Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Cách kiếm tiền với Blog wordpress của bạn - Dành cho người mới bắt đầu


1. Tại sao bạn nên bắt đầu với một Blog miễn phí?

- Chi phí để blog hoạt động = 0
- Dễ dàng setup và hoạt động
- Thoải mái up mà không lo hết dung lượng
- Phù hợp với những người mới bắt đầu

2. Làm sao để bắt đầu với một blog?

Dưới đây là 3 bước đơn giản sẽ giúp bạn trong việc bắt đầu blog của bạn.

Bước 1: Chọn một ý tưởng trang web thích hợp (bán sản phẩm trực tuyến, cuộc sống, cách kiếm tiền ..)
Bước 2: Chọn Nền tảng blog, chọn Tên miền + Máy chủ lưu trữ cho Blog của bạn(wp hoặc blogspot)
Bước 3: Thiết lập Blog của bạn - Thiết kế Blog của bạn
Và cuối cùng là viết content và marketing để kiếm tiền trên blog của bạn.

Cụ thể như sau:

*Chọn ý tưởng trang web thích hợp
Ví dụ: Blog về bán sản phẩm trực tuyến, cuộc sống, cách kiếm tiền ..

*Chọn một nền tảng blog
Có một số nền tảng blog như WordPress, Blogger, TypePad, Wix, Joomla, Drupal, vv Nhưng WordPress.org là nền tảng website tốt nhất trong những năm qua. Mình khuyên bạn nên dùng nền tảng này.

*Cách chọn tên miền
Chọn tên miền của bạn một cách khôn ngoan. Điều quan trọng về các miền này là chúng dễ phát âm và ghi nhớ.
Bạn có thể tìm thấy nhiều tiện ích mở rộng tên miền khác với '.com'. Hầu hết các tiện ích mở rộng tên miền phổ biến khác là .org, .net, .co.uk, .co.in, .info v.v. Bạn có thể kiểm tra các đuôi tên miền phù hợp và mua tên miền giá rẻ. Hiện nay tên miền cũng khá rẻ với .com thì chỉ khoảng 164k/năm nếu có khuyến mãi hoặc mua time dài hơn sẽ rẻ hơn nữa.

*Chọn Hosting cho Blog của bạn

Hosting là nơi để lưu trữ dữ liệu web, do đó muốn web hoạt động được bạn cần có hosting để lưu trữ trừ trường hợp bạn sử dụng hosting mặc định của nền tảng blogspot. Giá hosting của rất rẻ 49k/ 1 tháng sẽ hữu ích hơn cho website của bạn để tùy biến trên hosting. Bạn có thể xem bài viết này - hoặc sử dụng hosting nước ngoài sẽ rẻ hơn nữa.

Sau đó các bạn làm theo hướng dẫn video này để khởi tạo website nhé. 

3. Đăng nhập Blog WordPress của bạn

- Đăng nhập vào tài khoản WordPress bằng cách nhấp vào “Đăng nhập vào WordPress”, URL đăng nhập WordPress: https://YourDomain.com/wp-admin (thay thế YourDomain bằng tên miền của bạn)

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ tìm thấy bảng điều khiển WordPress như thế này. Nó hỏi bạn trang web Doanh nghiệp hoặc Cá nhân. Chỉ cần nhấp vào 'tôi không cần hỗ trợ- i dont need heplp' như trong hình ảnh.

Tham khảo hình ảnh này để thực hiện những việc khác liên quan đến thiết lập blog của bạn.

4. Cài đặt theme

Bạn cần phải cài đặt hoặc thay đổi chủ đề của mình khi bạn bắt đầu một blog. Có hàng ngàn chủ đề miễn phí và trả phí do hàng nghìn nhà phát triển cung cấp. Một chủ đề sẽ thay đổi thiết kế tổng thể, kiểu và bố cục của blog của bạn.

Bạn có thể nhấp vào 'Giao diện -> Chủ đề -> Chủ đề WordPress.org' để tìm các chủ đề miễn phí do WordPress cung cấp - Rất may là những bạn đến với blog kiemtienspeed.com sẽ được ưu ái với
BỘ THEME MY THEMESHOP và  BỘ THEME JUNKIE trả phí free hoàn toàn cho anh em. Nên anh em có thể tải về và upload lên blog.

Dù chọn chủ đề nào thì cũng phải đáp ứng tiêu chí là phù hợp nhất và đảm bảo chúng tương thích với giao diện điện thoại thông minh.

5. Cài đặt Plugins 

Các plugin WordPress giống như các ứng dụng cho phép bạn thêm các tính năng và chức năng mới vào blog WordPress của mình. Bạn phải cài đặt một số plugin cần thiết để tạo blog của mình.

Nhấp vào '' Plugin -> Thêm mới 'và tìm kiếm các plugin này để cài đặt và kích hoạt.

a/ Yoast SEO: Một trong những plugin tốt nhất cho SEO trên trang và những thứ khác như tạo sơ đồ trang web.

b/ JetPack Plugin: Đã được cài đặt bởi Bluehost. Bạn bấm vào plugin JetPack và sau đó bấm vào nút Setup để thiết lập plugin này. Nó là một plugin đa năng, nơi bạn có thể thêm những thứ như hình thức liên lạc, nút chia sẻ, số liệu thống kê trang web và nhiều thứ khác.

c/ Akismet Anti-Spam: Plugin này sẽ bảo vệ bạn khỏi những kẻ gửi thư rác bình luận. Plugin này đã được cài đặt bởi Bluehost. Bạn cần phải kích hoạt các plugin và đi đến các thiết lập và sau đó nhấp vào "Get API Key của bạn" để có được miễn phí API Key của bạn miễn phí để sử dụng plugin này.

d/ WP Smush: Hình ảnh là cách tuyệt vời để nâng cao chất lượng bài đăng của bạn, nhưng hình ảnh mất nhiều dung lượng lưu trữ và đồng thời làm chậm blog của bạn. Plugin này tối ưu hóa và nén hình ảnh của bạn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh của bạn. Nó giúp giảm dung lượng và tốc độ nhanh hơn.

Có các plugin khác mà bạn có thể thêm nhưGoogle Analytics,  Chia sẻ, Bảo mật WordFrence, v.v.

6. Thay đổi Permalink 

Để tối ưu hóa đường dẫn url cho SEO thì liên kết cố định là một cách tuyệt vời để tạo URL thân thiện. Chỉ cần nhấp vào Cài đặt -> Liên kết để thay đổi cài đặt của bạn. Chỉ cần chọn 'Cấu trúc tùy chỉnh' và nhập /% postname% / vào hộp văn bản và nhấp vào "Lưu thay đổi".

7. Xuất bản bài đăng đầu tiên của bạn

Đã đến lúc thêm bài đăng blog đầu tiên của bạn. Bạn phải viết ít nhất 100 bài đăng trên blog về chủ đề yêu thích của mình dựa trên blog của bạn. Hình ảnh làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn để thêm hình ảnh chất lượng vào bài đăng của bạn.

Bạn có thể tìm thấy hình ảnh trên các trang web như Pixabay, Canva để sử dụng trên blog của bạn.

Nhấp vào 'Bài đăng -> Thêm mới' để thêm bài đăng đầu tiên của bạn. Thêm tiêu đề và nội dung của bạn với hình ảnh và nhấp vào nút “Xuất bản” để xuất bản bài đăng.

Tuy nhiên trước khi xuất bản bài đăng đầu tiên của bạn thì các bạn nên tạo các trang như liên hệ hay giới thiệu về blog của bạn trước đã. Các bạn có thể vào mục "bài đăng -trang- thêm mới" để tạo những trang như vậy

8. Viết bài thường xuyên

Bạn phải viết thường xuyên sau khi bắt đầu blog của mình để cho gg bot sẽ thường xuyên update cho blog của bạn và đó chắc chắn là một tín hiệu tốt. Các bài đăng của bạn phải nghiên cứu kỹ dàng và viết theo các từ khóa cần thiết. Đảm bảo member đến với blog của bạn có thể nhận được điều gì mới mẻ mà blog khác không thể đem lại và giải quyết nhu cầu của họ theo từ khóa. Chỉ cần nhiều bài nội dung chất lượng theo từ khóa chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều người truy cập và ủng hộ.

9. Tìm hiểu SEO và marketing thu hút độc giả

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để có được lưu lượng truy cập trên blog của mình. Ví dụ như khuyến mãi gì đó hoặc share một bộ tài liệu free mát phí mà rất nhiều người cần.

- Tìm hiểu SEO và thực hiện các kỹ thuật SEO trên trang và off-page trên blog của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập tốt từ Google. Chia sẻ nội dung của bạn trên các trang xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest, v.v.
- Viết nhận xét và bài đăng của khách trên các blog khác.
- Tạo video và tải lên trên YouTube và các trang web chia sẻ video khác

10. Bạn có thể kiếm tiền với Google AdSense

Đăng ký với AdSense  (chỉ thử sau khi bạn nhận được một số lưu lượng truy cập nhất định trên blog của mình). Google hiển thị quảng cáo trên blog của bạn tương tự như bạn thấy trên blog của mình vậy.  Khi khách truy cập nhấp vào bất kỳ quảng cáo nào, Google sẽ thanh toán cho bạn. Lời khuyên là các bạn nên làm blog hướng đến thị trường nước ngoài nhé sẽ tốt hơn việt nam rất nhiều - Bật mí là một click quảng cáo của bên Nhật Bản sẽ có giá khoảng 1.6$ nhé.

11. Một cách tuyệt vời khác là kiếm tiền như Amazon hoặc Affiliate

Nền tảng kiếm tiền trên Amazon luôn bền vừng và bạn. Chỉ cần đăng ký với Amazon Associate USA đăng nhập vào tài khoản liên kết của bạn và nhận liên kết cho bất kỳ sản phẩm nào bạn muốn quảng bá thông qua blog của mình.

Bất cứ khi nào ai đó truy cập Amazon bằng cách nhấp vào liên kết liên kết trên blog của bạn và mua thứ gì đó, bạn nhận được 4% đến 12% số tiền đã đặt hàng từ Amazon.

Và nền tảng kiếm tiền Affiliate cũng vậy. Nếu bạn sợ rào cản ngôn ngữ thì có thể tìm hiểu một số nhà cung cấp aff của việt nam trả hoa hồng cao bạn có thể tham khảo như:

Kiếm tiền qua affiliate (Tiki) 
Kiếm tiền hàng ngàn đô với hình thức Affiliate marketing của iNET 
Kiếm "kếck xù" tiền thụ động mỗi tháng ngay với Civi 
Previous Post
Next Post

post written by: