Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

Cách xem số lượng Dislike trên youtube đã bị ẩn




Nếu để ý thì bạn sẽ thấy rằng rất nhiều "video không có dislike" khi xem youtube, và bạn tưởng rằng PC của bạn bị lỗi ư =))). Thực ra là hoàn toàn không, lý do chính là do Youtube vừa cập nhật cho hệ thống giữa tháng 11 vừa rồi đó chính là "ẩn dislike". 
Động thái này vấp phải rất nhiều phản đối cả ở Việt Nam và Quốc tế - vì chúng ta không thể xem được số lượng dislike này nữa. Đồng nghĩa với việc chúng ta không viết được video nào nội dung xấu, video kém chất lượng mà chúng ta bắt buộc phải xem hết video rất là phí thời gian .
Những lời lẽ phản đối của người dùng
Cho nên bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách để hiện lại số lượng dislike trên youtube đã bị ẩn đi nhé. OK bắt đầu nào?

1. Cách xem số lượng Dislike trên youtube đã bị ẩn

Cách 1: Sử dụng extion “Return YouTube Dislike” Các bạn chỉ cần vào link và tải về phiên bản phù hợp với mục đích sử dụng là được.

Tải phiên bản phù hợp về PC

Nó khá tương thích với Chorme, Brave, Opera, Firefox ,...... Extension này sử dụng dữ liệu API của chính YouTube, vốn vẫn còn hiển thị lượt Dislike nhưng bị ẩn với người dùng, và khôi phục lại giao diện thanh tỉ lệ Like/Dislike mà chúng ta đã quen thuộc. Điều thú vị là extension này cho thấy chính xác số lượng Like và Dislike mà một video đang có, không phải số lượng ước chừng như YouTube hiển thị.
Vậy là nhìn lại được số Dislike liền

2. Kết luận:

Trước đây YouTube không phải là trang web đầu tiên thử nghiệm việc ẩn số lượng tương tác. Trở lại năm 2019, Instagram đã thử nghiệm loại bỏ số lượt thích. Giống như YouTube, động lực đằng sau thử nghiệm của Instagram là cải thiện sức khỏe tinh thần của người dùng.

Facebook ẩn số lượt thích fanpage của mình vài tháng sau khi Instagram bắt đầu thử nghiệm. Cả hai thử nghiệm đều tồn tại trong thời gian ngắn và số lượt thích cuối cùng đã quay trở lại Instagram và Facebook.

Còn hiện tại thời gian thử nghiệm của YouTube chưa rõ cụ thể sẽ kéo dài bao lâu và nó có ảnh hưởng gì đến người sáng tạo hay không nhưng trước mắt có vẻ nó đang cổ xúy cho các video kém chất lượng 
Previous Post
Next Post

post written by: