Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Kiếm tiền tiêu tết 2020 - Bán lì xì

Kiếm tiền tiêu tết dễ hay khó
Bắt trend kiếm tiền tiêu tết với những mặt hàng hot nào! Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn một trend kiếm tiền rất tốt đó chính là kiếm tiền từ bao lì xì dịp tết.

Vậy bán bao lì xì như thế nào trước hết các bạn phải tự đặt ra câu hỏi:
1. Bán cho ai? ( Khách của bạn là người mua sỉ hay người mua để dùng)
2. Khi nào là thời gian thích hợp? ( khách sỉ sẽ bắt đầu sớm hơn, khách lẻ thì muộn)
3. Bán hàng qua kênh nào?
4. Mỗi kênh đó tiếp thị ra sao?
Sau khi đọc qua các câu hỏi trên, chắc bạn đã lờ mờ có được lộ trình cho mình. Để rõ ràng hơn, mình sẽ đi vào chi tiết từng câu hỏi.

1. ĐẦU TIÊN LÀ BÁN CHO AI? 

Không quan trọng bạn xác định là chỉ bán sỉ hay chỉ bán lẻ. Bạn có thể bán cả 2 nếu biết xác định thời điểm bán thích hợp.

*Bán lẻ:
Bán lẻ sẽ rộ vào tháng 11 âm lịch cho tới gần Tết. Để bán cho khách lẻ mẫu mã đẹp và giá cả Ok là khác xuống tiền thôi. Tới lúc đó nhu cầu thị trường rất cao, giá trị sản phẩm cũng nhỏ nên họ thích là mua và mua thôi, không đắn đo nhiều. Bán lẻ nên bán theo nhiều hình thức: combo, mua X tặng Y, tăng giá trị khuyến mại (nhưng chưa chắc đã là giảm lợi nhuận nha :D, cái này mình sẽ chia sẻ sau)... càng phong phú, bạn sẽ càng tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng. Đừng nói sản phẩm này chỉ hợp phân khúc khách hàng này, phân khúc khách hàng kia, với những sản phẩm giá trị nhỏ, nó phụ thuộc nhiều hơn vào cách mà bạn tiếp thị!

Cuối năm có rất nhiều Hội Chợ, kênh này không được phép bỏ qua. ĐÂY LÀ KÊNH BÁN HÀNG KINH ĐIỂN! Chỉ cần bạn có một gian hàng nhỏ trong đó, việc kiếm 30-50tr trong 2,3 ngày nằm trong tầm tay. Không thuê được gian hàng thì có thể kí gửi hàng, bỏ sỉ cho tiểu thương… tùy khả năng. Cái này cứ có hội chợ là phải đăng kí ngay, khỏi suy nghĩ, suy nghĩ chậm thằng khác ăn hết đó.

Bán sỉ:
Khách sỉ thường họ cần những gì để bán được hàng? Có phải họ cũng như bạn, cần nguồn hàng nhiều mẫu mã để bán cho nhiều khách khác nhau. Họ có cần giá tốt không? Có chứ, yếu tố quan trọng sau cùng vẫn là giá cả để tối đa lợi nhuận.

Họ có cần nguồn Bao Lì Xì ổn định để khách gọi là có hàng đi giao ngay không? cái này quan trọng lắm luôn, yếu tố chiếm trọng số cao trong việc bạn bán được nhiều hàng hay không là ở đây chứ không phải mẫu mã đâu nhé.

Vậy họ có cần một nguồn Bao Lì Xì chất lượng hay không? tất nhiên rồi, mẫu mã đẹp được làm trên chất liệu giấy tốt, in màu chuẩn, chắc chắn sẽ tăng được khả năng bán hàng cho họ.

Yếu tố khác cũng quan trọng là vị trí địa lí, yếu tố này quyết định độ tin tưởng là một, quyết định khả năng cung cấp hàng nhanh hơn là 2.

Lí do khách sỉ chọn bạn cũng chỉ xoay quanh bao nhiêu yếu tố đó. Việc của bạn là đáp ứng càng nhiều các yếu tố đó thì tỉ lệ khách chọn mua bạn càng cao.

2. THỜI GIAN BÁN HÀNG THÍCH HỢP LÀ LÚC NÀO?

Thường thì nếu bạn bán sỉ thời điểm thích hợp là khoảng tháng 10 âm lịch bắt đầu là tốt nhất. Nếu chuẩn bị tốt hơn làm sớm hơn 1 tháng vẫn Ok nhé.

3. BÁN HÀNG QUA KÊNH NÀO? TIẾP THỊ NÓ RA SAO?

- Bạn nên kết hợp cả Online và Offline.
- Online gồm có Website, Facebook, Zalo, Instagram, các trang Thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo... Thông dụng nhất vẫn là Facebook, nếu bạn chọn FB để bán thì bán bằng trang cá nhân, bán trên nhóm hay bán fanpage tùy bạn chọn, theo mình là đánh hết tất cả.
Để đánh Fb thì cần có hình ảnh đẹp, video cận cảnh sản phẩm để khách tin, có hình ảnh hàng mới về ABC để khách thấy tin tưởng.
>>> Share trọn bộ video cách bán hàng trên facebook và shoppee 2018
- Offline thì phải ra đường là chắc rồi, bạn có thể chào đến các chợ, chợ bán siêu tốt mặt hàng này, hầu như ở mọi chợ các cô bán hàng “ khô”, hàng xoong nồi, chậu chén, búa lua xua là Tết rất hay lấy bán. Bạn chào hàng tốt, mẫu mã đẹp là họ quất thôi.

Nhà phân phối hàng tiêu dùng ở nơi bạn đang sống: mình đang làm với 1 npp ở tỉnh, lấy độ 200K chiếc với bạn ấy là chuyện rất bình thường. Tiếp thị thế nào thì cầm mẫu mã tới nói chuyện với họ thôi, very simple :D

Các công ty nhỏ, shop thời trang, quán xá mua về tặng khách cũng rất nhiều.

Một kênh khác các bạn nên tận dụng vì hiệu quả rất cao đó là Salesman (các bạn làm sale), những bạn này có tâm lý muốn tận dụng mối quan hệ của có sẵn để bán thêm vào. Thích hợp nhất là Sale hàng tiêu dùng, mấy bạn này thời gian rảnh nhiều, bình thường họ tới cửa hàng tiếp thị chừng 10’ thì giờ thêm 2’ tiếp thị bao lì xì cũng đâu có mất gì.

Kiếm tiền thì chẳng có việc gì là dễ! Nhưng khi đã có phương pháp rồi, người kiếm được nhiều hơn sẽ là người có quyết tâm cao hơn! Có thể nói đây là một trong nhưng cách kiếm tiền nhanh và cực tốt trong dịp lễ tết vì ai cũng có nhu cầu mua nó.

Hẹn các bạn ở những bài chia sẻ tiếp theo! 
Previous Post
Next Post

post written by: