Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Cách ADD Bank và rút tiền từ Paypal về Việt Nam


Chắc hẳn ở đây cũng từng có các bạn cố gắng rút tiền từ paypal về bank giống mình mà không được đúng không ? 😂😂 Và sau nhiều lần thất bại thì mình cũng đã biết cách làm sao cho chuẩn nhất. 

Và mình cũng khuyên các bạn là ai có khoảng tầm 500$ paypal trở lên thì hãy rút tiền về bank nhé - nếu ít hơn thì nên bán cho những người thu mua cho nhanh tránh mất nhiều phí khi rút tiền. Vì mỗi lần rút tiền về bank thì các bạn phải tốn 60k tiền phí - nếu rút tiền "tạch" thì các bạn cũng mất luôn số tiền 60k đó - và mình mất tiền ngu vài trăm k chỗ này rồi nên tiếc đứt ruột.

Ok không dài dòng nữa và sau đây là  "Cách ADD Bank và rút tiền từ Paypal về Việt Nam!

1. Thẻ paypal là gì? - Cách ADD Bank và rút tiền từ Paypal về Việt Nam

Paypal là một dạng dịch vụ trung gian để thanh toán và chuyển tiền qua Internet mà hầu hết các giao dịch điện tử đều sử dụng paypal là một hình thức thanh toán Online chính. Với tài khoản paypal bạn có thể gửi tiền qua mail cho tài khoản khác hoặc rút về bank việt nam dễ dàng.

2. Các bước cần chuẩn bị để rút tiền từ Paypal


Bước 1:
Tất nhiên để rút tiền từ Paypal bạn cần phải đăng ký một tài khoản Paypal rồi, yên tâm rằng chúng trực tuyến và miễn phí. Bạn có thể đăng ký tài khoản tại link này: https://www.paypal.com/vn/webapps/mpp/account-selection
Phần đăng ký này cũng dễ dàng nên mình không hướng dẫn nhé - chỉ có một chút lưu ý khi đăng ký thì phần tên là rất quan trọng các bạn cần điền như sau:
  • First name: Tên của bạn, chẳng hạn như: Trung, Tuấn, Hiếu, Công,…
  • Middle name: Tên đệm ( Tên lót), vì dụ như: Thị, Văn,… 
  • Last name: Họ của bạn, vù dụ như: Nguyễn, Trần, Trương, Lương,….
>>> Cách viết tên bằng tiếng anh - last name first name là gì
Bước 2: Truy cập Paypal >> Wallet >> Link A Bank (Như hình ảnh)


Các bạn chú ý phần Name này nếu nó trùng và đúng thứ tự trong thẻ ngân hàng của bạn muốn Add là được (Cái này không phân biệt chữ in hoa và dấu nhé nên cứ yên tâm - như trên hình ảnh của mình là còn thiếu dấu đó)

Nếu không thấy đúng thì bạn cần vào chữ Edit kia để up chứng minh nhân dân, căn cước lên để họ hỗ trợ đổi cho các bạn vì nếu bị ngược, tiền sẽ không về tài khoản mà bị trả lại Paypal sau một số ngày, kèm theo một khoản phí giao dịch. Nếu cách đó không được thì bạn có thể email hỗ trợ đổi sẽ dễ dàng hơn nhé và cần ít giấy tờ hơn. Như mình chả hạn:
Các bạn có thể gửi mail tới địa chỉ "roa-csdoc@paypal.com" để được nhân viên paypal hỗ trợ trực tiếp

Bước 3: Bước tiếp theo bạn cần một thẻ ngân hàng mà thường ngày các bạn hay sử dụng hoặc có thể Add thẻ Visa,MasterCard (cho phép thanh toán quốc tế), bạn có thể ra Vietcombank để đăng ký thẻ này, và phải có tiền bên trong để kích hoạt với Paypal (mình đi làm thẻ này mất hơn 300k).

3. Cách ADD Bank vào Paypal

Vẫn ở các bước bên trên nhé các bạn vẫn ở trong phần Link A Bank - nó sẽ hiện phần Bank Name, Swift code, Account number. 
Phần này cũng điền đơn giản thôi vì nó cũng khá giống khi thao tác lần đầu Setup rút tiền adsense mà thôi:  Nó sẽ có các mục chủ yếu là:
  • Bank name và SWIFT code: bạn có thể gọi điện hỏi ngân hàng hoặc google hoặc vào bài viết này của mình để lấy: 
  • Account number: Nhập số tài khoản ngân hàng của bạn (nhớ là số tài khoản ngân hàng ấy nhé chứ không phải số dập nổi trên thẻ đâu nha - cẩn thận không lại nhầm)
Một số BankName và  SWIFT code mình đã để link bài viết bên trên nhé!

Sau khi khai báo đầy đủ và chính xác bấm vào Link Your Bank là được.

* Một số thông tin khác:
  • Bắt buộc bạn phải có tài khoản ngân hàng (bank) khi rút. Tiền USD sẽ tự động quy đổi thành VNĐ theo tỷ giá của Paypal. Tỷ giả này thường thấp hơn tỷ giá của ngân hàng.
  • Thời gian tiền về là khoảng 2-5 ngày. Nếu vì lý do gì đó tiền không về tài khoản thì sẽ được hoàn trả lại vào PayPal. Tuy nhiên sẽ mất vài loại phí dịch vụ.
  • Không cần Verify xác nhận Thẻ thanh toán quốc tế vẫn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng. Giới hạn 100USD và một số mục khác.
Ok vậy là mình đã hướng dẫn xong về cách Add Bank trên Paypal rồi  và giờ là đến lệnh rút tiền Paypal về Việt Nam nhé!

4. Lệnh rút tiền từ Paypal về Việt Nam

Bước 1: Từ giao diện chính của Paypal chọn Dashboard >> Transfer Funds


Bước 2: Lựa chọn thẻ sẽ dự định rút tiền về - ở đây mình sẽ chọn thẻ ngân hàng của mình và ấn Next
Bước 3: Lựa chọn số tiền muốn rút là được (bước này trở đi chắc mình không cần hướng dẫn nữa).

5. Kết luận:

Ok vậyviệc của chúng ta là chờ thôi thường thì tiền sẽ về về trong khoảng 4 hôm không tính ngày lễ, nếu có bất thường gì thì họ sẽ báo mail cho chúng ta được biết. 

OK là mình đã hướng dẫn xong cho mọi người cách Add Bank ngân hàng và cách rút tiền từ paypal về Việt Nam rồi đúng không? Mình thấy cũng khá là đơn giản, nếu anh em có thắc mắc thì có thể cmt xuống bình luận để mình hỗ trợ nhé. Chúc mọi người thành công!
Previous Post
Next Post

post written by: