Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Cách chèn MC để Review vào video một cách tự động bằng FFmpeg?

Cách chèn MC để Review vào video một cách tự động bằng FFmpeg

Nếu các bạn để ý thì sẽ có nhiều kênh hay để ảnh à không mà là hình ảnh video gái xinh ở góc màn hình review or chỉ ngồi cười bình thường rồi đúng không. Đó chính là một trong những cách lách để kiếm tiền trên Tiktok cũng như kiếm tiền trên youtube.

Và câu hỏi được đặt ra bây giờ là làm cách nào để chèn MC review vào video và thực hiện chúng tự động, công nghiệp như thế nào?

1. Cách chèn MC để review vào video một cách tự động bằng FFmpeg

Bước 1:

Việc quan trọng là đầu tiên các bạn tìm được 1 video MC có nền xanh (lá cây) để sử dụng, để tìm thì các bạn lên youtube và tìm với từ khoá "MC greenscreen". Tốt hơn bạn có thể chọn mấy bạn gái xinh đẹp một tí để tạo độ cảm tình, cảm mến cho người xem và giúp video đạt nhiều view và đăng ký hơn chứ không nên chọn mấy ông con zai review nhé. 

Tìm kiếm video có nền xanh để sử dụng

Mẫu video MC có nền xanh để test
Bước 2:

Chúng ta sẽ đến bước lấy mã màu. Và thường mình sẽ dùng photoshop để lấy mã màu - các bước cụ thể như hình bên dưới.

Lấy mã màu của nền xanh, trong trường hợp này mã màu là 01FF11

Bước 3: Sử dụng công cụ FFmpeg để chèn MC tự động vào video

Các bạn có thể sử dụng bằng cách mở cmd lên và gõ lệnh như bên dưới (lưu ý là bạn phải cài FFmpeg trước nhé). Thay chổ color key thành mã màu phía trên chúng ta tìm được colorkey=0x01ff11:0.1:0.1 giữ nguyên những giá trị còn lại:

ffmpeg -i video.mp4 -stream_loop -1 -i mc.mp4 -filter_complex "[1:v]colorkey=0x01ff11:0.1:0.1,scale=iw/2:-1[ckout];[0:v][ckout]overlay=x=(main_w-overlay_w):y=(main_h-overlay_h):shortest=1[out]" -map "[out]" -map 0:a output_kiemtienspeed.com.mp4


Dành cho người không rành máy tính: Đối với những bạn không rành máy tính có thể tải đoạn lệnh mà mình đã làm sẳn cho các bạn. Khi tải về các bạn chỉ cần đưa video của bạn cần review và đặt tên nó là video.mp4 sau đó chạy tập tin "chen mc vao video.bat" là nó sẽ tự động thực hiện


Giải thích một số đoạn mã cho các bạn thích nghịch để tạo ra đoạn mã riêng: Đoạn mã FFmpeg trên sử dụng lệnh stream_loop để lặp lại video mc.mp4 mãi mãi. Tham số -1 của stream_loop cho biết video sẽ được lặp lại mãi mãi.

Sau đó, nó sử dụng filter_complex để xử lý video mc.mp4. Trong đó, thuộc tính colorkey được sử dụng để loại bỏ màu xanh lá cây từ video mc.mp4 và scale để thu nhỏ kích thước của video đến 1/4 chiều rộng của video gốc. Sau khi xử lý, video mc.mp4 được lưu vào biến ckout.

Cuối cùng, video chính video.mp4 và video check out được kết nối với nhau bằng lệnh overlay. Tham số x=(main_w-overlay_w) và y=(main_h-overlay_h) đặt video phụ tại vị trí dưới bên phải của video chính. Tham số shortest=1 cho biết kết nối video cho đến khi video ngắn nhất kết thúc.

Cuối cùng, kết quả cuối cùng được lưu vào tập tin output.mp4. Nếu muốn video MC to hơn thì chổ: scale=iw/4:-1 sửa thành scale=iw/3:-1 hoặc scale=iw/2:-1 nhé.

Quá trình chạy tool

2. Kết quả sử dụng Tool chèn MC vào video?

Với thủ thuật trên các bạn đã chèn MC tự động vào một video bất kỳ mà không tốn nhiều thời gian chỉnh sửa. Đây chỉ là một ví dụ cơ bản về khả năng mà công cụ FFmpeg có thể làm được. Nếu bạn quan tâm đến tool lách bản quyền có thể xem bài viết: Reup - Share TUT và TOOL FFMPEG lách bản quyền FULL MÀN youtube

Video sau khi được chèn MC vào tỉ lệ scale=iw/4:-1

Tỉ lệ MC scale=iw/3:-1

Tỉ lệ MC scale=iw/2:-1
>>> Cách kiếm tiền trên Capcut? Review capcut kiếm được bao nhiều tiền thực tế
Previous Post
Next Post

post written by: