Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Cách Refund lại tiền Paypal khi gặp phải dịch vụ kém chất lượng - Nhật ký mình đã đòi lại tiền trong 1 tháng như nào?


Nếu bạn nào từng sử dụng các dịch vụ online để mua hàng hóa thì chắc cũng biết đến dịch vụ Paypal rồi phải không? Vâng đó là một dịch vụ toàn cầu rất tiện ích để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ, cực kỳ thuận tiện và mình cũng rất hay dùng nó để mua.

Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời mình mua dịch vụ của một trang web có tên: http://seoestore.net/ - mình có mua nhiều gói dịch vụ trong đó có 1 gói 20$ và các gói còn lại có giá trị thấp hơn nhưng mình mua nhiều - họ hứa sẽ hoàn thành trong 3 đến 5 ngày làm việc, và mình không phàn nàn về tốc độ làm việc của họ, họ làm rất đúng giờ. Tuy nhiên trang web này cung cấp dịch vụ link cực kỳ tệ mà hôm đó mình lại mua khá nhiều và cực kỳ thất vọng với dịch vụ họ làm cho mình chứ không nói đó là "rác" đúng hơn.

Trao đổi qua mail với bên bán dịch vụ từ năm 9-11-2019
Thực tế là mình mua dịch vụ từ năm 2019 tuy nhiên đến gần tháng nhất là tháng 4 dịch vụ cực kỳ tệ nên mình mới đòi refund lại tiền - tiện thể cho bõ tức đòi refund luôn mấy gói từ năm 2019 luôn. Mình cực kỳ khó chịu khi họ gửi file dịch vụ của họ cho mình sau đó mình có xem qua về báo cáo của họ, mặc dù mua gói backlink 2000 domain link cho một site khác của mình nhưng với một người làm seo như mình thì mình biết thừa trong 2000 link đó đến 80 -90% link trùng => chỉ có 10% link đúng theo yêu cầu. Tuy nhiên 2000 domain link đó mình có check nó hoàn toàn được bắn bằng GSA (một phần mềm tạo link free) spam hoàn toàn chả có một tác dụng gì cả, link kém chất lượng từa lưa không khác gì một bãi rác - (nếu bác chủ site seoestore.net cần xem lại báo cáo rác mà các bác gửi thì có thể mail cho mình mình gửi cho xem lại nhé.)

Chưa hết sau khi mình mail yêu cầu làm lại vì dịch vụ quá tệ hại thì họ chỉ trả lời cho có - và mặc dù họ có từng trả lời bằng tiếng Việt (mình biết rõ điều này khi mua dịch vụ từ đầu năm 2019 họ có trao đổi bằng tiếng Việt) nhưng sợ họ không hiểu nhiều nên mình rep họ cả bằng 2 ngôn ngữ english lẫn vietnamese nhưng kết quả chả khác gì nhau:

  • 1 là chả lời cho có
  • 2 là im lặng (nhưng thường là im lặng - kiểu cho mày kêu chán rồi thôi)

Mail này là lúc cực kỳ gắt - họ không thèm rep tin nhắn khi dịch vụ tệ như vậy
Thôi vào vấn đề chính cho các bạn - không các bạn lại nói mình toàn kể chuyện phiếm :))). Rất may  mắn là paypal họ rất đề cao vấn đề "bảo vệ người dùng" nên là mình đã lấy lại tiền - hôm nay mình sẽ chia sẻ lại cho các bạn để nếu bạn nào không may gặp trường hợp tương tự cũng biết cách để giải quyết nhé.

1. Hướng dẫn cách đòi Refund lại tiền Paypal khi hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng

Bước 1: Các bạn Đăng nhập vào tài khoản PayPal sau đó tìm lại giao dịch trong phần hoạt động mà bạn muốn đòi lại tiền, mở ra xem chi tiết và click vào "Báo cáo vấn đề" (Report a problem) như hình dưới.


Bước 2: Trang Resolution Center mở ra, bạn chọn loại vấn đề cần báo cáo như:

  • I didn’t receive an item I purchased (Tôi đã không nhận được một món hàng tôi đã mua)
  • I received an item that wasn’t as described (Tôi đã nhận được một vật phẩm mà không phải như mô tả)
  • I want to report unauthorized activity (Tôi muốn báo cáo hoạt động trái phép)
  • I have a billing issue (Tôi có vấn đề về hóa đơn)
Với những ai đã nhận được sản phẩm hoặc sản phẩm kém chất lượng như mình thì các bạn chọn vào "I received an item that wasn’t as described". Còn bạn nào chưa nhận được sản phẩm thì có thể chọn "I didn’t receive an item I purchased".


Bước 3: Đây là bước quan trọng các bạn lưu ý:

Bạn sẽ được chuyển đến 1 trang để trình bày chi tiết vấn đề và cung cấp các bằng chứng chứng minh rằng thông tin bạn đưa ra là đúng. Các bạn nên chuẩn bị toàn bộ tài liệu liên quan đến sản phẩm của mình - giống như mình đã chuẩn bị:

  • Ảnh toàn bộ cuộc trao đổi mail với người bán
  • Ảnh dịch vụ hàng hóa hoặc dịch vụ kém chất lượng
  • Trình bày người bán không rep inbox của bạn, kể cả liên lạc qua kênh hỗ trợ trên website của họ
  • Thông tin hàng hóa dịch vụ, dealine mà bạn mua (link)
  • Và các tài liệu có liên quan khác có lợi cho bạn ....
Bạn điền đẩy đủ thông tin vào trong from - có thể dịch sang tiếng việt cho dễ đọc


Trong đó:
  • Were there multiple items in the order? – Nếu bạn mua nhiều mặt hàng thì bạn chọn Yes còn như mình chỉ có 1 mặt hàng nên mình chọn No.
  • What did you purchase? – Sản phẩm bạn mua thuộc loại nào thì bạn chọn loại tương ứng. Theo mình tìm hiểu thì nên chọn là Product sẽ dễ giải quyết hơn.
  • Upload các file đã chuẩn bị lên, càng nhiều và chi tiết càng tốt.
  • Add more details about the issue: Bạn mô tả ngắn gọn và rõ ràng vấn đề bạn đang gặp phải để nhờ PayPal giải quyết giúp. Ví dụ như tôi đã liên lạc với họ rất nhiều lần nhưng họ không hề liên lạc lại tôi sau khi tôi mua dịch vụ ,....
Sau đó ấn Submit để gửi.

Bước 4:

Lưu ý là: Sau vài ngày khoảng 7 đến 10 ngày nếu mình nhớ không lầm là vậy - để cho paypal liên hệ với bên người bán giải quyết tranh chấp - Theo kinh nghiệm của mình thì bên bán mất tiền sẽ sớm liên hệ lại bạn thôi :))) kiểu gì cũng vậy vì mất tiền mà. Tuy nhiên bạn có thể rep mail lại cho người bán - đây là hình ảnh là người bán đã inbox cho mình sau khi mà paypal yêu cầu liên hệ:
Khoảng 7 ngày sau khi mình report cho paypal thì họ đã inbox cho mình sau 15 ngày im lặng không them ib mail cho mình
Nếu bạn không chấp nhận lời làm lại dịch vụ hoặc đổi hàng do bên cung cấp đề nghị thì có thể làm như mình đó là "leo thang" tranh chấp. Còn nếu bạn chấp nhận để cho bên bán một cơ hội làm lại dịch vụ hoặc đền hàng khác thì rep lại email cho bên họ là được.

Còn với bạn nào làm như mình thì có thể làm như sau nha: Trong paypal có quy định là:"Trong vòng 20 ngày theo lịch kể từ ngày tranh chấp được mở. Một tranh chấp sẽ tự động đóng lại nếu nó không leo thang tới một yêu cầu trong vòng 20 ngày."

Do đó bạn có thể cho lên mức tranh chấp leo thang -khiếu nại luôn cũng được bằng cách:

  • Tới Trung tâm giải quyết .
  • Nhấp vào View bên cạnh tranh chấp bạn muốn leo thang.
  • Nhấp vào Escalate to PayPal 
  • Thêm bất kỳ thông tin liên quan để leo thang tranh chấp.
  • Nhấp vào Submit.
Ok như vậy là xong vài hôm sau mình nhận được mail từ paypal đó là: 
Mail từ paypal thông báo mất khoảng 10 ngày

Và còn nhiều mail dịch vụ khác nữa ... mình chỉ để 1 cái cho các bạn xem thôi nhé. Và khi nhận được mail như thế thì chắc chắn tiền sẽ về paypal cho bạn rồi tối đa là 5 hôm tiền sẽ về tài khoản cho bạn. Mình sẽ view lại cho các bạn kết quả mà mình đã thành công:
Bước 5: Bạn có thể xem lại lịch sử mà bạn đã khiếu nại thông qua trang "https://www.paypal.com/disputes/" - ở đây sẽ hiện chi tiết xem họ đã xử lý đến đâu rồi nhé.

2. Kết luận:

Trên đây là toàn bộ quá trình trong 1 tháng ròng rã mình đòi lại tiền khi dịch vụ quá kém chất lượng. Nói chung là những dịch vụ kém chất lượng như vậy nếu bị trả hàng + phàn nàn nhiều có thể paypal sẽ khóa không cho bên bán sử dụng paypal làm kênh thanh toán nữa vì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của họ. Tuy nhiên chúng ta cũng không phải ngại, dịch vụ kém, làm ăn vớ vẩn sẽ bị đào thải mà thôi - tiền dù ít, dù nhiều cũng là công sức của chúng ta bỏ ra làm lụng mà có được vì vậy hãy trân trọng.

Nếu bạn nào mà nhận được hàng hóa dịch vụ kém chất lượng thì có thể tham khảo cách bên trên của mình nha, nếu có gì chưa hiểu hay mắc chỗ nào có thể cmt bên dưới để mình hỗ trợ. Cám ơn mọi người - hãy share blog của mình nếu nó hữu ích nhé.
Previous Post
Next Post

post written by: