vấn đề chính là nhờ công sức 3.5 tháng mình đã có được em GA việt ngon lành do chính mình tạo ra. Cuối ngày mình set up quảng cáo nên web blog của mình mất khoảng mấy tiếng buổi tối, nhưng ok không có lỗi lầm gì.

>> Xem thêm: Chia sẻ mẹo xác minh danh tính cho Adsense (GA) thành công 100% 

8. Cuối cùng

Để reg được Ga thì mình khuyên các bạn như sau để tỉ lệ thành công cao nhất
  • Blog ít nhất được 3 tháng tuổi đời
  • Nội dung phải do chính bạn viết - duy nhất càng tốt
  • Website nên có trafic
  • Các trang mục thiết kế rõ ràng, bắt mắt 
  • Đăng ký GA xịt thì đừng nản hãy xem nguyên nhân là gì rồi fix chúng dần dần. Chắc chắn bạn sẽ thành công. 
>>> Một số mạng quảng cáo khác bạn có thể tham khảo khi không đăng ký được adsense:
- Kiếm tiền với Exoclick.Com - Trang net trả tiền quảng cáo theo CPC, CPA, CPM

Previous Post
Next Post

post written by: