Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Tổng hợp một số công cụ dành cho MMO Youtube?



Dưới đây là một số công cụ dành cho MMO Youtube mình sẽ sưu tầm và Post trong bài viết này. Đã làm việc với Youtube có nghĩa chúng ta làm việc với Video. Mà đã là Video thì cần phải biên tập Video phải không nào, sau đây mình xin tổng hợp một số công cụ hữu ích cho việc biên tập Video không kể bạn đang làm Content hay Reup.

1. Bộ công cụ ffmpeg

Đây là một tiện ích dòng lệnh với nhiều tính năng, trong Blog mình cũng đã hướng dẫn rất nhiều về công cụ này. Đối với MMO youtube thì chắc chắn ai ai cũng ít nhiều biết đến tiện ích dòng lệnh này.


Bạn Download ffmpeg for Windows tại: https://ffmpeg.zeranoe.com/builds/

Download phiên bản phù hợp với Windows và hiện tại các bản mới không có file ff-prompt.bat nên bạn có thể tự tạo file này hoặc Download file file ff-prompt.bat.

2.  Tool Reder Video, Live Stream sử dụng ffmpeg

My Render Tool 1.0.0.4 by VinaCapcha

Đây là một Tool được viết lên với chức năng Render Video bằng việc sử dụng ffpmeg, có thể thực hiện nhiều luồng (Thread) và Render cả thư mục bằng việc sử dụng các đoạn code để thực hiện công việc cụ thể. Tool này được nhiều người sử dụng từ trướcđến giờ và nó giúp ích rất nhiều cho MMO Youtube.


Bạn có thể Download My Render Tool 1.0.0.4 by VinaCapcha tại: Download. Hiện tại Tool này bị lỗi Update và không mở được chương trình, bạn có thể xóa thư mục firefox và sử dụng tạm hoặc cũng có thể sử dụng Tool khác thay thế bên dưới.

3. DHB Stream Free

Tool dành cho Live stream và cũng có thể xuất file Output. Có thể chỉnh được các thông số về kích thước, chất lượng Video đầu ra, getlink Youtube sử dụng youtube-dl, addlogo vào Video.
* Chức năng chính:
  • Live từ file, link ytb, link
    m3u8 …
  • Live toàn bộ folder
  • Live từ list txt
  • Live playlist …
  • Crop, chỉnh màu, add logo
Dowload DHB Stream Free v2.4 tại đây: Download.
Dowload DHB Stream Free v2.3.3 tại đây: Download.

4. Youtube Zenni Tool

Cũng giống như My Render Tool thì Tool này được viết lại và cũng sử dụng ffmpeg để thực hiện các công việc Render hay Live stream Video. Được viết bởi VienNV và đây là công cụ free với chức năng tương tự My Render Tool và tích hợp thêm chức năng live stream đa năng từ file, folder, list, link…Bạn có thể Download bản Youtube Zenni Tool tại đây:
Downlad.
Ngoài ra tác giả của Tool này còn có bản trả phí cho Tool live stream full màn hình, bạn liên hệ tác giả nếu muốn mua key phiên bản này nhé.

5. Super Live Tool

Đây cũng là Tool có chức năng live stream được viết bởi BacCuc, bạn cũng có thể tham khảo.
Download Super Live v1.3

II. Trình biên tập Video thông dụng

Những trình biên tập Video này các bạn tìm kiếm và Download trên mạng, mình chỉ giới thiệu cho các bạn những cái tên và việc còn lại thì bạn tự tìm hiểu nhé.

a/Camtasia Studio

Đây là một phần mềm biên tập Video với nhiều tính năng cơ bản, được rất nhiều người sử dụng bởi vì tính đơn giản, dễ tiếp cận. Những người mới không nên bỏ qua phần mềm này bởi tính trực quan, dễ sử dụng. Tích hợp chức năng quay Video màn hình chất lượng cao phù hợp cho những ai muốn ghi lại những thao tác trên màn hình máy tính trong những Video hướng dẫn.

b/ CyberLink PowerDirector

Đây cũng là một trình biên tập Video dễ sử dụng, Render Video nhanh hơn hẳn những phần mềm khác bởi công nghệ SVRT. Cũng nên trải nghiệm phần mềm này nếu như bạn đang làm việc với Video.

c/ Vegas Pro, Adobe Premiere Pro, Corel Video Studio

Hãy thử các phần mềm này nếu muốn sử dụng 1 trình biên tập Video chuyên nghiệp để biên tập Video Content. Đầy đủ các tính năng để tạo nên một Video chuyên nghiệp.

III. Các phần mềm hỗ trợ khác

a/ OBS Studio

Đây là một phần mềm với chức năng live stream đa năng, có thể ghi lại toàn bộ những tao tác trên màn hình hay một cửa sổ Windows bất kỳ và live stream lên Youtube. Đây là một phần mềm được rất nhiều người sử dụng, ngoài ra bạn có thể sử dụng Xsplit hay Action để thực hiện công việc live
stream nhưng mình vẫn thích nhất là OBS Studio với nhiều tính năng tuyệt vời.

b/ Gilisoft Video Editor

Đây là một phần mềm biên tập Video với nhiều tính năng riêng biệt giúp thực hiện nhiều công việc khác nhau. Nổi bật là khả năng Crop, Cắt, Nối, Add Sub Video nhanh chóng.

c/ Snagit 13, PhotoScape

Đây là 2 phần mềm biên tập hình ảnh mình thấy đơn giản, nhẹ nhàng và đầy đủ tính năng nhất. Bạn có thể sử dụng 2 phần mềm này thay vì Photoshop để biên tập những hình ảnh đơn giản phục
vụ công việc của mình.

IV, Xilisoft Video Converter Ultimate, Format Factory

Đây là những phần mềm chuyển đuôi Video, có thể thực hiện một số tính năng như Cut, Add Water Mark và thực hiện Convert Video sang nhiều định dạng nhanh chóng.

Previous Post
Next Post

post written by: