Thứ Tư, 10 tháng 2, 2021

Kiếm tiền online đánh giá sản phẩm - Tổng hợp một số trang review kiếm tiền tốt nhất

Kiếm tiền online đánh giá sản phẩm - Tổng hợp một số trang review kiếm tiền tốt nhất 

Rất nhiều cách kiếm tiền và nhiều bạn có inbox cho mình hỏi về cách review kiếm tiền (hay hiểu là đánh giá sản phẩm) thì mình cũng định làm một bài viết lâu rồi nhưng chưa viết vì khá bận và cũng nhiều ý kiến trái chiều vì thực hư công việc "kiếm tiền từ đánh giá sản phẩm online thuê" hay "kiếm tiền online đánh giá sản phẩm 6868"vì job đó khá là mơ hồ nhưng tiện đây mình cũng trả lời luôn là thật sự cái review này có kiếm tiền được nhưng chả qua là hiệu quả không cao mà thôi. 

Vậy công việc review đánh giá sản phẩm kiếm tiền đại khái như thế nào?

Review sản phẩm được hiểu là việc đánh giá chất lượng cũng như ngoại hình của một sản phẩm nào đó. Trong quá trình làm review bạn sẽ thể hiện cho người dùng thấy bạn thực sự hiểu về sản phẩm và đã từng hoặc đang dùng nó. Công việc này sẽ được triển khai thông thường qua hai cách tốt nhất đó là viết blog và làm video, hoặc comment, đánh giá 5 sao,....  Và ở nước ngoài người làm công việc này hay được gọi là reviewer. 

Ở Việt Nam có rất nhiều kênh youtube review nổi tiếng như Vinh vật vờ (2.2m sub), Tinh tế (880k sub), Relab (330k sub) ,.... họ đều là các youtube chuyên về review ngoài khoản thu nhập kiếm tiền từ youtube ra thì họ còn được hưởng tiền thù lao review sản phẩm từ các chủ shop trả cho nữa,.... đó là hình thức kiếm tiền review đỉnh cao mà các bạn nên hướng đến tuy mất thời gian xây dựng kênh lúc đầu nhưng hiệu quả thu lại rất rất lớn.

Còn các hình thức review đánh giá sản phẩm khác như viết bài post cũng rất hiệu quả nhưng thường mình thấy họ làm aff nhiều hơn chứ review bình thường thì rất ít vì thực tế nó không hiệu quả bằng youtube được, người dùng vẫn thích xem video để trải nhiệm tận mắt tính năng, sản phẩm hơn.

Tuy nhiên nếu thích kiếm tiền online đánh giá sản phẩm "thông thường" thì có thể tham khảo một số trang mình thấy ok nhất ở đây:

1. Review Stream

Chỉ cần chọn một danh mục và sau đó yêu cầu quan tâm đến việc xem xét một sản phẩm nhất định. Khi bạn được chấp thuận viết đánh giá bạn sẽ nhận được $ 2 tiền thưởng. Lưu ý bạn phải có ít nhất $ 50 trong tài khoản của mình trước khi yêu cầu thanh toán. Ngoài ra bạn sẽ được nhận thêm 0,10 đô la cho mỗi phản hồi mà một thành viên khác để lại về bài đánh giá mà bạn đã đăng.

2. Software Judge

Web này chủ yếu đánh giá về các sản phẩm kỹ thuật số, phần mềm. Trang web có một danh sách đầy đủ các chương trình mà nó đang yêu cầu đánh giá. Bình thường thì có thể nhận được 1 đô la cho mỗi bài đánh giá nếu có các review tốt, chất lượng thì có khả năng bạn được các biên tập viên chọn sẽ được trả tới 50 đô la cho mỗi bài đánh giá.

3. User Testing

Trang này thì mình cũng đã giới thiệu trên web của mình rồi - bạn nào cần thì có thể đọc lại bài viết đó: Kiếm tiền online trên UserTesting.com liệu có thật?

Ngoài cách kiếm tiền ở trên bài viết mình vừa đề cập thì nó còn có thể kiếm thêm nữa với việc đánh giá - với mỗi đánh giá ok bạn có thể được trả tới $ 10 cho mỗi đánh giá bạn thực hiện, còn bình thường thì khoảng > 2$ nhé. 

4. Mindswarms

Bạn sẽ sử dụng tính năng video của mình để ghi lại chính mình trong một cuộc khảo sát video thay vì một cuộc khảo sát bằng văn bản. Chỉ cần trả lời một số câu hỏi về một chủ đề để được trả tiền. Nếu được chấp thuận thì cao nhất bạn nhận được là $50 cho mỗi đánh giá hoàn thành.

5. Listverse

Trên Listverse, bạn có thể viết bất cứ thứ gì bạn muốn, miễn là nó ở dạng danh sách. Nếu muốn viết đánh giá thì bạn có thể viết một bài viết dạng như: "10 cách sử dụng [sản phẩm của bạn]”." Khi một bài báo bạn viết được chấp nhận, bạn có thể được trả $ 100 qua PayPal!

6. SoftwareJudge

Trang này thì kiếm tiền rất nhanh chóng rồi, các bạn vào web sẽ thấy ngay giá cho mỗi phần review chỉa các bạn theo mình thấy nhỏ nhất là 1$ và cao nhất là 50$ và có rất nhiều job cho các bạn thực hiện.

Tiềm năng kiếm tiền: Tối thiểu là 90 đô la / tháng đến tối đa là 1500 đô la / tháng (với tỷ lệ thành công 33%). Rút tiền qua Western Union: Số tiền thanh toán tối thiểu là $ 200.

7. Reviewstream

Ra đời từ năm 2005, trang web này sở hữu hệ thống để trả tiền cho những đánh giá tốt và hữu ích. Mỗi một job sẽ có mức $ khác nhau tuỳ theo job cho nên vào trong các mục khác nhau các bạn sẽ thấy rất nhiều các bình luận review khác nhau. Mình vẫn chưa rõ các tính $ của trang này cho lắm chỉ biết là ví dụ người ta trả cho 15$ để tuyển người ta có review thì 15$ đó sẽ chia đều hàng loạt cho các bình luận trong đó. 

Ngoài ra họ có một hệ thống bỏ phiếu cho nội dung đã xuất bản nếu bình luận của bạn được đánh giá tốt thì bạn cũng được cộng thêm tiền là 0,10 USD. 

Bên cạnh đó, bạn có thể được trả tiền để trả lời các câu hỏi trong phần “Reply & Earn”. tuy nhiên phải mất 3$ để được vào phần này để trả lời câu hỏi. 

8. CAPTERRA


Capterra rất quan tâm đến việc tổng hợp các đánh giá từ khách hàng thực tết sử dụng và họ cũng nói rất rõ ràng trong nguyên tắc của họ rằng họ kiểm tra các đánh giá và chỉ trả tiền cho các đánh giá đạt được sự chấp thuận. Ngoài ra cũng phải xác thực tài khoản thông qua nền tảng linkdein bạn mới được phép tham gia cộng đồng này.

9. GARTNER PEER INSIGHTS

Gartner là một trang web đánh giá phần mềm / công nghệ. Giống như Capterra, Gartner cũng sẵn sàng trả tiền cho người dùng để đánh giá phần mềm và đưa ra mức phí 25 đô la cho mỗi bài đánh giá đã được xác minh và tổng cộng 10 bài đánh giá mỗi năm.

G2 Crowd trả $ 5- $ 15 cho mỗi bài đánh giá đã xác minh và bạn phải xác minh danh tính của mình thông qua LinkedIn như với Capterra. Các tài khoản LinkedIn mới cũng sẽ không hoạt động, vì vậy bạn cần phải có tài khoản thật hoặc tài khoản giả cũ sẽ ok hơn. Lưu ý, bạn cũng được giới hạn ở 7 đánh giá mỗi người với G2 Crowd!

* Nên triển khai cách nào để lâu dài và bền vững?

Theo mình đó là Lập website, kênh để kiếm tiền?


Ví dụ như trên là một site chuyên về review, bạn cũng có thể áp dụng chúng với một số sản phẩm trên amazon hay shopee, lazada,.... tuỳ theo sàn mà chiết khấu của mỗi sản phẩm sẽ khoảng từ 0.2 >11%. và bên cạnh website cũng có nhiều người làm kênh youtube dạng review như đặt sản phẩm về rồi review các sản phẩm đó tới người xem cũng là hình thức kiếm tiền bền vững và hiệu quả hơn hẳn các phương pháp truyền thống. 

Một kênh ytb về review

Và với bản thân mình cũng khuyên các bạn đi theo hướng này để chiến. Thứ nhất là nó tạo thương hiệu riêng cho các bạn được, thứ hai là tiền cũng chỉ tăng theo thời gian chứ không có giảm đi dù cho vẫn cùng công làm như thế. Thứ ba là người xem vẫn tin tưởng hơn vào video và hình ảnh khi và chỉ khi có người có tiếng review những sản phẩm đó.

* Cuối cùng?

Con đường MMO rất khó khăn và chông gai. Việc gì dễ thì sẽ không kiếm được nhiều tiền và ngược lại, tuy nhiên những cái gì khó thường ít người làm do đó cũng cạnh tranh ít hơn so với việc dễ mà nhiều người làm. Điều quan trọng nhất chiếm tới 90% thành công đó là sự kiên trì, và nó cũng là chìa khoá áp dụng cho mợi ngành nghề trong cuộc sống. 

Previous Post
Next Post

post written by: