Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Streamer kiếm tiền như thế nào? Làm cách nào để trở thành 1 streamer?



Bạn có biết về công việc "kiếm tiền từ đam mê" chưa? Ngày trước con trai tụi mình vẫn hay có sở thích chơi game từ bé thậm chí là lén lút trốn học để chơi game nữa :) đó cũng là tuổi thơ đẹp đúng không?

Nhưng lúc đó bố mẹ, hay thầy cô đều có suy nghĩ xấu về "điện tử" vì cho rằng đó là chơi và chỉ mất tiền xong mắt cận, lấy trộm tiền đi chơi game các thứ,.... nhưng bây giờ sẽ khác- ngành công nghiệp điện tử đã và đang phát triển rất mạnh, gia đình và xã hội đã có cái nhìn khác và tôn trọng những người làm liên quan đến game này. Thôi ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn ae một số cách để tập làm streamer nhé.

1. Streamer kiếm tiền như thế nào? 

Streamer chính xác là đi bán tên tuổi của mình trên mạng. Mỗi một streammer đều có hàng ngàn, hàng triệu lượt hâm mộ và tùy thuộc số người hâm mộ nhiều hay ít cũng tỉ lệ thuận với số tiền mà họ kiếm được. Một số streamer rất nổi tiếng như Pewpew, NTN Nguyễn Thành Nam, hay Thơ nguyễn ,.... của Việt  Nam có mức thu nhập cực khủng và rất nhiều người có câu hỏi rằng "Pew Pew kiếm được bao nhiêu một tháng?” hay “Viruss thu nhập bao nhiêu tiền 1 tháng?" 

Câu trả lời là Thu nhập của streamer Việt Nam cũng như thế giới đều chủ yếu đến từ những nguồn sau: sự đóng góp và ủng hộ (donate), lượt xem và đăng ký kênh, nhà tài trợ và quảng cáo. Với các nguồn thu này, lượt xem của streamer càng tăng họ càng có thêm nhiều thu nhập.

2. Làm cách nào để trở thành một streamer?

Streamer MisThy
Trở thành một streamer không khó nhưng bạn phải có những tố chất nhất định đặc biệt là hài hước dù đánh dở một chút cũng không sao? Nếu không hài hước thì bạn phải đánh thật là đỉnh và tham gia được nhiều các giải đấu. Nhưng để làm streammer thì bạn cũng xác định là làm vì "đam mê" trong thời gian đầu khoảng 6 tháng đến một năm mà không hề có đồng nào bỏ túi cả vì lúc đó kênh của bạn ít người biết đến, ít lượt hâm mộ nên ai cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn này.

Tuy nhiên nếu bạn là một nữ streamer gì có chút lợi thế hơn khi họ có một ngoại hình khá. Sự thú vị và đáng yêu của những nữ streamer luôn là điểm thu hút cácbạn trẻ đặc biệt là nam giới.

3. Rào cản lớn nhất khi làm streamer là gì?

Không phải là do thời gian đầu không có thu nhập mà đó chính là "Rào cản của xã hội".
Các nữ streamer cũng gặp rất nhiều khó khăn và rảo cản. đừng nói với tôi rằng bạn cảm thấy điều này không đáng để bận tâm. Hầu hết mọi người đều gục ngã trước rảo cản đó là gia đình, xã hội, cuộc sống. Cũng giống như nghề game thủ, công việc streamer/caster tại Việt Nam không được công nhận và xã hội thừa nhận là một nghề. Bố mẹ, gia đình, xã hội vẫn có những định kiến khá sâu sắc về việc bạn đang làm nghề này, tin tôi đi. Đó là một rào cản thực sự lớn.

Sẽ như thế nào nếu người ngoài nhìn vào, họ sẽ nói rằng hai mấy tuổi đầu rồi vẫn chỉ cắm đầu vào game không chịu lo làm ăn các thứ. Hay với bố mẹ thì bằng tuổi này con nhà người ta việc này chức nọ còn con mình thì chỉ biết chơi điện tử,.....

4. Một số cách làm streamer cho các bạn mới tham gia?

Nếu xác định mới tham gia thì mình cũng giới thiệu cho các bạn một số net lớn đó chính là NimoTV hoặc kiếm tiền trên youtube với kênh riêng của mình. Ngoài ra còn một số kênh nhỏ hơn như CubeTV cũng là lựa chọn rất tốt cho những bạn streamer bằng điện thoại

Đây cũng là 2 kênh chính là các vlog, blogger stream của Việt Nam cũng đang hoạt động và kiếm tiền trên đó nên các bạn yên tâm là không phải lo về scam không được thanh toán nhé. Nếu có điều gì hãy cmt phía dưới mình sẽ trả lời hết các thắc mắc của các bạn. Xin chào!

Previous Post
Next Post

post written by: