Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Tổng hợp 1 số tool "seo" cho những bạn kiếm tiền youtube

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ lại một số tool để seo youtbe và kéo kênh. Mình khuyến cáo là anh em chỉ dùng cho mục đích hỗ trợ thôi nhé chứ không phải là biến nó thành công cụ để kiếm tiền - die kênh mình sẽ không chịu trách nhiệm
Nền tảng kiếm tiền youtube thật sự là rất màu mỡ đó là một mỏ vàng chung và ai biết cách khai thác được chúng thì người đó đương nhiên sẽ thành công với việc kiếm tiền trên youtube.

Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thành công với youtube, nó không dành cho những người thiếu kiên trì và thiếu sáng tạo. Rất nhiều người đã bỏ cuộc chỉ sau một vài tháng chơi youtube và không ra được một đồng nào từ đó và cho rằng mmo là lừa đảo,....

Sự thật: Kiếm tiền online nói chung và kiếm tiền trên youtbe nói riêng là hoàn toàn có thật. Nền tảng của kiếm tiền là youtube và google sẽ phân phát quảng cáo của những nhà cung cấp chạy ads sang cho bạn và khi người xem của bạn click vào quảng cáo đó bạn sẽ nhận được tiền. Đây gọi là "trao đổi chéo". 
* Vậy cách để thành công khi chơi youtube và cạnh tranh "khốc liệt" với những người cùng kiếm tiền với bạn => Đó chính là việc SEO - Seo sẽ giúp bạn đứng top các từ khóa khi tìm kiếm và là trợ thủ đắc lực khi kiếm tiền trên youtube.  

1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Biết chủ đề nào phổ biến và thuật ngữ nào được sử dụng nhiều nhất để tìm ra chủ đề video là điều bắt buộc mang ý nghĩa sống còn đối với sự thành công video của bạn. Do đó hãy lựa chọn các từ khóa seo youtube bằng cách sử dụng các công cụ như:

*KeywordTool.io


Một công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa là KeywordTool.io đơn giản nhưng đầy đủ, rất phù hợp để nhận thêm các đề xuất tự động hoàn thành trên YouTube.

Với công cụ này, bạn có thể tự động tìm các biến thể từ khóa và nhận được hàng trăm đề xuất tự động có thể xếp hạng. 

* Kparser

Công cụ nghiên cứu từ khóa này dễ sử dụng và cung cấp hàng ngàn đề xuất về các truy vấn đuôi dài sử dụng để quảng bá video của bạn.

2. Phân tích kênh của bạn và của đối thủ

Việc phân tích giúp bạn mổ xẻ được kênh của mình cũng như cua đối thủ tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ từ đó ra phương hướng làm video cho kênh của mình. Và có một số công cụ giúp bạn làm được điều đó.

* YouTube Analytics

YouTube Analytics là nơi tốt nhất để tìm hiểu những gì hoạt động trên kênh của bạn có tốt hay không. Công cụ miễn phí này có thể cho bạn biết ai xem video của bạn và những gì họ thích xem, và nó có thể giúp bạn tìm ra video nào có thể tạo thêm thu nhập.

* Quintly


Ứng dụng có tên Quintly sự tích hợp hoàn hảo với YouTube giúp thống kê thu thập và phân tích dữ liệu cực nhanh và đơn giản. Bạn có thể chỉ định với độ chính xác với điểm dữ liệu bạn muốn nhận kết quả như: người đăng ký, view video đã đăng, mức độ tương tác cho kênh hoặc một video cụ thể 

* vidIQ

vidIQ là một công cụ đưa ra thông tin toàn diện về kênh, video và đối thủ của bạn. Cho phép bạn so sánh miễn phí tối đa bốn kênh. Dữ liệu mà nó cung cấp cuối cùng cho phép bạn thực hiện chiến lược tiếp thị của mình, giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận video của mình trên YouTube. 

3. Tìm hiểu về các thẻ 

Các thẻ không chỉ giúp bạn được xếp hạng cho từ khóa mục tiêu, mà chúng còn có thể giúp bạn hiển thị dưới dạng video có liên quan trong thanh bên của YouTube khi ai đó xem video có thẻ tương tự.

Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào trang và đi đến Xem trang nguồn trang Sau đó tìm kiếm từ khóa "Keywords". Và bạn sẽ thấy các phần tìm được là thẻ của video! Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm tag như vậy thì sẽ có một số công cụ giúp được bạn

TagsForYouTube

YouTube đã quyết định tag video từ nhiều năm trước. Với tiện ích mở rộng TagsForYouTube cho YouTube Chrome, bạn sẽ thấy tag của youtube trở lại .

Để xem những thẻ nào được gắn vào video, chỉ cần nhấp vào Hiển thị nhiều hơn nữa ngay dưới phần mô tả của video. tool này sẽ giúp bạn tiết kiệm rắc rối khi tìm kiếm thẻ thông qua HTML.

* TagsYouTube

Phiên bản miễn phí của công cụ TagsYouTube cho phép bạn có được danh sách các thẻ liên quan đến từ khóa mục tiêu của mình. Bên cạnh việc tạo thẻ, công cụ này cũng cung cấp các tính năng như Tiêu đề nâng cao, Mô tả, Trình tạo hình thu nhỏ, cũng như các mẹo và lời khuyên thiết thực về cách tối ưu hóa tốt nhất các video của bạn cho YouTube.

* RapidTags

Đúng như tên gọi, công cụ miễn phí này có thể nhanh chóng tạo ra các thẻ- bạn có thể áp dụng bộ lọc ngôn ngữ khi bạn thực hiện tìm kiếm để lấy thẻ cho các địa phương khác nhau.

Quy trình công việc khá đơn giản: nhập truy vấn mục tiêu của bạn vào hộp tìm kiếm và công cụ sẽ tạo các thẻ có liên quan mà sau đó bạn có thể sao chép vào YouTube.

RapidTags cũng hiển thị số lượt xem và tín hiệu tương tác ước tính - chẳng hạn như lượt thích - được yêu cầu để video của bạn xếp hạng cho truy vấn mục tiêu.

3. Tạo thumbnail (Hình ảnh thu nhỏ)

Hình thu nhỏ của video mục đích chính là thu hút người xem youtube click vào nó. Nếu hình ảnh thu nhỏ của bạn tốt, chất lượng cao, giật tít thì chắc chắn sẽ khiến người khác tò mò và xem video của bạn. Dưới đây là hình thu nhỏ tùy chỉnh chất lượng cao bằng một số tool như:

* Canva


Canva là một công cụ thiết kế đồ họa hàng đầu hoàn hảo để tạo hình thu nhỏ tuyệt đẹp cho video YouTube. Thật dễ dàng để sử dụng, ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế.

Canva cũng có một số chức năng khác như thiết kế sách, thuyết trình, quảng cáo bán hàng, v.v. Nó cung cấp hơn một triệu phông chữ, đồ họa, hình ảnh và mẫu để bạn lựa chọn, ....

Về mặt tạo hình thu nhỏ, Canva có rất nhiều hình ảnh miễn phí, hình nền, văn bản, hình dạng, hình minh họa, và nhiều hơn nữa. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng công cụ này miễn phí trên máy tính, thiết bị Android và iOS, ngoại trừ một số tính năng phải trả phí.

* FotoJet


Một công cụ thiết kế đồ họa web, chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh ghép miễn phí mạnh mẽ khác là FotoJet. Với hơn 500 mẫu ảnh ghép, FotoJet là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để sản xuất đồ họa khác nhau cho YouTube, bao gồm cả hình thumbnail.

* Snappa


Snappa cũng là một phần mềm thiết kế đồ họa rất tốt, nó cho phép bạn tự do tạo ra những hình thu nhỏ tuyệt đẹp cho YouTube. Sự đơn giản và linh hoạt của nó làm cho nó trở thành công cụ phù hợp cho các nhà thiết kế không chuyên nghiệp.

4. Chỉnh sửa video

Việc tạo ra các video chất lượng tốt là cần thiết. Có rất nhiều công cụ Chỉnh sửa video rất tốt như:

* iMovie


Nếu bạn là người mới học chỉnh sửa video YouTube trên máy Mac - hãy dùng thử iMovie.

Với phần mềm chỉnh sửa video này, bạn có thể tự do cắt, ghép và sắp xếp lại các phần của video theo cách bạn muốn. Ngoài ra, công cụ cho phép bạn sửa các video bị rung, chèn tiêu đề, tạo hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời và quản lý các tệp âm thanh của video.

Một trong những điều thú vị về iMovie là nó hỗ trợ video 4K và HD, cho các video chúng ta quay video trên máy ảnh GoPro, iPhone và máy ảnh khác. Hơn nữa, công cụ cho phép bạn dễ dàng tải lên và xuất bản các video độ phân giải cao như vậy lên Facebook, Vimeo và tất nhiên cả YouTube.

* Corel VideoStudio



Một công cụ chỉnh sửa video khác đó là Corel VideoStudio. Phần mềm dành riêng cho Windows trả phí này cho phép bạn thêm một số video và chỉnh sửa chúng đồng thời trong giao diện chia đôi màn hình.

Ngoài ra, công cụ này có các trình chỉnh sửa video đa camera nhiều góc độ, các công cụ chỉnh sửa ống kính, dừng hoạt hình chuyển động và chỉnh sửa video 3D. Trên hết, người dùng có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian để xuất và tải video lên YouTube bằng cách thực hiện trực tiếp qua VideoStudio.

5. Quảng cáo video -Thu hút nhiều lượt xem hơn vào video của bạn

Nếu không được quảng cáo đúng cách, video của bạn sẽ không được tìm thấy. Bằng cách sử dụng các công cụ chuyên dụng, bạn có thể đảm bảo rằng video của bạn sẽ được dễ tìm thấy nhất trong các từ khóa mà bạn lựa chọn trên Youtube.

Gather Proxy Premium 

Công dụng: Đây là tool TOOL GET PROXY SHOCK cực kỳ hiệu quả dùng để kéo rank rất tốt Cách dùng có thể tham khảo video này:

My Tube Bot Pro 2.8

Mọi người thường nhầm đây là công cụ để tăng view. Nhưng không, nó là cái để boost rank chất lượng và dễ dùng nhất đối với anh em newbie. Bạn muốn ôm key, đè các kênh to mà không cần gậy gộc vả nhau gì cả?


Social Media Exchanger Pro 4.9 fix


Công cụ trao đổi view/sub/ hay đơn giản là các mxh như Facebook, G+, Ins với 1 tốc độ khủng khiếp.Anh em chỉ cần nhập acc từ các trang exchange, acc các MXH khác, rồi ấn start là ok. Khi bật tool lên nó sẽ có 1 của sổ popup, đừng đóng nó. Đợi 1 lát bảng control như trên sẽ xuất hiện và anh em có thể bắt đàu setup cho tool.

TubeRankJeet3 Pro

Tác dụng chính là đẩy rank cho kênh 1 cách chất lượng nhất - giúp đẩy kênh của bạn nhanh chóng nhất.

* Live Caster Elite 1.5.1

Tác dụng là Live cà FB, YT- live hàng loạt - rất thích hợp cho những bạn nào đang livestream bán hàng trực tiếp.

* Screaming Frog SEO Spider

Đây là công cụ cực mạnh về cả web và youtube nếu sử dụng đúng cách- Tác dụng chính là dò soát các lỗi seo trang web hay youtube của bạn và bạn sẽ xem được tổng quan của chúng- nhanh chóng sửa chữa onpage để đạt thứ hạng tốt hơn.

6. Theo dõi vị trí xếp hạng

Nếu bạn đang SEO video, việc kiểm tra xếp hạng video thường xuyên thông qua các công cụ theo dõi vị trí là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của kênh YouTube của bạn. Việc kiểm tra như vậy sẽ cho bạn biết bạn đang cạnh tranh với ai và cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch tiếp thị video phù hợp.

* SE Ranking


SE Ranking có một công cụ theo dõi từ khóa hàng đầu có thể được sử dụng để có được dữ liệu chính xác, báo cáo chi tiết và phân tích. Cùng với công cụ theo dõi từ khóa, nền tảng cung cấp một loạt các tính năng hữu ích khác giúp bạn thực hiện nhiều tác vụ hơn.

* RankTrackr



Công cụ RankTrackr theo dõi thứ hạng cho các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và cung cấp thông tin chi tiết về vị trí của trang web - của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh - cũng như từ khóa.

Một điểm cộng lớn cho công cụ này là bạn có thể search được từ khóa theo vị trí (thành phố hoặc mã zip) cũng như xem chúng được xếp hạng như thế nào trên thiết bị di động.

* YTRank


YTRank là một công cụ miễn phí rất đơn giản được thiết kế với một mục tiêu duy nhất: theo dõi vị trí xếp hạng video YouTube cho một từ khóa cụ thể.

Khi bạn truy cập trang web của họ, tất cả những gì bạn phải làm là chọn quốc gia nơi bạn nhận được hầu hết lưu lượng truy cập của mình, nhập URL của video YouTube của bạn và thêm tối đa 6 từ khóa bạn muốn kiểm tra vị trí.

7. Chia sẻ trên mạng xã hội

Thu hút nhiều hơn việc xem video là vô cùng quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch tiếp thị video của bạn và các nền tảng truyền thông xã hội. Dưới đây là một số công cụ có thể giúp bạn truyền bá về video của mình xa rộng và tốt hơn.

* DrumUp


DrumUp là một công cụ trả phí cho phép bạn lên lịch quảng cáo video của mình trên các mạng xã hội khác nhau. Với DrumUp, bạn có thể thêm tài khoản truyền thông xã hội của mình từ Instagram, LinkedIn và Facebook và các đối tượng xã hội mục tiêu của mình từ một nền tảng dễ truy cập.


* HootSuite


Một dịch vụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội khác cho phép các công ty thực hiện các hoạt động tiếp thị xã hội. Công cụ trả phí này nhằm mục đích đưa thông tin liên lạc lên cấp độ tiếp theo và trao quyền cho các công ty để thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng  


* eClincher


eClincher là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Bộ công cụ của giải pháp này bao gồm định tuyển nội dung, theo dõi từ khóa, phân tích, xuất bản và tự động hóa và một loạt các tùy chọn hữu ích khác.

Quản lý, thiết lập, lên lịch và xuất bản nội dung (bao gồm video YouTube) trên tất cả các hồ sơ xã hội của bạn chỉ với eClincher.

8. Một số tool không thể thiếu khi kiếm tiền với youtube

* TUBEBUDDY:


Một chức năng mà chắc chắn chưa công cụ nào có đó chính là gửi tin nhắn cho những người đã đăng ký vào kênh của  bạn cũng như những người bình luận trên các kênh khác.… tất cả những điều đó với TubeBuddy chỉ diễn ra trong vòng “3 nốt nhạc”!
Ngoài ra  TubeBuddy giúp bạn dịch tag video thành các ngôn ngữ khác nhau? Copy các chú thích trên một video và past nó vào bất cứ video nào trên kênh của bạn? Về nghiên cứu từ khóa thì TubeBuddy cung cấp cho bạn một chức năng rất hữu ích, bạn chỉ cần gõ một vài ký tự sau đó nó sẽ tự động gợi ý cho bạn tất cả những từ khóa liên quan kèm hàng loạt các thông tin như số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh…


* VIDIQ:

Hãy dành khoản kinh phí cho TubeBuddy nếu bạn thật sự cần một công cụ giúp phát triển kênh, lôi kéo người dùng, tăng view, tăng subscribe…vidIQ có khá nhiều chức năng như gợi ý tag, giúp viết mô tả và tiêu đề video hiệu quả nhưng chức năng mạng mẽ nhất của nó chính là nghiên cứu và thống kê đối thủ.

Để sử dụng vidIQ đơn giản chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí sau đó bạn có thể cài đặt một  extension cho trình duyệt Chrome.


>>> Còn rất nhiều tool youtube nữa - anh em nhớ theo dõi nhé !

Previous Post
Next Post

post written by: