Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Trẻ em kiếm tiền bằng cách nào? Cách dạy con kiếm tiền khoa học?


Trẻ em kiếm tiền bằng cách nào? Cách dạy con kiếm tiền khoa học?

Nếu bạn nghĩ trẻ em, trẻ con có thể không kiếm được tiền thì bạn đã nhầm rồi đấy, họa chăng thì là do còn nhỏ tuổi nên mấy em đó chưa kiếm được nhiều tiền thôi. Tuy nhiên, ở tuổi các em vẫn chủ yếu là học hành hay là vui chơi, ngủ nghỉ là chính thì chúng ta cũng không nên đặt nặng vấn đề tiền bạc nên các em. Các bậc phụ huynh cũng nên dạy con cách kiếm tiền hay tiết kiệm tiền một cách khoa học nhất. 

1. Bán kẹo và đồ ăn vặt?

Nhập, bán kẹo và đồ ăn vặt 

Trẻ em nào mà không thích ăn kẹo + đồ ăn vặt lung tung chứ. Có thể hướng các em đến lĩnh vực kinh doanh này vừa là rất phù hợp. Hãy dùng số kẹo sẵn có trong nhà để đem đi bán hoặc nhờ bố mẹ đi mua kẹo để đi bán cho bạn bè,..... nhưng nhớ làm gì cũng phải xin phép bố mẹ đàng hoàng đó nhé.

Cách nhập hàng bán cũng rất đơn giản: Ví dụ một gói kẹo 30 viên giá 300 nghìn thì mỗi viên kẹo có giá là 10k - bạn nên đi bán lẻ kẹo với mức giá 15k/viên là phù hợp. Như vậy sẽ lãi mỗi viên kẹo là 5k - bạn sẽ lãi được 150k sau khi bán hết gói kẹo.

2. Xâu hạt làm vòng đeo tay 


Thực tế việc này rất phù hợp cho các em gái. Nếu tự biết xâu hạt làm vòng handmade thì sẽ rất dễ bán ở lớp. Hơn nữa chi phí mua đồ nghề làm xâu hạt cũng không hề lớn, rất rẻ  - nguyên liệu có thể tìm mua ở các nhà sách, các cửa hàng lưu niệm có rất nhiều nha. 

3. Làm Mẫu ảnh


Nếu có bố mẹ làm kinh doanh online thì cong việc này hoàn toàn phù hợp các các bé và độ tuổi trẻ em nhất là kinh doanh về may mặc có thể cho các con mặc mẫu rồi chụp ảnh cũng được, bạn sẽ cho bé đi chơi hoặc trả thù lao nhỏ cho các bé nếu có nhiều đơn hàng. 

Mình từng biết có nhiều bé dễ thương thì nhiều shop khác sẵn sàng bỏ tiền ra để thuê, mượn các bé về để làm mẫu chụp ảnh. Các bé có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa đó, tuy nhiên bố mẹ các bé cũng nên quản lý số tiền này vì có nhiều tiền quá bé có thể sinh hư.

4. Làm tiêu bản khô?
Lá bàng khô bán với giá 1 nghìn 1 lá trên trang tmdt

Mẫu tiêu bản ở đây chính là các vật liệu như hoa phượng ở sân trường, hay lá bàng - có thể về ép khô trong một cuốn sách xinh xắn rồi cho nên bộ sưu tập trường hoặc đem bán. Cách làm cũng rất đơn giản thôi mà lại cuốn hút nên sẽ rất nhiều người xem, hoặc chí ít cũng được phần quà từ nhà trường với ý tưởng sáng tạo này. Có thể các bạn không biết, gần đây với mỗi lá bàng khô có thể bán được 1 nghìn đồng trên các sàn thương mại điện tử.

5. Chăm sóc thú cưng?

Công việc dắt thú cưng đi dạo

Thực ra công việc này không có nhiều - Nếu hàng xóm bận, các bé có thể đề nghị chơi với các thú cưng hoặc dắt thú cưng đi chơi giùm họ khi họ vắng nhà. Tuy nhiên cũng cần phải thống nhất với họ một số điều:
  • Gặp chủ nhà trước khi họ đi để thảo luận về những nhiệm vụ cụ thể mà bạn phải làm và số tiền thù lao mà họ sẽ trả cho bạn.
  • Tính tiền dựa trên khoảng thời gian, số lượng vật nuôi và khối lượng công việc bạn cần làm.
  • Ví dụ, nếu chỉ việc cho cá ăn mỗi ngày một lần, bạn sẽ lấy tiền ít hơn so với việc dắt chó đi dạo 2 lần một ngày và tiêm insulin cho chó.
  • Ghi lại mọi thông tin liên lạc như số điện thoại của chủ nhà, tên bác sĩ thú y và số điện thoại, v.v… để phòng khi có chuyện khẩn cấp.

6. Giao đồ hộ

Trẻ ship đồ giúp hàng xóm

Dĩ nhiên là chỉ giao trong khoảng cách ngắn bằng xe đạp của trẻ em thôi. Ví dụ như ai cần chuyển đồ hoặc là nhận việc giao hộ hàng giúp cô hàng xóm kinh doanh mặt hàng may mặc chả hạn cần chuyển đôi giày hoặc váy cho người cùng xóm,....  Ở xóm mình tuy không rộng nhưng mấy đứa trẻ hay kiếm tiền kiểu vậy cũng rất thú vị.

7. Gom giấy báo, đồ nhựa

Thu gom giấy,báo cũ nhựa hỏng để đi bán

Thu thập đồ nhựa, báo cũ hỏng để đem bán cũng là một cách giúp trẻ em kiếm tiền tốt. Hoặc đi mua những thứ đồ nhựa báo hỏng bên cạnh nhà hàng xóm và đem chúng bán kiếm lời cũng là một phương thức kiếm tiền kinh doanh tốt. 

Nếu các em lớn hơn một chút thì có thể đọc bài viết: Hướng dẫn kiếm tiền online học sinh, sinh viên cũng kiếm được.

Tuy nhiên với trẻ nhỏ hơn mình vẫn muốn khuyên các bậc phụ huynh làm cách sau:

1. Dạy trẻ tiết kiệm:

Dạy trẻ cách nuôi heo tiết kiệm

Hãy dẫn các bé đi siêu thị và mua cho bé một chú heo tiết kiệm thật xinh, để cho các bé bỏ tiền tiết kiệm vào đó nhé. Đừng quên hướng dẫn các bé về lợi ích của chú heo đất đem lại, và số tiền tiết kiệm được từ số heo đó con có thể mua được những món đồ mà con thích mà không phải đi xin ai, hoặc mong ước gì cả. Làm thế để trẻ có động lực phấn đấu rất tốt cho đầu óc con sau này.

2. Trả công cho con khi chúng chịu khó làm việc

Những công việc nhà nhẹ nhàng như rửa bát hay đơn giản là nhổ tóc bạc, đấm bóp, lau giầy,.... và bạn sẽ trả cho chúng 1 số tiền nhỏ thưởng cho chúng. Đó cũng là một cách dạy trẻ biết cách  kiếm tiền với sức lao động của mình. Đừng quên là hỏi chúng xem chúng sẽ định làm gì với số tiền đó nhé, hay khuyên chúng nên tiết kiệm vào chú lợn tiết kiệm là tốt nhất.

3. Thưởng khi đạt điểm tốt.

Khi trẻ em thực hiện được 2 điều bên trên tốt thì bạn cũng có thể sử dụng thêm một cách để động viên trẻ học tập là bố (mẹ) sẽ thưởng một số tiền nhỏ khi con đạt điểm cao trong đợt thi tới hoặc khi bé đạt điểm 10, có thành tích trong học tập,.... sẽ giúp trẻ em phấn khởi hơn nhiều đó.

4. Có thưởng có phạt

Bé lớp 2 đã tự ghi các việc mình cần làm trong ngày

Thống nhất với trẻ em, các bé rằng "có thưởng sẽ có phạt" và cho các bé lựa chọn hình phạt, đương nhiên bạn cũng có thể từ chối và phạt điều bé nặng hơn một chút ví dụ làm việc nhổ tóc bạc nhưng không được tiền vì bé làm không tốt việc kia để các bé, trẻ em sẽ cố gắng hơn - Giống kiểu KPI vậy.

* Cuối cùng:

P/s: Nói đi cũng phải nói lại, ở độ tuổi trẻ em thì việc cần thiết là học và trau dồi kỹ năng kiến thức việc dạy trẻ kiếm tiền cũng có thể coi là dạy kĩ năng mềm cho trẻ nhưng đừng quá áp đặt nếu không sẽ là làm dụng trẻ em kiếm tiền đó nhé. Chúc các bạn thành công. 

Previous Post
Next Post

post written by: