Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Nên kinh doanh gì trong mùa dịch covid - Lợi thế và khó khăn cần biết


Với mùa dịch như hiện tại bạn có biết rằng hầu như ngành nào cũng bị ảnh hưởng hay không? Hầu hết lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ,... đều bị ảnh hưởng ít nhiều trên toàn thế giới không chỉ mỗi Việt Nam thôi đâu.

Gần nhất là lệnh giới nghiêm từ ngày 28.3 vừa rồi đến ngày 5/4 mới hết lệnh nhưng kể cả giới nghiêm hết 1 tuần đi chăng nữa thì vẫn rất khó để kinh doanh bình thường được. Do vậy phải thích nghi với lũ thôi - Ở bài viết nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số lĩnh vực kinh doanh phát triển tốt trong mùa dịch này để đảm bảo "cơm ăn" :(

1. Kinh doanh đồ điện tử chơi game


Trong thời điểm này, hầu hết người dân đều cảm thấy buồn tẻ khi phải ở trong nhà dài ngày. Bạn có thể chớp thời cơ để kinh doanh đầu karaoke, máy chơi game cầm tay online để kiếm lời. 2 mặt hàng này không bị cấm bán online cũng như nhà nước.

2. Các loại đồ ăn khô dùng nhanh và lâu dài:

Những loại đồ khô và tích trữ lâu dài được nhất là Mì tôm hay giấy vệ sinh cực kỳ đắt hàng - bạn có thể thấy trên thế giới cũng như Việt Nam khi dịch bệnh nổ ra thì các cửa hàng hết nhanh nhất là các đồ đóng hộp, thức ăn khô, mỳ tôm, giấy vệ sinh,.... Nên nếu kinh doanh onl thì bạn hãy nhớ cố gắng bán các sản phẩm này nhé.


Bonus Ngoài khô bò, khô heo và khô gà, trên các trang TMĐT hiện nay còn xuất hiện thêm sản phẩm khô cá sấu. Đây là mặt hàng được kinh doanh online hợp pháp, và cũng rất độc lạ nữa - bạn nên thử nhé.
Khô cá sấu đang rất đắt hàng

3. Bán trứng


Nghe có vẻ vô lí nhưng lại cực kỳ chuẩn chỉ. Các mặt hàng trứng trên thương mại điện tử được chế biến sẵn trong mùa dịch này bán cũng rất đắt hàng đó nhé. Ví dụ như các món trứng như trứng bắc thảo, trứng ăn liền, trứng vịt muối chúng cũng được phép bán trên các trang TMĐT bạn nhé! Và không nằm trong danh mục cấm gì cả.

4. Làm nghề Shiper mùa dịch


Với những bạn không thích kinh doanh có thể làm shiper cũng là ngành đang rất hot hiện bây giờ khi mà dịch tăng cao - tất cả mọi người đều phải ở nhà hạn chế ra ngoài  và với lệnh giới nghiêm thì các shop, cửa hàng cũng không được phép bạn trực tiếp nữa - họ chỉ có thể bán online mà thôi nên các shop online giờ mọc lên rất nhiều nên người ta sẽ nhờ shipper giao hàng hộ thay vì tự mình đến lấy đồ hoặc đến các quán ăn.

5. Kinh doanh các sản phẩm Y tế


Nói đi cũng phải nói lại thì mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay khô là hai mặt hàng phải gọi là rất rất bán chạy trong thời điểm này vì ai ai cũng cần có để sử dụng khi dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên việc kinh doanh 2 sản phẩm này cũng hơi lo sợ vì bị nhà nước sờ gáy nếu mà bán giá quá cao so với thị trường nhé - nên anh em cần hết sức suy nghĩ kĩ không là lại được uống nước chè FREE.

6. Kết luận:

Nói chung là lợi thế mùa dịch cũng nhiều mà khó khăn thì cũng không ít - quan trong là cách chúng ta tùy cơ ứng biến thế nào sao cho hiệu quả nhất. Về MMO thì cũng ảnh hưởng ít nhiều đơn cử là dù trong mùa dịch việc mua hàng online tăng lên rõ rết nhưng việc các trang thương mại điện tử đã bị ảnh hưởng nên họ không còn chế độ affiliate nữa - và tin buồn gần nhất cho các bạn là (affiliate tiki đã dừng) tin buồn cho mấy anh em làm aff tmđt là tiki với fptshop nghỉ chơi với ad network rồi nha - chính thức dừng từ ngày 29/3 cả FPT cũng thế cả Tiki luôn.

Tuy nhiên khó khăn là thế nhất là aff nước ngoài cũng ảnh hưởng hàng hóa ko vận chuyển được thì chúng ta có thể chơi aff trong nước là hợp lý nhất - ví dụ như làm aff shoppe - kiếm tiền 500px - kiếm tiền với inet,.... đều vẫn rất hiệu quả hoặc các phương pháp kiếm tiền online tại nhà cũng đang phát huy rất hiệu quả - đây chính là lúc các nguồn thu nhập thu động lên ngôi. Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền mùa dịch.
Previous Post
Next Post

post written by: