Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

Remotasks là gì? Cách kiếm tiền trên Remotasks

 Remotasks là gì? Cách kiếm tiền trên Remotasks

Gần đây mình có nhận được một email làm việc của nước ngoài - thường thì mình cũng sẽ bỏ qua đấy vì thường là rác mà nhưng mà lần này là của linkedin giới thiệu nên mình cũng có chút tin tưởng nhưng không vì thế mà mình lơ là cảnh giác.

Mail phỏng vấn Remotasks của mình

Và như mọi lần mình vẫn phải check công ty này là ai, thành lập năm bao nhiêu, check website xem traffic như thế nào,.... vì bình thường những trang scam nó chỉ mua domain 1 năm và website seo rất sơ sài, kiểu dựng lên để cho có ấy lòe được ai nhẹ dạ cả tin thì lòe. Nhưng quan trọng nhất vẫn là check cú pháp: "Domain scam or legit" là bạn sẽ check được review rất khách quan thôi. Ok thôi không nói nhiều nữa chúng ta sẽ đến với kiếm tiền trên Remotasks nhé.

1. Remotasks là gì?

Theo website công bố thì Remotasks là một nền tảng tác vụ trực tuyến tập trung vào việc xây dựng các công nghệ liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo) và học máy. 

Remotasks làm việc với các công ty khác nhau để giúp hình thành các tiện ích thông minh hơn. Với Công cụ remote của mình, Remotasks giúp cung cấp nhiều kết quả đầu ra khác nhau cho khách hàng để có thể giúp họ phát triển các dự án AI của mình.

Còn theo mình check thì không thấy thành lập như thế nào nên chỉ đành Whois để lấy thêm dữ liệu thì thấy rằng Domain này được đăng ký từ năm 2017 và hoạt động đến bây giờ - với tuổi đời như này thì cũng khá là ok để có thể tin tưởng được. 

Whois check tại Remotasks.com

Họ sẽ cung cấp các nhiệm vụ gì cho bạn:

  • Chú thích hình ảnh: Họ sẽ cho các bạn một bức ảnh hoặc một chiếc video, và nhiệm vụ của bạn đơn giản là… làm chú thích về những đồ vật hay hiện tượng ở trong video đó. Với task này bạn sẽ nhận được khoảng tầm 0.001-0.002$ 1 task. Max tối đa theo mình tính là được khoảng 1.4-1.6$/h
  • Phiên âm âm thanh: Bạn có thể được yêu cầu ghi lại một tin nhắn thoại, một cuộc gọi điện thoại, một podcast, v.v.
  • Thu thập dữ liệu: Bạn có thể được yêu cầu tìm địa chỉ,số điện thoại, email của một doanh nghiệp hoặc cá nhân, v.v.
  • Phân tích video 3D: Bạn có thể được yêu cầu đánh dấu chuyển động của một người hoặc động vật trong video 3D. Ví dụ: Task yêu cầu bạn phải đánh dấu tất cả người đi đường, thì nhiệm vụ của bạn sẽ là vẽ các hộp vuông xung quanh người đi đường để AI có thể nhận biết được đó là người đi đường… Task này là đầu task khó nhất, tuy nhiên cũng trả đậm nhất ( 5-80$/task tùy thuộc độ khó), và mỗi task trung bình rơi vào từ 3-6 tiếng/task,
Remotasks đang hỗ trợ các quốc gia nào:

Hiện tại theo mình thấy họ hỗ trợ hầu hết các quốc gia tuy nhiên không phảo là tất cả - chỉ là phần lớn mà thôi - bạn có thể theo dõi các quốc gia cụ thể có thể tham gia Remotasks như ở hình bên dưới:
Remotasks hỗ trợ và hoạt động trên các quốc gia nào


2. Cách đăng ký tài khoản trên Remotasks?

Bước 1: Truy cập remotetasks.com và nhấp vào "Đăng ký".
Bước 2: Nhập địa chỉ email của bạn và tạo mật khẩu. 


Bước 3: Xác nhận minh địa chỉ email và nhập số điện thoại của bạn gồm 6 chữ số từ Remotetask.
Quá trình verify tại Remotasks

Bước 4: Liên kết tài khoản PayPal của bạn với tài khoản Remotasks bằng cách nhập địa chỉ email PayPal của bạn. (Lưu ý nhớ phải verify tài khoản PayPal nữa nhé).
Điền email Paypal đã verify

3. Cách kiếm tiền trên Remotasks?

Trước khi làm bất cứ nhiệm vụ gì bạn cần phải vượt qua một bài kiểm tra ngắn liên quan đến nhiệm vụ đó. Mục đích là để kiểm tra xem bạn có đủ kĩ năng và kiến thức trong lĩnh vực đó không. Sau khi kiểm tra xong bạn có thể mở khoá được nhiều nhiệm vụ hơn. À quên các bạn nhớ click vào "bootcamp" để thực hiện nhé.

Remotetasks yêu cầu người dùng phải vượt qua một bài kiểm tra hoặc bài kiểm tra trước khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào

Tiếp theo để kiếm tiền chúng ta sẽ cần nhấn vào nút "Start Tasking"

Nhấp vào Start Tasking để xem các nhiệm vụ mà tài khoản của bạn có thể thực hiện

Và tiếp theo là thực hiện các nhiệm vụ như bên trên mình đã nói bao gồm đó là: 

  • Chú thích hình ảnh:
  • Phiên âm âm thanh:
  • Thu thập dữ liệu: 
  • Phân tích video 3D:

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ xong bạn sẽ được đánh giá về trả thưởng. Nếu có những task không đạt chất lượng sẽ có cảnh báo màu vàng và được leader gửi lại cho bạn và bạn tiến hành làm lại. Mình quên không chụp lại đoạn này nên không có hình ảnh cho các bạn hình dung.

4. Cách rút tiền trên Remotasks?

Để rút tiền thì tài khoản của bạn phải đạt Min là 5 đô la. Để rút tiền bạn sẽ vào phần "Withdraw" trên bảng điều khiển.

Tài khoản của bạn sẽ được xử lý và thanh toán vào thứ sáu hàng tuần thông qua Paypal. Và trang này cũng đã thanh toán rất đúng hạn, không có dấu hiệu scam

5. Kết luận theo thực tế sử dụng:

Theo mình thấy rằng Remotasks cho biết mức lương có thể lên tới 18 USD/giờ và Email họ cũng nói như thế nhưng mình test và tham khảo nhiều comment trên diễn đàn thì rất khó có khả năng đạt được mức đó. 

Hầu hết sẽ chỉ đạt được vài đô la mỗi giờ kể cả bạn có giỏi trong kỹ năng công việc. Mức 2-3 đô la mỗi giờ thật sự sẽ tương đối là khó. Bởi vì không phải lúc nào cũng luôn có sẵn nhiệm vụ. Ok mình đã review xong cho mọi người rồi - nếu mọi người có câu hỏi nào về Remotasks thì có thể truy cập vào link https://support.remotasks.com/hc/en-us của bên Remotasks nhé.


Previous Post
Next Post

post written by: