Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Làm sao để tiết kiệm thật tốt khi bạn không giỏi kiếm tiền?



Đối với người miền Bắc thì việc tiết kiệm tiền của họ rất giỏi do thói quen tích trữ của họ còn các vùng miền trong họ tiêu khá là thoáng hơn nhiều -Đó là lý do mà ô tô ngoài miền Bắc rất nhiều mặc dù họ còn làm ra ít tiền hơn cả nhưng vùng khác.

Không phải việc tiết kiệm là sai nhưng đó cũng là một cách kiếm tiền tốt khi mà bạn không kiếm được nhiều tiền thì tuyệt nhiên bạn phải chi tiêu dè xẻn lại để giảm bớt chi phí phải không?  Nếu số tiền bạn kiếm được là 10 thì số tiền bạn tiêu chỉ 2 3 phần , nếu có con cái thì là 5 phần không thì đi kiếm thêm việc làm thêm để bù vào số tiền đó, nên hầu như người miền bắc đều để ra mức trên 5 đến 7 phần tiền họ kiếm được vào tiết kiệm.

Vậy làm sao để tiết kiệm được tốt nhất mà vẫn đảm bảo cuộc sống - Kiemtienspeed sẽ bật mí cho bạn cách tiết kiệm tiền - và đừng quên làm sao để "kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày" nhé.

1. Mua Vàng


Hơi thủ công nhưng Vàng hay ngoại tệ đều rất khó để xuống và chúng chỉ có thể đi lên mà thôi. Do vậy hãy để ý giá vàng và mua một vài chỉ trong lúc giá thấp hoặc mua nhiều hơn để tích trữ. Những đợt cuối năm vàng thường rất được giá và hãy đem bán chúng  -đó là một cách kiếm chênh lệch cực kỳ đơn giản mà chả hề mất khấu hao gì.

2. Săn khuyến mãi


Săn khuyến mãi nhưng cũng phải có chừng mực. Ví dụ cho một tháng bạn để chỉ tiêu là mua một bộ quần áo trong khoảng 1tr chả hạn thì hãy săn các đợt sale để sắm cho mình các bộ quần áo "hịn" hơn vd như blackfriday chả hạn - giá giảm ít nhất là 70% bạn sẽ mua được nhiều hơn nếu đi săn được các đợt như vậy mà vẫn có thể tiết kiệm được tiền cho bạn.

3. Dùng các App hay ứng dụng hoàn tiền


Mỗi khi mua sắm thay vì phải trả 100k cho một chiếc áo thì bạn sẽ được bù một số tiền nhỏ vào ví tài khoản của bạn tùy theo giá trị mà bạn đã bỏ ra. thường thì khoảng 5% là nhiều cho những app như vậy. Đơn cử như tiện ích Rủng Rỉnh của Cốc cốc là một cách cho những bạn nữ ưa mua sắm như vậy.

4. Gửi tiền ngân hàng hoặc dự trữ dưới dạng khác


Gửi tiền ngân hàng với lãi suất khoảng 7% đến 13%/năm cũng là một cách để bạn kiếm lợi nhuận từ việc "tiền đẻ ra tiền'. Tuy không được nhiều với số tiền bạn gửi ít. Nhưng sẽ là rất lớn với các số tiền lớn >10 tỷ đồng chả hạn và mở mắt ra là bạn có vài trăm đến tiền triệu trong 1 ngày mà chả phải làm gì cả.

Ngoài để tiền trong ngân hàng ra bạn có thể đầu tư với các hình thức dự trữ khác - ví dụ như mua tiền tệ rồi bán lại ăn chênh lệch hoặc dự trữ dưới đồng Bitcoin tuy có rủi ro hơn nhưng số tiền mà bạn thu về thì không hề nhỏ tẹo nào.

5. Lên kế hoạch chi tiết để "bỏ ống"


Hãy bỏ thói quen là tiêu "tẹt bô" sau đó còn bao nhiêu thì mới tiết kiệm. Nếu làm thế thậm chí bạn chả để ra được đồng nào mà lại còn tiêu âm tiền của tháng sau nữa đó - do đó sau khi lấy lương hãy bỏ ra 5 đến 7 phần số lương của bạn(có thể hơn theo kế hoạch của bạn) rồi bỏ ống. Với số tiền còn lại hãy tính chi li nhất có thể để đảm bảo các công việc chi tiêu khác trong tháng.

Ok vậy là mình đã hướng dẫn anh em cách tiết kiệm tiền khi không giỏi kiếm tiền rồi phải không? chúc mọi người thành công nhé. 

Previous Post
Next Post

post written by: