Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Làm sao youtube phát hiện được bản quyền âm nhạc - Cách đăng ký bản quyền video youtube



Câu hỏi rất nhiều cho các bạn mới làm quen với youtube và cả người đã chơi được một thời gian nhưng đột nhiên bị ăn gậy bản quyền và đều chung thắc mắc là "Tại sao mình lại bị block? Làm sao youtube phát hiện được bản quyền âm nhạc dù cho video của bạn gần như chỉ dính 1, 2 giây nhạc của người khác."

Thực tế ngay bản thân mình cũng từng bị dính như vậy và cả những người livestream game cũng rất hay bị dính bản quyền khi vừa chơi game vừa bật nhạc nghe giải trí. Hậu quả là cả video đó phải hủy do dính bản quyền của người khác. Nên các bạn có để ý không những video live stream game nếu bật nhạc thì hầu hết chỉ dám bật nhạc của NCS thôi. Vì NCS cho phép bạn sử dụng tự do và bật kiếm tiền không vấn đề gì - còn nếu dính nhạc khác thì bạn cứ "tập xác định".

1. Youtube phát hiện được bản quyền âm nhạc qua đâu?

Bằng cách sử dụng bộ lọc video bằng công nghệ siêu cấp mang tên Content ID, dù chỉ một đoạn nhạc ngắn vi phạm bản quyền, video của bạn có thể bị gỡ bỏ trong vòng... 1 nốt nhạc!

Bộ lọc sẽ quét video mới tải lên và so sánh với ngân hàng dữ liệu chứa thông tin độc quyền để so sánh đối chiếu, từ đó loại bỏ nếu thông tin trùng lặp để bảo vệ quyền lợi chính đáng và công sức sáng tạo, chất xám của một cá nhân, tổ chức, luật pháp bảo hộ bằng luật sở hữu trí tuệ.

Nếu nhẹ thì có thể bị xóa, cắt phần âm thanh, đánh sập kênh. Nặng thì có thể bị tác giả kiện và bị pháp luật trừng phạt. Tuy nhiên sẽ có những cách lách âm thanh bằng cách hạ âm, làm méo mó âm thanh để lách qua bộ lọc. ví dụ như TOOL lách bản quyền FULL MÀN youtube

Tuy nhiên dùng cách trên sẽ gần như gọi là đánh cắp bản quyền vậy - nên mình cũng không khuyến khích mọi người, anh em làm điều này. Tốt hơn hết là sử dụng một số nguồn cho phép bạn sử dụng và reup theo ý muốn sẽ được lợi cả đôi đường phải khồng? Mình có viết một bài về nguồn reup video youtube không lo bản quyền anh em tham khảo nhé - mình đã lọc và tổng hợp rất kỹ rồi đó. Ở đây mình cũng sẽ share một ít "nhạc youtube không bản quyền" thêm cho mọi người tham khảo:

1. https://soundcloud.com/ (lấy nhạc)
2. https://vimeo.com/ (lấy video free : không phải cứ download là được đâu nhé)
3. https://videos.pexels.com/
4. http://videezey.com/
5. https://www.videvo.net/
6. https://pixabay.com/ (lấy video và ảnh)

Ngoài ra, còn có list các trang download nhạc Creative Commons miễn phí.
https://freesound.org/browse/tags/music/
http://ccmixter.org/
http://www.kompoz.com/music/home
http://www.beatpick.com/
http://www.restorm.com/
https://musopen.org/
https://www.jamendo.com/?language=en
http://www.jewelbeat.com/free/free-background-music.htm
http://cctrax.com/
http://audiofarm.org/
http://audionautix.com/
http://freemusicarchive.org/
http://www.purple-planet.com/
http://incompetech.com/music/royalty-free/
http://www.bumpfoot.net/
http://www.danosongs.com/
http://www.mobygratis.com/
http://www.freesoundtrackmusic.com/
http://www.partnersinrhyme.com/
http://www.pacdv.com/sounds/free-music.html

Hoặc list 25GB nhạc đã test 100% không dính bản quyền âm nhạc khi up lên youtube - mình đã up lên fshare: TẢI XUỐNG - pass giải nén:dovanphuong.com 

KHUYẾN NGHỊ:
– Xem kỹ loại giấy phép CC nào để trích nguồn hợp lý.
– Một số site vừa share free vừa bán nhạc. Xem kỹ lưỡng để tránh down nhầm.

Ok vậy là mọi người đã biết vì sao youtube phát hiện được bản quyền âm nhạc rồi phải không? Càng về sau này thì vấn đề bản quyền chắc chắn sẽ chặt chẽ hơn rất nhiều và anh em reup sẽ ngày càng khó sống hơn. Cho nên hãy tập trung vào content, chắc chắn bạn sẽ thành công với đường dài của mình thôi.

2. Cách đăng ký bản quyền video youtube

Để tránh bị reup hoặc bị người khác ăn cắp bản quyền video của bạn thì bạn nên đăng ký bản quyền video youtube để được bảo hộ trong mọi trường hợp từ đó kênh của bạn sẽ sống dai, khỏe, đẻ tốt. Cách làm như sau:

Bước 1: Truy cập đường link sau : https://www.youtube.com/content_id_signup

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin như hướng dẫn ở hình dưới.



Thành công của việc đăng ký bản quyền video trên Youtube hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn viết thông tin gửi cho Youtube tại đây. Bạn lưu ý điền đầy đủ thông tin và phải thật chính xác. Ở mục lý do bạn muốn tham gia vào Chương trình nhận dạng nội dung, bạn nên note thật rõ ràng rằng mình không muốn nội dung đó bị sao chép và vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ.

Bước 3: Nhấn nút “Gửi” – bước cuối cùng trong cách đăng ký bản quyền video trên Youtube. Và công việc của bạn chỉ là chờ đợi Youtube xét duyệt.

Nếu đăng ký Content ID Youtube thành công thì bên cạnh tên kênh của bạn sẽ có dấu tích kèm dòng mô tả khi kéo chuột vào, và mặc định kênh Youtube sau khi đăng ký Content ID Youtube thì tài khoản Google+ của bạn cũng được xác minh và có dấu tích kèm dòng mô tả tương tự như kênh của bạn.

Ok vậy là xong chúc các bạn thành công!
Previous Post
Next Post

post written by:

6 nhận xét:

  1. Password giải nén file kho nhạc 25g là gì bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn liên hệ với mình qua facebook để lấy pass nhé

      Xóa
  2. ad con dùng nick facebook ko vây?
    cho mình hỏi lonk trên die rồi ah m xin link mới được ko ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã update lại link rồi đó. b tải lại đi

      Xóa
  3. Nhờ bạn chỉ cách ly đăng ký bản nhạc vô Net để chơi claim id..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào b. B có thể đọc bài viết này của mình có hd cụ thể cách đăng ký với net để chơi claim ạ: https://www.kiemtienspeed.com/2020/10/cach-ang-ky-nhac-ban-quyen-cho-claim-id.html

      Xóa