Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2024

TikTok Beta là gì? Cách kiếm tiền Tiktok Beta?

 

1. Tiktok Beta là gì?

Tiktok Beta hay tên gọi khác là "TikTok Creativity Program Beta" là một chương trình sáng tạo đặc biệt của TikTok.  Được công bố vào tháng 2 năm 2023 do một số người sáng tạo phàn nàn về việc chỉ kiếm được 20-30 USD cho một triệu lượt xem. Vì vậy, kể từ tháng 12 năm 2023, TikTok đã quyết định ngừng hoạt động Quỹ sáng tạo ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức, thay thế bằng Chương trình sáng tạo TikTok.

Với chương trình này Tiktok hứa hẹn nhà sáng tạo có thể kiếm được gấp 20 lần so với chương trình truyền thống.

2.  Điểm khác biệt của Tiktok Beta so với Tiktok truyền thống:

- Đầu tiên là chương trình được thiết kế để mang lại tổng thu nhập trung bình cao hơn cho những lượt xem đủ điều kiện. 

- Điểm thứ hai, với tiktok truyền thống thì với bất kỳ thời gian của video họ đều được trả tiền nhưng đối với Tiktok Beta video của họ phải dài hơn một phút họ mới được tính.

- Điểm cuối cùng: Những người sáng tạo đã tham gia phiên bản beta của chương trình TikTok có quyền truy cập vào bảng điều khiển chi tiết về tất cả dữ liệu phân tích và hiệu suất của họ.

Do đó, họ sẽ có quyền truy cập vào tất cả các lượt xem đủ điều kiện để kiếm tiền cũng như doanh thu trên mỗi nghìn lượt xem (RPM).

3. Tiêu chí, điều kiện tham gia Tiktok Beta?

  • Yêu cầu về độ tuổi: Bạn phải ít nhất 18 tuổi để đủ điều kiện tham gia Chương trình sáng tạo TikTok.
  • Số lượng người theo dõi: Tối thiểu 10.000 người theo dõi trên tài khoản TikTok của họ.
  • Lượt xem video: Người sáng tạo phải thu hút được ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua trước khi đăng ký. 
  • Tài khoản cá nhân ở trạng thái tốt: Chỉ những tài khoản cá nhân ở trạng thái tốt mới được chấp nhận tham gia Chương trình sáng tạo TikTok. Tài khoản doanh nghiệp không đủ điều kiện để tham gia.
  • Tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của TikTok: Người sáng tạo phải tuân theo và tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của TikTok, đảm bảo rằng nội dung của họ phù hợp với tiêu chuẩn của nền tảng.
  • Về vị trí: Người sáng tạo phải sống ở khu vực có sẵn bản Beta của Chương trình sáng tạo TikTok. Hiện tại là Hoa Kỳ, Brazil, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.

4. Cách kiếm tiền trên Tiktok Beta?

* Cách Tạo tài khoản Tiktok Beta:

Đầu tiên chúng ta cần phải Fake IP đã vì Việt Nam chúng ta nằm ngoài các khu vực được TiktokBeta hỗ trợ. Fake nước nào thì tuỳ các bạn nhé, vì list mình đã để ở trên rồi nhưng mà mọi người bảo ở Anh dễ lên đề xuất hơn.

Bước 1: Đầu tiên, hãy tải ứng dụng TikTok Beta từ Google Play Store hoặc App Store tùy vào hệ điều hành điện thoại của bạn hoặc trên PC đều được.

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn "Đăng ký" Sau khi cài đặt xong, bạn có thể mở ứng dụng Tiktok Beta trên máy tính của mình. Trên giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy nút "Đăng ký" ở phía dưới cùng bên trái. Nhấp vào nút này để bắt đầu quá trình tạo tài khoản.

Bước 3: Trong bước này, bạn cần điền các thông tin cá nhân của mình để hoàn tất việc tạo tài khoản. Các thông tin bao gồm:

  • Số điện thoại hoặc địa chỉ email
  • Mật khẩu
  • Ngày sinh
  • Giới tính

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn có thể nhấp vào nút "Đăng ký" để tiếp tục.

Bước 4: Sau khi hoàn tất bước trên, Tiktok sẽ gửi một mã xác minh đến số điện thoại hoặc địa chỉ email mà bạn đã cung cấp.

Bước 5: Sau khi xác minh tài khoản thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của Tiktok Beta.

Nếu có sự cố tạo tài khoản Tiktok Beta như lỗi "Không thể đăng ký" khi tạo tài khoản Tiktok Beta, có thể do bạn đã nhập sai thông tin cá nhân hoặc số điện thoại/email không hợp lệ - bạn nên sử dụng số điện thoại và mail của nước ngoài sẽ dễ lách hơn.

* Thu nhập thực tế:

Như đã đề cập ở trên, với mỗi video đạt 1.000 lượt xem trên nền tảng, các nhà sáng tạo TikTok sẽ nhận được khoảng 0.02 USD – 0.04 USD. Như vậy với mỗi video đạt 1 triệu view, nhà sáng tạo sẽ nhận được khoảng 20 USD – 40 USD.

Nhưng thực tế theo mình thấy và nhiều tài khoản beta hoạt động khác thì mình thấy đa số thì 1tr view chỉ được độ 4$ thôi.

Hình ảnh của các cao thủ chia sẻ chứ không phải của mình đâu :((

* Mẹo kiếm tiền với Tiktok Beta

Nói thật nếu ai đã từng làm Reup Youtube, bán Reup, Content Youtube 2015 hay Adbreak 2019 thì bạn đã hiểu đôi chút về nền tảng phân phối video như thế nào rồi. Mình sẽ nói qua về kinh nghiệm làm Tiktok Beta của mình cho các bạn dễ hiểu.

- Thứ nhất: Chủ đề Top top là nền tảng phân phối bị động, không định hướng rõ ràng và mang tính cá nhân hóa như Youtube nên đừng chọn ngách quá sâu. Tệp người xem càng phổ thông, càng dễ tiếp cận càng tốt

- Thứ hai: Cùng một nội dung nhưng khán giả mục tiêu ở đâu thì có thể đổi thông tin và nuôi kênh trên IP của quốc gia đó. Ví dụ 1 key bóng đá có thể up 5 kênh, thuộc 5 quốc gia khác nhau. Tận dụng x5, x10

- Thứ ba: Yếu tố kích thích tranh luận trong bất cứ chủ đề nào cũng tạo ra tương tác và tăng khả năng video được lên xu hướng hơn. Có thể dùng chatGPT

- Thứ tư: Về âm thanh thay thế bằng âm thanh không có bản quyền làm biến dạng âm thanh đi (tốc độ, tần số). Về hình ảnh thêm hoặc cắt nội dung, thay đổi kích thước, chèn lớp phủ, background, lật hình...

- Thứ năm: Không có nguyên tắc nào đúng cho tất cả các chủ đề nhưng phương pháp mang lại tỷ lệ hiệu quả nhất gồm lật hình, chèn Background/layer đè, lớp phủ Opacity 1-5%, tăng giảm tốc độ ở 1.0x/0.9x, thêm cắt 0.1-2s đầu cuối giữa.

- Thứ sáu: Thiết bị & IP Thông tin cần thay đổi bao gồm: 

  • iCloud cổ của US, Pháp, Anh Đức.
  • Các nước kiếm được tiền + Thiết bị
  • Quốc gia + Ngôn ngữ+ Múi giờ.
  • Tháo Sim tránh Roaming sóng 2G

Ngoài ra còn một số thông tin cần lưu ý khác cá nhân mình làm mình sẽ chia sẻ nốt cho các bạn như: 

- Mình dùng Clone App qua nhà phát triển giúp quản lý cả trăm kênh mà chỉ cần 3-5 thiết bị, xử lý sẽ bớt phức tạp. Mỗi thiết bị nhân bản 25 app, mỗi app chứa 1 kênh. 1 thiết bị chỉ chứa các kênh trong 1-2 quốc gia thôi.

- Mỗi nhóm 3-5 kênh sẽ log trên 1 Server riêng của VPN và chỉ cần đổi Server khi đổi nhóm. Về IP nên chọn VPN có nhiều Server, tốc độ cao, không giới hạn băng thông và có DNS ổn định

- Publish video Upload từ phone sẽ mang lại hiệu quả và tỷ lệ đề xuất cao nhất. Mới up thì 3-12h đầu cần tạo những liên kết bên ngoài tăng tương tác cho kênh. Tăng like, cmt, lưu, share link. Tần suất up đều đặn, từng ngày.

5. Kết luận:

Sự thực thì hiện tại Beta vẫn là mỏ vàng mới mà cái mới thì bao giờ cũng dễ hơn cái cũ. Chúng ta đang là những người đang học nghề, khoảng cách không xa, chỉ là ai đủ kiên trì, đầu tư đúng là có tiền thôi - Chúc các bạn thành công.

Previous Post
Next Post

post written by: