Thứ Tư, 5 tháng 4, 2023

Cách kiếm tiền dịp lễ 30/4, 1/5 như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân

Cách kiếm tiền dịp lễ 30/4, 1/5 như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân

Với dịp gần đại lễ 30/4, 1/5 được nghỉ dài ngày như thế này thì hầu như các giá đình đều đã lên kế hoạch để đi du lịch trong và ngoài nước. Hơn nữa vì năm nay đã không còn dịch COVID nên nhu cầu du lịch của dân ta là rất lớn. 

>>> Nên kinh doanh gì trong mùa dịch covid - Lợi thế và khó khăn cần biết

Và kèm theo đó là nhu cầu săn vé máy bay 30/4 1/5, cũng như khách sạn đang tăng cao thì đây là một dịp hiếm hoi giúp chúng ta kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống? Và cụ thể như thế nào hãy cũng kiemtienspeed bắt đầu nào?

1. Cách kiếm tiền dịp lễ 30/4, 1/5?

Trước tiên chúng ta cần nhìn vào nhu cầu du lịch tăng cao của người dân, và thấy rằng việc đi du lịch thì như cầu đặt vé máy bay cũng như khách sạn tăng là tất yếu do vậy mình thường book vé máy bay hộ cũng như khách sạn hộ đã kiếm kha khá rồi.

Cơ bản là mình cũng là một tay thích săn sale chứ chưa dám nhận săn đỉnh- tuy nhiên cũng đủ hớp các deal. Mình mạn phép chia sẽ cách săn deal của mình như sau:

Đầu tiên là về vé máy bay?

Mình thấy vé máy bay năm nay của các hãng có vẻ cao hơn so với các năm trước. Ngoài việc nên đặt sớm thì bạn nên để ý tới các chương trình khuyến mại của các hãng. Trước mình thường săn đc vé 0đ nên sau này mua với giá bn mình cũng thấy cao😆

Vietjet hay có khuyến mại khung giờ 12h trưa, Vietnam Airlines và Bamboo hay có chương trình vào thứ 4, đợt này Bamboo có ưu đãi vào thứ 6 cho app…Tuy nhiên, các đợt nghỉ lễ như 30/4-1/5; 2/9 hay các tháng cao điểm nghỉ hè thì sẽ khó có giá cực rẻ nhé. Cách mình mua như sau:

Các hãng hay có các chương trình km- bạn có thể check trên app hãng

- Bước 1: Truy cập traveloka.com và cả abay.vn, chọn lịch trình điểm đi-điểm đến và click vào 1 ngày bất kỳ thì sẽ ra giá vé thấp nhất mỗi ngày trong cả tháng đó luôn. Ví dụ như hình ảnh bên dưới:

Bạn có thể nhìn thấy ngay lúc này có vé 5k và 43k nhé. Vé chưa thuế phí phí và mình thì thấy bên traveloka tính thuế phí giá tốt hơn

Sau khi click vào ngày có giá rẻ nhất, web sẽ hiện lên toàn bộ lịch bay của tất cả các hãng trong ngày đó để bạn chọn

- Bước 2: Khi xác định ngày và hãng hàng không có giá thấp nhất đó rồi, mình sẽ quay lại website chính của hãng. Luôn sử dụng thiết bị là laptop/desktop sẽ truy cập được ma trận giá theo tháng luôn. Riêng với Vietjet thì bạn nên kéo xuống phía dưới để điền thông tin chứ ko nên điền ngay thông tin trên đầu vì như vậy chỉ hiển thị giá theo ngày.

Bạn quay lại web chính hãng của hãng HK có giá thấp nhất để check nhé

- Bước 3: Hãy luôn ghi lại các mã giảm giá của hãng mà bạn thấy. Với các khách hàng lần đầu đặt vé trên ứng dụng/website mình cũng thường thấy có ưu đãi, giảm giá đó.

VNA có ưu đãi nè

- Bước 4: Mình sẽ thử đặt vé trên traveloka.com; abay.vn; website chính hãng của hãng hàng không; đặt trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking… rồi so sánh giá bên nào thấp nhất để đặt😁 Nếu còn lưỡng lự bạn có thể để chế độ “thanh toán sau”, tuỳ hãng để bạn có thời gian từ 1 tiếng tới 6 tiếng để hoàn tất. Nếu ko mã đặt chỗ đó của bạn sẽ bị huỷ, sau bạn lại đặt lại từ đầu thôi.

Vừa rồi mình đặt vé máy bay trên chính app Agribank E-Mobile Banking vì giá cuối cùng rẻ nhất

Trên App của Agribank, lúc này bạn đã biết ngày nào có giá thấp nhất và chỉ việc chọn ngày thôi. Thanh toán trong 1 giây và xác nhận gửi code vé qua SMS/email trong 2 giây

- Bước 5: Bạn có thể thanh toán bằng thẻ ATM/Visa/QR code/CK… và bạn sẽ nhận được ngay xác nhận thanh toán và code vé sau 2 giây. - Nếu cần thì chúng ta có thể thanh toán qua các chương trình khuyến mãi như Momo chả hạn.

Các ưu đãi ntn giúp bạn mua tiết kiệm hơn

Vậy là xong rồi đó.

OK và kiemtienspeed sẽ giải thích thêm cho các bạn dễ hiểu:

Mục đích của việc này để làm gì? chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc rằng tui có tiền đâu mà đi du lịch mà săn vé giá rẻ đúng không? 

Đúng là như vậy nhưng bạn không có nhu cầu bay không có nghĩa là người khác không có, việc của chúng ta là nhận book hộ vé máy bay giá tốt trên các hội nhóm (https://www.facebook.com/groups/749956048968430). Ví dụ như: Có người trên nhóm hỏi book vé máy bay từ Hà Nội xuống Đà Nẵng chả hạn vào ngày abcd - giờ giấc không quan trọng thì chúng ta có thể check vé máy bay xem giá khi đã áp khuyến mãi của hãng cho + các giảm giá của ngân hàng điện tử rồi báo lại với khách (Đương nhiên là chúng ta sẽ ăn vênh đoạn này rồi - Ví dụ  giá vé cuối cùng sau giảm giá là 5tr thì chúng ta báo vênh lên 5tr2 5tr3)

Thứ 2 là về khách sạn?

Cách đặt khách sạn giá tốt🏡🌆

- Bước 1: Bạn truy cập booking.com hoặc agoda.com và điền địa điểm bạn muốn tìm KS, điền tin ngày tháng, số khách, số phòng. 

Mình thường chọn tiêu chí lọc nữa: từ 8 điểm trở lên, có bể bơi, bao bữa sáng,… (tuỳ thuộc nhu cầu).

- Bước 2: Sau khi hiển thị hàng loạt KS trong tiêu chí đó, bạn sẽ xem vị trí (VD cách mấy km từ trung tâm, gần các điểm thăm quan nào…) và so sánh mức giá; ưu tiên chọn những nơi đc vote 4-5* thật nhiều.

Đây là lúc lọc tiêu chí tìm KS phù hợp nhé

- Bước 3: Sau khi định vị và lựa chọn đc 1 vài KS rồi, bạn hãy đánh tên KS đó vào google và kéo xuống dưới nữa, toàn bộ giá bán phòng của KS đó sẽ hiển thị trên khoảng chục kênh khác nhau. Bạn hãy chọn kênh có giá bán thấp nhất (có kênh đã tính thuế, có kênh chưa nhé).

Cách so sánh giá bán phòng của KS trên Google để tìm nơi bán rẻ nhất

- Bước 4: Hãy luôn tận dụng các ưu đãi mà bạn có, VD như Genius member từ các dịch vụ khác) hoặc ưu đãi bổ trợ trên web của mỗi bên.

Nếu bạn chưa chắc chắn về lịch ở KS đó, bạn hãy chọn KS nào có chính sách “ko cần thẻ tín dụng” hoặc ko cần đặt trc để khi bạn huỷ sẽ ko bị trừ tiền.

OK và kiemtienspeed sẽ giải thích thêm cho các bạn dễ hiểu:

Giống như vé máy bay thì việc tìm kiếm khách sạn cũng thế - chúng ta cũng book hộ khách nếu khách có nhu cầu - Và đương nhiên chúng ta cũng sẽ ăn vênh ở đoạn này rồi. 

Thứ 3. Cách khám phá các điểm thăm quan🌌🏯

Nếu chỉ đọc review trên mạng thì có thể bạn đã bỏ qua những điểm rất hay ho và ít người biết. Đến 1 nơi mới bạn sẽ ko biết đi điểm nào gần điểm nào xa và mất bao lâu. Nhờ Google Map mình đã tự tìm đc các điểm thú vị mà mình quan tâm và lên lịch trình thuận đường nhé.

- Bước 1: Bạn tải Google Map trên điện thoại và đánh tên địa danh bạn muốn đến.

Cách thiết lập các điểm dừng và hiển thị hành trình trên bản đồ để biết đi nơi nào trước, nơi nào sau

- Bước 2: Kéo xuống bạn sẽ nhìn thấy mục Attractions (Những điểm hấp dẫn, thu hút) và bạn sẽ thấy vote (*) kèm ảnh minh hoạ nơi đó. Bạn thích điểm nào chỉ cần ấn nút save lại là đc.

Vào Google Map sau khi đánh tên địa danh, bạn vào mục “Attractions” để khám phá những điểm thú vị nhé

Các điểm thăm quan sẽ hiện ra khá đủ thông tin, khoảng cách, định vị bản đồ cho bạn

- Bước 3: Bạn có thể tạo Travel Plans với các điểm bạn yêu thích đó, mỗi điểm khi click vào đều hiển thị thông tin, khoảng cách. Tại phần Directions (Chỉ đường) bạn có thể thêm các điểm dừng (Add stop) và các điểm đó được đánh dấu theo thứ tự A-B-C-D-E-F-G-H và hiển thị trên bản đồ. Bạn sẽ sắp xếp các điểm cùng hướng với nhau như vậy thôi, rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cách thiết lập các điểm dừng và hiển thị hành trình trên bản đồ để biết đi nơi nào trước, nơi nào sau

Mình lựa chọn 16 điểm thăm quan sau khi tìm trên Google Map

OK và kiemtienspeed sẽ giải thích thêm cho các bạn dễ hiểu:

Mục đích của việc này đó là tăng tỉ lệ chốt sale với khách hàng- bạn cũng có những cái dể chém gió với khách hàng chứ mấy cái sale giá máy bay, khách sạn kia thì ai cũng làm được đúng không? Ai cũng giống ai thì mắc gì người ta chọn bạn. Hơn nữa nếu kh thấy phù hợp họ cũng thể deal thêm chúng ta những option khác bên đưới để chúng ta kiếm thêm.

Thứ 4. Lựa chọn phương tiện và điểm đến🚴‍♀️🛵🚌🚕

- Đến 1 vùng đất mới, người ta thường ưu tiên đến chợ vì đó là nơi thể hiện rõ nhất đặc trưng văn hoá truyền thống vùng miền, có nhiều món ăn bản địa và giá cả thì rẻ nữa chứ.

-  Thường đến vùng đất mới là đường là cái họ thường dùng phương tiện di chuyển chính là taxi,  Grab hay Be để khám phá.

Và dĩ nhiên các vé xe khách, tàu hỏa thường có nhiều ưu đãi mà không phải ai cũng biết. Mình đặt taxi trong ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và rất hài lòng vì đặt xe nhanh chóng, có nhiều mã giảm giá 30%, 50% và biết trước số tiền cần trả. 

Do đó nếu khách yêu cầu chúng ta cũng có thể book trước cho họ cũng được nhưng thường cái này người ta sẽ tự book chứ không cần đến mình nên thôi bỏ qua nhé. 

2. Kết luận?

Trên đây chỉ là một số các mẹo của kiếm tiền của mình vào dịp lễ. Ngoài ra cũng có một số ngành nghề đang rất hốt bạc thời điểm dịp lễ này có thể kể tới như: Grab, taxi, các công ty khách sạn,.... Các bạn xem xét công việc nào phù hợp với khả năng để triển khai.

Chúc các bạn có những kiến thức thú vị.

Previous Post
Next Post

post written by: