Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Cách sửa lỗi không mở được tệp trên word - lỗi thường gặp của Microsoft Word



1. Microsoft Word gặp lỗi khi mở tệp- cách sửa lỗi không mở được tệp trên word 

Đây là một trong những lỗi Microsoft Word gặp phải phổ biến nhất khi cố gắng mở tệp Word. Một lưu ý lỗi nêu rõ văn bản được đề cập ở trên được hiển thị khi đang cố mở tài liệu Word. "Thông báo khắc phục sự cố yêu cầu bạn kiểm tra quyền truy cập tệp và không gian ổ đĩa trên máy tính của bạn",

 Thông báo lỗi này xuất hiện thường khi bạn chuyển tệp MS Word từ máy tính này sang máy khác và thử truy cập tệp đó.Bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi này bằng cách làm theo các bước khắc phục sự cố:

  • Tìm vị trí của tệp Word đó được lưu trên đĩa của bạn
  • Nhấp chuột phải vào tệp đó và chọn Properties
  • Nhấn nút Unblock ở cuối của Windows Properties.

2. Xảy ra lỗi khi gửi lệnh cho chương trình- Cách sửa lỗi không mở được tệp trên word

Lỗi thứ hai của Microsoft Word gặp phải khi cố gắng mở tệp Word là thông báo lỗi " There was a problem encountered while sending the command to the program” ". Có một vài cách để khắc phục lỗi này; đơn giản nhất là cách như sau:


  • Điều hướng đến vị trí này trên máy tính của bạn: C: \ Program Files \ Microsoft Office 15 \ root \ office15
  • Nhấp chuột phải vào WINWORD.exe và nhấp vào Properties
  • Mở tab Compatibility và bỏ chọn tất cả các tùy chọn. Bây giờ hãy thử mở tệp MS Word, điều này sẽ khắc phục sự cố.

3. Khắc phục sự cố với tệp MS Word -Cách sửa lỗi không mở được tệp trên word

" This Word document caused a serious problem the last time it was opened. Do you wish to continue opening it again?"

Lỗi này xuất hiện khi bạn cố mở một tệp Word lần thứ hai sau khi nó gây ra lỗi MS Word. Chương trình Microsoft Word sẽ liệt kê danh sách các tập tin bị vô hiệu hóa trong danh sách đen. Điều này xảy ra mỗi khi bạn cố gắng truy cập tệp Word đó trừ khi lỗi được khắc phục. Bạn có thể khắc phục tất cả các lỗi thường gặp của Microsoft Word 5 bằng cách sử dụng bất kỳ công cụ sửa lỗi tệp Word nào.

4. Lỗi thứ tư của Microsoft Word  là một tệp Word bị hỏng (Normal.dotm).-Cách sửa lỗi trên word

Trong khi mở hoặc Lưu một tập tin Word, một thông báo lỗi ghi " Your Normal.dotm file is corrupt or damaged and you have to replace it” ". Một tập tin Normal.dotm là một tập tin tài liệu Word có chứa tất cả các cài đặt tập tin Word. Khi bạn truy cập tệp Word và nếu thông báo lỗi này xảy ra, điều đó có nghĩa là tệp mẫu Word bị hỏng. Để sửa lỗi này, tìm các tập tin mẫu Word và đổi tên chúng từ Notmal.dotm sang Normal.bak và thử mở lại các tệp đó. Bước này sẽ khắc phục sự cố nếu tệp Word không bị hỏng nghiêm trọng.

5. Nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại: 

Nguyên nhân cuối cùng mà bạn không thể mở file word được lên đó là do máy tính bạn bị nhiễm virus và chúng đã mã hóa các tệp tin file của bạn. Điều cần thiết là bạn có thể dùng phần mềm khác để cứu dữ liệu của mình.

Bạn có thể dùng phần mềm Remo Repair Word, hãy truy cập www.remorecover.com/windows/repair-word-file.html


Previous Post
Next Post

post written by: