Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Cách đăng ký Payoneer và nhận "ưu đãi" miễn phí



Ở việt nam thì chủ yếu mọi người thanh toán kênh quốc tế thông qua Paypal hoặc là các thẻ như Visa, mastercard nhưng ở thế giới cũng có một số ngân hàng điện tử lớn thông dụng giống Paypal như Payoneer, Payeer,... 

Payoneer được thành lập từ những năm 2005, bạn có thể dùng tài khoản Payoneer để nhận thanh toán trên toàn thế giới và dùng thẻ trả trước Payoneer để rút tiền từ các cây ATM tại Việt Nam. Khác với một số ngân hàng điện tử khác với Payoneer khi đăng ký bạn sẽ nhận được 

  • 01 tài khoản Payoneer để nhận tiền, theo dõi số dư, gửi tiền, rút tiền,…về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam. Tiền bạn rút được tự quy đổi ra VNĐ, trừ khi bạn được nâng cấp lên VIP sẽ được rút USD (bạn cần tạo tài khoản USD ở Việt Nam để nhận) 
  • 01 thẻ trả trước Payoneer để rút tiền, quẹt thẻ tiêu tiền tại các cây ATM có biểu tượng MasterCard.

Và bài viết này chủ yếu mình viết để hướng dẫn các bạn chơi Claim ID rút tiền từ Netword về - bạn nào chưa đọc thì có thể tham khảo tại đây: Cách đăng ký nhạc bản quyền cho Claim ID và nhận tiền khi chơi Claim ID về tài khoản ngân hàng 

Và một lý do rất rất lớn là Payoneer này thu phí thấp hầu hết các NETword cũng như các hình thức MMO khác như tiếp thị liên kết cũng đều lựa chọn phương thức này để nhận và thanh toán mà không lo mất phí nhiều cũng như tiền về cực nhanh chỉ khoảng 2h là tiền có thể về đến tài khoản và bạn có thể rút được.

1. Hướng dẫn đăng ký Payoneer

Bước 1: Truy cập vào link này sau đó các bạn chọn phần Sign Up & Earn $25* để có thêm 25$ về tài khoản.
Lựa chọn signup & Earn $25*

Bước 2: Tiếp theo các bạn điền thông tin bắt đầu vào như mình chả hạn 
Tuy nhiên nếu nó hiện ra kiểu: 
thì các bạn click vào trang chủ rồi làm lại từ bước đầu thì nó sẽ ra cái bảng thông tin để điền giống như mình.

Bước 3: Các bạn điền các thông tin chi tiết liên hệ vào 

Tiếp tục điền các thông tin chi tiết liên hệ
Bước 4: Điền các thông tin chi tiết bảo mật như mật khẩu, các câu hỏi bảo mật để nhỡ khi mất tài khoản có thể tìm lại được.

Thêm các thông tin chi tiết bảo mật
Bước 5: Điền các thông tin về ngân hàng để nhận thanh toán. Nếu các bạn không biết điền các thông tin như Tên ngân hàng và SWIFT thì các bạn có thể đọc bài viết này của mình để lấy tên ngân hàng nước ngoài + Swift.

Hoàn tất các thông tin về ngân hàng nhận tiền
Bước 6: Vào gmail đăng ký tài khoản của bạn và xác minh verify tài khoản.


Và bước cuối cùng là xác minh trên email là được. Như vậy là đã thành công.

Bước 7: Chúng ta cần đợi để phía bên Payoneer duyệt nữa khoảng 20p là được. Như mình là đã thành công.

Bước 8: Sau khi xong xuôi chúng ta truy cập đăng nhập thử vào Payoneer. Nó sẽ hiện ra một số câu hỏi bảo mật bạn bắt buộc phải điền cho hết. 

Các bạn điền câu trả lời xong là vào Payoneer bình thường

Và đây là giao diện chính của Payoneer khi đăng nhập xong.
Giao diện chính menu của chúng ta sau khi đăng nhập

Bước 9: Như vậy là đã gần xong xuôi tuy nhiên thẻ của chúng ta vẫn chưa thể dùng được đâu vì cơ bản là nó vẫn trong giai đoạn chờ duyệt.  

2. Hướng dẫn làm thẻ Payoneer?

Như các bước bên trên các bạn sẽ chờ email thêm khoảng vài ngày nữa thường là 3 ngày: Bạn sẽ nhận được 1 email khác từ Payoneer có nội dung "Tài khoản đã được kích hoạt", và bạn cần đặt thẻ?

Các bạn lựa chọn "Đặt ngay thẻ của tôi" là được . Như vậy Payoneer đã duyệt xong yêu cầu đăng ký tài khoản của bạn. 

3. Một số lưu ý để nhận thẻ Payoneer?

- Không cần thẻ vật lý vẫn rút được tiền về ngân hàng như bình thường, nếu có thẻ thì các bạn sẽ có được tỉ giá tốt hơn mà thôi.
- Sử dụng thẻ vật lý sẽ mất thêm phí hàng năm duy trì là  29.95$
- Phải có ít nhất 30$ trong tài khoản Payoneer thì bạn mới được yêu cầu làm thẻ
- Thẻ được chuyển về tận nhà bạn theo địa chỉ đã đăng ký qua dịch vụ chuyển phát, chi phí làm và ship thẻ là hoàn toàn miễn phí, mỗi tội hơi lâu tầm 1-2 tháng tùy địa điểm.

4. Rút tiền từ Payoneer về ngân hàng?


Để thực hiện thanh toán rút tiền các bạn có thể click vào Rút thanh toán -> Về ngân hàng địa phương và điền các thông tin cần thiết là được. 

* Các vấn đề về hỗ trợ:

 Khi gặp các vấn đề khó cần hỗ trợ, bạn cần liên hệ trực tiếp với Trung Tâm Hỗ Trợ (Chăm sóc khách hàng – CSKH) của Payoneer bằng một trong các cách sau:

1/ Gọi điện tổng đài Tiếng Việt

  • Số điện thoại :+84.24.4458-2050 (áp dụng cho tất cả các mạng điện thoại)
  • Thứ Hai đến Thứ Năm: 9h00 đến 17h00
  • Thứ Sáu : 9h00 đến 16h00

Số điện thoại mới được gọi MIỄN PHÍ : 1203-2486 cho các mạng sau: điện thoại cố định VNPT, mạng di động Vinaphone, mạng di động Mobifone và mạng SPT. Để tiết kiệm thời gian cho bạn, cần chuẩn bị các thông tin sau trước khi gọi cho nhân viên hỗ trợ:

  • ID khách hàng: xem trong trang My Account, góc trên bên trái, ngay bên dưới tên của bạn.
  • Tên đầy đủ và ngày sinh của bạn
  • Câu trả lời cho câu hỏi bảo mật

2/ Gửi tin nhắn hỗ trợ

Sử dụng link này, dùng được Tiếng Việt.

Nếu sau khi gửi tin nhắn bạn nhận được auto reply thì chỉ cần reply lại mail đó là chắc chắn CSKH VN sẽ nhận được câu hỏi của bạn.

3/ Facebook

Ngoài ra, Payoneer có group Facebook hỗ trợ chính thức ở thị trường Việt Nam, các bạn tham khảo tại đây: https://www.facebook.com/groups/payoneervietnam/.

Đội ngũ Admin Group:

  • Ms. Linh Bui , Ms. Jennifer Pham: phụ trách phát triển thị trường khách hàng, affiliate và đối tác VN.
  • Mr. Tim Nguyen: phụ trách quản lý tài khoản Vip
  • Ms. Hazel Le : phụ trách quản lý tài khoản Vip
  • Mr. Tran Quy Hien : Đại sứ Payoneer Vietnam
  • Ms. Kate Dao: Phụ trách Marketing Vietnam
  • Ms.Aria Nguyen : phụ trách hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tài khoản

* BONUS: Chia sẻ mẹo sử dụng Payoneer bạn nên biết

1. Về đăng ký tài khoản: Cứ đăng ký như thông thường thôi ae nhé nhưng để sử dụng được các tính năng thì ae phải up cmt hoặc cccd hay passport lên. khi nào PO nó duyệt thì mới bắt đầu nhận được thanh toán. nếu chưa verify thì sẽ bị pending.
PO họ không cấm 1 người dùng nhiều tài khoản nhé ae. nên nếu muốn sử dụng nhiều tài khoản thì ae có thể lách bằng cách sử dụng info của người thân để đăng ký là điều hết sức bình thường. đa số các vip của po thì 1 người đều sở hữu khá nhiều tk po khác nhau. ae có thể nhận hỗ trợ từ tài khoản khác tên bt. miễn phải cung cấp đủ thông tin trong acc nếu họ yêu cầu.
2. Chính sách: Trong PO thì chia làm 2 loại tk. tk thường và tk vip. tk thường giành cho những người có nhu cầu sử dụng bt. còn tk vip là khi ae nhận từ các nền tảng đạt 200k$ là sẽ trở thành vip của po. được hưởng nhiều đặc quyền cũng như quà tặng của po mỗi dịp lễ tết. có support riêng xử lý mọi vấn đề kể cả ngày nghỉ lễ. vip cũng có nhiều cấp độ. vip tier 1-n tùy và số tiền ae nhận về tk.
3. Tính năng: ae dùng po chủ yếu sử dụng 2 tính năng bank us và thẻ po. nên mình sẽ tập trung chia sẻ 2 cái này
- Bank us: không phải bàn cãi rồi. bank po gần như là bank hữu hiệu nhất cho việc ae cần nhận thanh toán quốc tế, nhưng không phải là người mỹ. cũng có vài nền tảng khác có bank us. mình cũng có sử dụng qua nhưng đảm bảo với ae po là số 1 hiện nay.
một tk po có thể xin nhiều bank us nhé ae. miễn là nhận nhiều tiền về họ sẽ cấp thêm cho ae. như hiện tại mình biết là tk có thể được cấp khoảng 15 bank/ tk . còn tk cũ hoặc vip cao thì có thể hơn nữa.
- Thẻ po : ae làm áo thun hoặc vít ads nhiều chắc quá quen với thẻ po rồi. mục đích chủ yếu phục vụ cho ae chạy ads. một phần nhỏ là checkout 1 số site us uk mà nó bắt buộc cần thẻ us . thẻ cũng tương tự như vậy. nhận nhiều tiền thì sẽ được cấp nhiều thẻ thôi.
4. Các dịch vụ có điều kiện.
- Tính năng chuyển tiền nội bộ (MAP) ae có thể chuyển giữa các tk po mà k hề tốn 1 đồng phí nào. nhưng để kích hoạt được tính năng này thì tài khoản của ae phải NHẬN IT NHẤT 200$ từ các nền tảng của po( ngoại trừ stripe, paypal, square )
- Request card : để có thể oder thẻ ảo hay thẻ vật lý thì ae cũng cần phải NHẬN IT NHẤT 100$ từ các nền tảng của po. mới có thể đặt hàng thẻ po để sử dụng.
5. Các giới hạn cơ bản.
Với tài khoản thường : limit send MAP mỗi tháng là 25000$ mỗi lần send tối đa 10k. tài khoản lâu năm có thể sẽ hơn một chút, với các tài khoản đã từng nhận tiền từ các nền tảng thì có thể sẽ được tự động nâng thêm. tùy thuộc vào số tiền mà ae đã nhận.
Với tk vip thì limit cũng tùy thuộc vào ae là vip tier mấy, thì sẽ có limit tương ứng. rất nhiều ae gặp phải tình trạng nhận tiền từ các nền tảng xong không thể send đi được vì tk hết limit send MAP. chỉ có nước rút về bank nhưng bất tiền tỷ giá thấp cũng như ngại tax. ae hết sức lưu ý, nếu tk hết limit send MAP thì hãy liên hệ với support ( mình thấy liên hệ qua facebook họ hỗ trợ tốt hơn là tổng đài : https://www.facebook.com/groups/payoneervietnam ae vào đây tìm một support để nhờ nhé. mình thấy aria nguyen, jasmine le, với chị linh bui là hỗ trợ nhiệt tình nhất , Nếu là vipper thì liên hệ minh tran ) hãy nhờ họ xem xét và nâng limit send MAP cho. cũng như hỗ trợ các vấn đề khác gặp phải.
6. Một số lưu ý khác.
- Lần nhận tiền MAP đầu tiên hãy nhận khoản nhỏ để được duyệt nhanh. nếu nhận khoản to thì có thể sẽ phải chờ tới 24h đó ae . nhận 2 3 lần tk trust rồi thì sẽ nhanh hơn. trung bình từ 5-10p là sang.
- Không nên chuyển hay nhận tiền khác quốc gia. nếu có thì phải có bills hay lý do chính đáng.
- Chú ý ngày hết hạn của thẻ. nếu thẻ hết hạn thì bạn sẽ không thể send MAP được.
- Bảo mật ae nên sử dụng sms để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhé. nhiều khi sms nó về hơi chậm ráng chịu chút thoi
- NẾU BỊ HACK TK hãy gọi tổng đài báo cáo sự cố ngay. hoặc liên hệ support như trên mình bảo để họ can thiệp.
....

* Những câu hỏi thường gặp về Payoneer Vietnam FAQ

Mỗi người được mở bao nhiêu tài khoản Payoneer?

Với mỗi thông tin cá nhân bạn chỉ được tạo 1 tài khoản Payoneer duy nhất. Chi phí sử dụng thẻ hàng năm được tính thế nào? Bạn phải trả 29.95 USD cho một năm sử dụng thẻ. Nếu năm đó không phát sinh giao dịch (nghĩa là bạn không dùng thẻ để rút tiền hoặc thanh toán) thì bạn sẽ không bị tính phí.

Làm thế nào để nhận được 25$ sau khi mở thẻ Payoneer ?

Khi bạn nhận thanh toán từ 1000USD trở lên từ các mạng kiếm tiền của bạn, Payoneer sẽ tặng bạn 25$ và gửi email thông báo.

Nên làm gì nếu không nhận được thẻ của Payoneer?

Đầu tiên, bạn theo dõi hành trình của thể qua email mà Payoneer cung cấp. Nếu vẫn chưa giải quyết được vấn đề, bạn hãy liên hệ với nhân viên hỗ trợ Payoneer. Tổng đài hỗ trợ của Payoneer Bạn có thể liên hệ qua các kênh sau để được giải đáp mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết về tài khoản Payoneer của mình: Form liên hệ : https://payoneer.custhelp.com/app/ask/l_id/20 Hotline: 04.4458.2050 (9:00-17:00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6) Payoneer liên kết với ngân hàng nào? Tính đến thời điểm hiện tại, Payoneer liên kết với những ngân hàng sau: MB Bank, BIDV, Eximbank, Agribank, CityBank, ANZ, Vietcombank, Techcombank, HSBC.

Rút tiền từ Payoneer về ngân hàng mất bao lâu?

Bạn sẽ phải đợi Payoneer kiểm tra lại thông tin tài khoản, quá trình này mất từ 2 – 4 ngày. Sau đó, bạn có thể nhận được tiền.

Tỷ giá Payoneer là bao nhiêu?

Với Payoneer, bạn có thể dễ dàng rút tiền về tài khoản ngân hàng địa phương của bạn bằng đồng nội tệ với một tỷ giá tuyệt vời, giúp bạn giữ lại nhiều tiền hơn nữa! Cụ thể là: Về tài khoản ngân hàng địa phương: Người dùng Payoneer nhận thanh toán ở mức cao sẽ được hưởng mức phí thấp hơn. Về một tài khoản ngân hàng có cùng một đơn vị tiền tệ: US – $1.50, EUR – €1.50, GBP – £1.50

Phí rút tiền từ Payoneer về ngân hàng là bao nhiêu?

Tổng số tiền nhận vào tài khoản Payonee sẽ quyết định mức phí. Cụ thể là nếu số tiền: Phí rút tiền về tài khoản ngân hàng Việt Nam là 2 % >= 200.000 USD => giảm phí nhận thanh toán từ 1% -> 0% >= 500.000 USD => Phí rút tiền về tài khoản ngân hàng Việt Nam là 1,8 % >= 1.000.000 USD => Phí rút tiền về tài khoản ngân hàng Việt Nam là 1,5 % >= 1.500.000 USD => Phí rút tiền về tài khoản ngân hàng Việt Nam là 1,2 % Khi rút USD hoặc EUR tùy ngân hàng mà bạn sẽ phải chịu phí ngân hàng trung gian (vài chục $/giao dịch). Phí này áp dụng chung cho các tài khoản thông thường, với các tài khoản VIP, SUPER VIP hoặc PREMIUM VIP sẽ có mức phí khác nhau.

Có thể mua hàng bằng Payoneer không?

Trên màn hình dịch vụ Thực hiện Thanh toán trong tài khoản của bạn, chọn xem liệu bạn muốn thanh toán vào một tài khoản Payoneer của người nhận hay vào một tài khoản ngân hàng của người nhận. Nếu bạn thanh toán cho một người nhận vẫn chưa phải là người dùng của Payoneer, bạn có thể mời họ đăng ký. Sau khi hoàn tất đăng ký, các khoản thanh toán của bạn tới họ sẽ là miễn phí và cả hai đều đủ điều kiện nhận thưởng! ** Các khoản thanh toán tới người nhận bằng cách sử dụng Payoneer là miễn phí và thường đến trong vòng hai giờ. Các khoản thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người nhận thường được xử lý trong cùng một ngày. Trong một số trường hợp hiếm hoi, quá trình này có thể lên tới hai ngày làm việc.

Tổng kết mình đã chia sẻ với ae một sô điều cơ bản trước và trong khi sử dụng tài khoản po, còn nhiều điều khác nhưng trong 1 lúc mình không thể nhớ hết được. nếu trong quá trình sử dụng ae gặp phải vấn đề gì có thể comment bên dưới, nếu trong tầm hiểu biết mình sẽ chia sẻ .

Chúc các bạn thành công.
Previous Post
Next Post

post written by: