Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Kiếm tiền trên tiktok và những điều bạn cần biết?


TikTok (Trước đây là Musicly) là một thương hiệu rất lớn, ra mắt vào tháng 9 năm 2016 tại Trung Quốc, ứng dụng đã được giới thiệu với thế giới với tên TikTok một năm sau đó.

Những ứng dụng cạnh tranh như Vigo với Tiktok (trước đây là Hypstar) cung cấp cho người sáng tạo nội dung kiếm tiền bằng cách tải lên các video ngắn nhưng hiện tại với tiktok thì việc này lại khá khó khăn nhưng không có nghĩa là trong tương lai tiktok không khởi chạy chương trình kiếm tiền cho người tạo content.

Vậy đăng ký tiktok như thế nào và có kiếm được tiền trên nền tảng app này không?

1. Tiktok có kiếm được tiền không?


Như các bạn đã biết tiktok có một "đế chế" riêng độc nhất thế giới khi mà cả gã google lẫn youtube cũng đều không thể có mặt trên đất nước này, thay vì đó họ chơi weibo và các nền tảng khác do chính nội địa nước này sản xuất nhưng cũng không thua kém gì so với google vs youtube cả.

Quay trở lại với câu hỏi thì kiếm tiền trên tiktok cũng có những điểm đặc biệt đó là bạn "KHÔNG THỂ kiếm tiền trực tiếp từ tiktok được" (tính đến thời điểm hiện tại). Tuy nhiên bạn có thể kiếm tiền bằng cách khác đó là:

- Tạo video trên TikTok và chia sẻ chúng trên Instagram và phát triển tài khoản của bạn và một khi bạn có một người hâm mộ, bạn có thể bắt đầu với các chương trình tiếp thị liên kết có ảnh hưởng để kiếm tiền.
- Có được người theo dõi trên Niche của bạn và các nhà quảng cáo sẽ tự tìm đến hợp tác hoặc đơn giản hơn - bạn có thể bán kênh của mình giống như bên youtube vậy - Bình thường bạn sẽ kéo tương tác vào tài khoản của bạn thông qua các video đúng không? Tuy nhiên nếu có nhiều tương tác mà bạn không muốn tiếp tục nữa có thể rao bán tài khoản kênh này ở một số group về youtube cũng như facebook. Ví dụ như học viện youtube chả hạn, .... 
- Quảng cáo chéo các nền tảng khác trên kênh của bạn, như Instagram để bán các sản phẩm khác.
- Hoặc đơn giản là nhận quà qua các vật phẩm ảo trong tiktok do người xem tặng bạn nếu họ thấy video đó hay và bạn có thể quy đổi chúng thành tiền mặt; Lưu ý để có thể thực hiện việc trao đổi Diamond Program, cần phải có tối thiểu là 100 Diamond Program, và bạn chỉ có thể kiếm được 1000 đô la mỗi tuần.
- Bán hàng thông qua quảng cáo (bạn sẽ xem ở phía dưới mình sẽ hướng dẫn chi tiết hơn).

Mình sẽ nói rõ hơn về cái diamond program và chung chung lại nhé: Trước hết bạn cần có ít nhất 1000 người hâm mộ trong tài khoản tik tok của mình. Bạn sẽ phát trực tiếp qua tài khoản tiktok của mình - mọi người sẽ gửi quà cho bạn dưới dạng biểu tượng, cảm xúc, Diamond v.v. và bạn có thể đổi quà tặng đó thành tiền mặt. Khi Niche của bạn nhiều người theo dõi bạn sẽ được nhiều công ty liên lạc với bạn để quảng bá sản phẩm của họ và đổi lại bạn sẽ nhận được tiền cho điều đó.

>>> Xem thêm: Kiếm tiền online với Time bucks? (kiếm tiền gián tiếp qua Tiktok)

Như vậy là tiktok không thể kiếm được tiền trực tiếp nhưng bạn có thể gián tiếp kiếm tiền đúng không nào? 

2. Việt Nam chơi tiktok kiếm tiền như thế nào?

- Dowload tiktok bản việt nam:
- Dowload tiktok bản china:
Hoặc truy cập trang chủ http://m.app.mi.com của App Store và tải tiktok bên china về nhé.
Kiếm tiền trong TikTok cũng đơn giản như trong bất kỳ mạng xã hội nào khác: bạn cần một nội dung chất lượng thu hút khán giả của mình, cho phép bạn đạt được phạm vi tương tác tuyệt vời và cuối cùng tất cả điều này được chuyển thành tiền của bạn tài khoản.
Nếu bạn giỏi tiếng anh có thể xem video này để rõ hơn về cách kiếm tiền tiktok
Đó cũng chính là những điều quan trọng nhất khi tham gia bất cứ mạng xã hội video kiếm tiền nào.

3. Tạo tài khoản Tài khoản TikTok Ads cho ai thích kinh doanh

Sơ qua một chút cho các bạn chưa biết gì về tài khoản này nhé: Đây là tài khoản hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch marketing để mở rộng thương hiệu kinh doanh. Nhờ quảng cáo, khách hàng từ TikTok sẽ biết tới trang web hay gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác. Đây là ví dụ về ads trên tiktok mà bạn có thể gặp khi lướt newfeed tiktok:
Ads tiktok sau khi setup thành công sẽ hiển thij như này

Nói chung nó khá giống với tài khoản chạy Ads của google:



Có 2 loại tài khoản ads tiktok bạn cần biết đó là đó là cá nhân doanh nghiệp:

* Ads cá nhân:

Ưu điểm:
  • Quản lý ngân sách cũng như kiểm soát tình trạng chiến dịch quảng cáo.
  • Kiểm soát được hiệu quả của mẫu quảng cáo.
  • Chủ động trong việc testing tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả hoặc scale-up để gia tăng đơn hàng.
Nhược điểm:
  • “Tự thân vận động” tất cả mọi thứ cho chiến dịch quảng cáo.
  • Nếu gặp phải sự cố, bạn phải mất thời gian chờ đợi khá lâu vì TikTok chưa hỗ trợ quảng cáo bằng tiếng Việt.
* Ads doanh nghiệp:

Ưu điểm:
  • Được người có chuyên môn tư vấn, hỗ trợ trước khi chạy
  • Agency sẽ thay bạn thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản
  • Không phải chi trả những khoản tiền “lắt nhắt” từng bước của chiến dịch
  • Được hỗ trợ khi có rắc rối xảy ra: mẫu quảng cáo không được duyệt, không cắn tiền,…
Nhược điểm:
  • Bị động trong việc tùy chỉnh ads: Đây là tài khoản dạng Agency nên mỗi lần bạn muốn thay đổi bất cứ điều gì, dù là nhỏ nhất, cũng phải trao đổi với bên Agency để thực hiện thao tác.
  • Mất thêm phí thuê tài khoản cho mỗi tháng (khoảng 10$/tháng).
  • Dễ bị lộ và bị “đạo” content ads
Nói chung là bác nào bán các mặt hàng về sản phẩm "thực" như quần áo, giày dép,.... thì có thể thử chứ những ai bán sản phẩm số điện tự thì không lên. Phía dưới mình sẽ chia sẻ cách tạo ads để chạy kiếm tiền trên tiktok nhé.

Cách tạo tài khoản ADS 

Bước 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok tại đây: https://ads.tiktok.com/ (bạn nên chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt để dễ dàng sử dụng).

Bước 2: Nhập các thông tin mà TikTok yêu cầu
Bước 3: Kiểm tra email đã đăng ký để lấy mã code xác nhận và tạo tài khoản. Bạn nên chọn thông tin múi giờ Việt Nam và thanh toán bằng VNĐ.
Bước 4: Đăng nhập vào Tik Tok Ads.


Tuy nhiên bạn cũng cần một số mẹo để tạo Ads tiktok hiệu quả cũng như tối ưu kiếm tiền trên nền tảng tiktok này như sau:
  • Chọn mục tiêu: Hiện tại quảng cáo Tiktok chỉ có 3 mục tiêu chính là Traffic (lượt truy cập), App Install (đối tượng có khả năng cài đặt app), Conversions Rate (tỷ lệ chuyển đổi).
  • Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
  • Cài đặt quảng cáo với URL và Conversion Name
  • Tạo pixel trên Tik Tok theo thao tác chọn Library -> Manage. Sau đó, bạn thực hiện tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook
  • Targeting
  • Đặt ngân sách cho nhóm (tối thiểu 200.000 đồng/ngày) và thiết lập lịch chạy quảng cáo
  • Đấu thầu và tối ưu hóa.
Chúc chiến dịch Tik Tok Ads của bạn thành công nhé!
Previous Post
Next Post

post written by: