Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Hướng đi làm Vlog cho những bạn định kiếm tiền trên youtube?



Khi quyết định kiếm tiền trên youtube thì ý tưởng làm video là quan trọng nhất. Ý tưởng làm video quyết định đến 70% tỉ lệ thành công của kênh sau này và chỉ 30% đó là sự cố gắng của bản thân và may mắn mà thôi.

Vậy thời điểm hiện nay youtuber việt nam đang làm gì? Câu trả lời đó là làm Vlog?

1. Tại sao lại là Vlog là không phải là thứ khác?


  • Thứ nhất Vlog không lo dính bản quyền vì tất cả các video đều là do bạn tự quay.
  • Thứ hai là làm Vlog tức là quay cuộc sống thường nhật sẽ cực kỳ dễ dàng cho các bạn chưa có kinh nghiệm
  • Thứ ba là làm Vlog đỡ áp lực hơn rất nhiều so với những chủ đề khác và chi phí chuẩn bị cũng cực gì giản gì trong đời sống......

Ngoài ra Vlog của việt nam đang nổi lên như một hiện tượng trend, rất nhiều người đang tham gia và có có tỉ lệ thành công cực cực kỳ cao nữa. Một số tên tuổi cực lớn đã thành công với Vlog như Ntn là một ví dụ điển hình.

2. Cần chuẩn bị những gì để làm Vlog

Chọn thiết bị phù hợp để quay vlog:

Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ thiết bị nào có khả năng quay video chẳng hạn smartphone, tablet hoặc webcam của laptop. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng máy ảnh bởi vì video có độ nét cao thường thu hút nhiều lượt xem và đăng ký hơn. Một số loại cammera hay được dùng để quay vlog mà giá cũng tốt như: Canon PowerShot G7 X Mark II(535$), Canon EOS 77D (649$), Fujifilm X-A5 (599$), Panasonic Lumix GX80 / GX85 (455$),.....

* Kênh youtube:

Kênh youtube nên chuẩn seo, rõ ràng các thông tn mô tả,.... là bạn đã thành công ở bước đầu rồi. Việc tạo kênh youtube cũng khá đơn giản nên minh sẽ không nhắc ở đây - bạn có thể xem video ở dưới là rõ.


Sau khi có kênh youtube của mình bạn cần một số mẹo để phát triển kênh nhanh hơn mà blog của mình cũng đã có đề cập nhiều như: Tool cơ bản khi làm video youtube

* Quay vlog:

Bạn đã có máy ảnh và kênh YouTube để quay và đăng vlog. Giờ là lúc bạn bắt đầu làm vlog, tuy nhiên bạn sẽ cần một số mẹo để video vlog đầu tiên của mình trở nên hấp dẫn hơn.

Một số mẹo để làm vlog đầu tiên trở nên hấp dẫn hơn:

– Đừng nghĩ quá nhiều về nó, hãy thư giãn: Bạn không cần lên kế hoạch quá chi tiết cho vlog. Bạn đơn giản chỉ cần quay video và nói bất cứ điều gì trong suy nghĩ của bạn. Tự nhiên và chân thật là những yếu tố chính tạo nên một vlog gần gũi và hấp dẫn cho vlog

– Đảm bảo chất lượng ánh sáng và âm thanh tốt: Nếu bạn đã chọn đúng máy ảnh vlogging, đây không phải là vấn đề. Hãy chắc chắn bạn nói rõ ràng và không để lại bất kỳ khoảng lặng dài nào trong vlog của mình.

– Tương tác với khán giả: Điểm khác biệt của vlog so với các dạng blog khác là bạn có thể tương tác với khán giả ở cấp độ cá nhân nhiều hơn. Vì vậy, đừng chỉ tập trung vào nội dung vlog, hãy tương tác với người xem, hỏi ý kiến của họ và chắc chắn trả lời các nhận xét của họ về vlog của bạn hoặc có thể chiều lòng khán giả bằng cách chấp nhận làm video thử thách của khán giá đưa ra cho bạn.

– Kết video bằng một cụm từ cá nhân độc đáo: Rất nhiều vlogger thành công kết thúc video của họ bằng các cụm từ cá nhân độc đáo ví dụ như "Viruss" có câu nói là "Come one baybe"  hay HyNam có "quá dữ"là "xin chào các anh em quá dữ của tôi, ai không xem là không dữ"Vì vậy, bạn cũng nên tìm cụm từ kết cho riêng mình. Điều này giúp vlog mang dấu ấn cá nhân của bạn nhiều hơn.

* Chỉnh sửa vlog:

Edit video là một công việc hậu cần rất cần thiết để hoàn chỉnh một video trước khi up. Để làm cho vlog của bạn chuyên nghiệp hơn, bạn nên chỉnh sửa các video bạn đã quay và cắt bỏ mọi thứ bạn không muốn có trong vlog đặc biệt là tua hoặc lọc những phần khán giả phải chờ lâu.

Có rất nhiều phần mềm miễn phí (và trả phí) có thể hỗ trợ bạn làm việc này. Nếu bạn có máy Mac, bạn có thể sử dụng iMovie. Nếu bạn đang sở hữu máy tính Windows 10, bạn có thể sử dụng ứng dụng Photos hoặc một phần mềm chỉnh sửa video bên thứ ba bất kỳ bạn thích và có thể sử dụng kho nhạc free không lo bản quyền của youtube.

* Đăng vlog lên YouTube:

Hãy cẩn thận với bản quyền trước khi đăng lên youtube khi video của bạn có lẫn âm thanh của một bài hát nào đấy chả hạn. Sau khi ổn thỏa hãy truy cập vào trang web YouTube và nhấn nút Upload video (Tải video lên) ở góc trên cùng bên phải. Từ đây, YouTube sẽ hướng dẫn bạn trong toàn bộ quá trình. Chọn một tiêu đề hay cho vlog và đừng quên điền mô tả và gắn thẻ (tag) để nhiều người có thể tìm thấy vlog.

* Quảng bá vlog:

Bây giờ vlog của bạn đã có trên YouTube, bạn nên quảng bá nó để thu hút nhiều người xem video của bạn hơn. Cách dễ nhất để làm điều này là chia sẻ vlog lên Facebook, Twitter, Tumblr hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác bạn đang hoạt động. Ngoài ra, còn một mẹo nữa là cố gắng để lấy đề xuất thông qua TUT ăn đề xuất video này - youtube sẽ có cơ chế riêng đã xác định những video nào có nhiều View, tương tác chúng sẽ rất dễ ăn được đề xuất - và khi đã ăn đề xuất thì chắc chắn video của bạn sẽ có rất rất nhiều người biết đến.

* Kiếm tiền và chăm chỉ up video:

Việc chăm chỉ up video theo thời gian cố định là vô cùng cần thiết vì thời gian đầu làm video youtube bạn sẽ rất nản vì chúng chưa tạo được thu nhập ngay cho bạn, có những người cả năm trời cũng chưa thể có được 1 xu nào từ youtube khiến họ nản, nhụt chí và bỏ dần. Tuy nhiên đã xác định theo con đường này thì bạn phải quyết tâm mới thành công được.

Còn để bật được kiếm tiền youtube thì kênh của bạn buộc phải có hơn 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng trước và có ít nhất 1.000 người theo dõi. Và việc bật kiếm tiền cũng rất đơn giản thôi, bạn có thể tìm kiếm trên mạng nhé.

* Bosnus:

Mình sẽ chia sẻ chút kinh nghiệm của mình cho các bạn mới làm Youtube làm kênh chuẩn nhất (làm content nhé) - Mong là các bạn sẽ có được những kết quả tốt.
- À đừng có bỏ cv hiện tại để làm Ytb nha ( cứ làm cv hiện tại làm YTB là phụ là chơi thôi đã , sau đó có dấu hiệu khởi sắc ở kênh hãy tính đến vc nghỉ cv hiện tại theo đuổi YTb nha ) mình làm chụp ảnh và phụ YTb sau đó nó lên mình vẫn còn chụp ảnh đó ^^
- Cái đầu tiên là nội dung (nội dung là vua ) 
Để ra được 1 video nội dung hay thì hãy đặt mình vào vị trí người xem, rồi tự trả lời các câu hỏi ( Trong video có chỗ nào hay k? Có học hay rút ra được kinh nghiệm gì đó không ? Có lắng đọng , có hài hước không ..tùy theo từng conten mà đưa ra các câu hỏi phù hợp ) nội dung mà đã không hay thì ngta có bấm vào xem rồi cũng dc 1 lần và không bao giờ xem lại nữa.còn hay thì khỏi nói r :))
Người xem video không chỉ quan tâm tới câu chuyện, thông điệp gửi gắm mà họ rất quan tâm tới cách quay hay chất lượng video.
- Phần kiên trì cũng là yếu tố số 2. (đã làm là làm tới cùng nha , chứ gần thành công bỏ dở là hỏng r ) nhưng phải kiên trì đúng nha đừng kiên trì mù quáng ..
( để biết mình k mù quáng thì thì trả lời các câu hỏi ở nội dung nha hihi ) để tránh mất thời gian.
- Phần quay : chất lượng hình ảnh là điều rất cần thiết , (đừng để bị rung, lẫn tạp âm linh tinh, và ăn nói dễ nghe (vlog)...
[ ĐỂ CÓ 1 VIDEO CHẤT LƯỢNG VÀ GỬI GẮM ĐẦY ĐỦ THÔNG ĐIỆP THÌ:
Các bạn phải có ít nhất 3 góc máy.
+ góc toàn:
- quay bao quát toàn cảnh từ câu chuyện,nhân vật và các chi tiết trong khung hình.
+ góc trung
- quay nhân vật hay đúng hơn là quay bản thân mình tạo sự thân thiện và tương tác với người xem.
+ góc cận
- quay cận cảnh điều bạn muốn người xem thấy.
- Phần dựng :  nên dùng Preme nếu có máy tính cấu hình ổn I5 trở lên ) phần mềm này rất hay.. còn k thì dùng camtasia cho máy cấu hình yếu hơn.. ( cái này các bạn học thêm ở Youtube nhé )
( Có thể học ở mấy channel như Học Làm Phim Nghiệp Dư )
Khi quay xong ddieu quan trọng hơn hết là edit video. để video hấp dẫn và không tạo nhàm chán cho người xem thì các bạn CẦN.
- Vứt bỏ shot quay rung lắc mạnh.
- Xen lẫn 3 góc máy( toàn trung cận) 1 cách hợp lí
- Chỉ lấy những cảnh quan trọng, tập trung những điều mình muốn diễn tả( không nên tham cảnh quay và thời lượng video)
- Nhạc cũng rất quan trọng khi bạn chọn nhạc hợp lí và khớp với chuyển cảnh đến câu chuyện bạn trong video.]
- Để video có lượt xem mà bạn chưa có gì trong tay để kéo view, cách tốt nhất là xây dựng fb cá nhân thật tốt và chia sẻ lên đó để bạn bè ủng hộ là điều dễ nhất , xong tới chia sẻ lên hội nhóm ( ví dụ chủ đề nào thì tìm hội nhóm phù hợp để post ) ví dụ chó mèo thì hội đảo mèo, thú cưng...
- Nghiệm cấp sub chéo và đi cmt có chứa từ '' sub ''và ''đăng kí ''sẽ bị ytb quét.
- Đi cmt ở các channel cùng chủ để ( cái này gọi là bú Phêm ^^ ( đi bú phêm sẽ lên rất nhanh ) mặc kệ bọn trẻ trâu chửi, vì mình có làm gì sai đâu , tương tác thôi mà ^^ )
- Đây là chút kinh nghiệm sau 5 tháng vừa qua của mình,,và đạt được 250k sub..
Chúc các bạn thành công hơn nữa nha.và một nền YTB việt nam phát triển.( mong đừng có những nội dung như tào lao làm xấu VN như đổ nước nắm lên đầu mẹ mình..v.v... và một vài kênh lớn tào lao khác,,,)

3. Kết luận

Hướng đi làm Vlog là hoàn toàn khả thi và có khả năng thực hiện ngay cả với những bạn mới bắt đầu tay vào youtube - bạn có thể xem các vlog khác và thấy những lượt sub khổng lồ hay view cực khủng đúng không. Vì chúng đánh vào tâm lý hiếu kỳ của người Việt Nam, hơi nhảm chút chứ thật sự những video đó mà ra nước ngoài sẽ chả có ai xem cả nhưng chúng ta "sống ở đâu thì phải theo đấy" - phép vua thua lệ làng phải không nào? Chúc các bạn thành công với những kênh vlog của chính mình.

Previous Post
Next Post

post written by: