Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Cách viết nội dung tiếp thị liên kết để có chuyển đổi cao?

Nếu bạn là nhà tiếp thị liên kết (affiliate), có thể việc nội dung bạn viết không mang lại chuyển đổi như mong muốn là điều bạn đã từng gặp phải. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy nội dung không đạt tiêu chuẩn về mặt chất lượng. 

Tuy nhiên, hiện tại đã có một số công cụ giúp bạn có thể viết lại nội dung đó mà không cần phải xoá nội dung đó đi để viết lại. Bài viết này mình sẽ  cùng cách bạn tìm hiểu về nội dung tiếp thị liên kết của mình để có tỷ lệ chuyển đổi và thành công cao.

1. Làm thế nào để viết lại nội dung cho tiếp thị liên kết?

Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số hướng dẫn về cách bạn có thể viết lại nội dung liên kết sao cho phù hợp. Ok Bắt đầu nào. 

Bước 1: Đọc kỹ nội dung để hiểu vấn đề

Trước khi bắt đầu viết lại nội dung tiếp thị liên kết, bạn phải đọc thật kỹ nội dung để hiểu ý nghĩa của nó. Nếu bạn không thể hiểu được ý nghĩa của nội dung ngay lần đầu tiên, hãy thử đọc nó vào lúc khác. 

Mục đích chính là để hiểu sâu và chính xác bối cảnh và mục đích của nội dung. Điều này giúp đảm bảo rằng khi viết lại, bạn không thay bị lạc đề và bị đổi ý nghĩa chung của bài viết.

Bước 2. Đánh dấu những điểm chính trong nội dung và ghi chú lại

Điều thứ hai bạn phải làm lọc ra các ý chính, mấu chốt của vấn đề sau khi đã tìm hiểu thật kĩ. 

Việc làm nổi bật và ghi chú các điểm cốt lõi của văn bản sẽ giúp bạn viết lại nội dung tiếp thị mà không bị thay đổi về ý nghĩa chính của nó. Ngoài ra, việc viết lại không nhất thiết phải giống hệt nhau, chỉ có ý nghĩa nội dung phải giữ nguyên. Vì vậy, để viết lại nội dung một cách hiệu quả, bạn có thể thay đổi hầu hết các thành phần của nội dung nhưng không thay đổi được những điểm chính.

Bước 3. Viết lại nội dung theo đúng các kỹ thuật

Để viết lại một cách hiệu quả nội dung, bạn phải làm theo ba kỹ thuật sau: 

  1. Đồng nghĩa hóa: Tức là tìm các từ ngữ đồng nghĩa để thay thế sao cho phù hợp. 
  2. Thay đổi cấu trúc câu: Tức là Thay đổi câu nói từ thụ động thành chủ động và ngược lại. 
  3. Ngắt và nối câu: Tức là biến một câu dài thành hai câu độc lập. 

Để cụ thể hơn chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về 3 kĩ thuật đã nói ở trên: Dưới đây là chi tiết để viết nội dung tiếp thị liên kết của mình một cách hiệu quả:

1) Đồng nghĩa hóa: Việc viết lại câu đồng nghĩa sẽ không đầy đủ hoặc không chuẩn xác nếu bạn không thay đổi từ ngữ trong câu. Sử dụng câu đồng nghĩa sẽ giúp chúng ta thay đổi được câu nghĩa mà vẫn đảm bảo được ngữ nghĩa gốc của nó. 

Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý đó là: Không phải từ đồng nghĩa nào cũng có thể sử dụng được trong mọi ngữ cảnh. Bạn phải xem xét ngữ cảnh của nội dung tiếp thị liên kết của mình và trao đổi các từ với từ đồng nghĩa thích hợp. Sao cho tự nhiên nhất chứ nếu không câu từ rất lủng củng giống như kiểu google dịch vậy. Đây là một ví dụ về từ đồng nghĩa một câu.

Câu gốc:

“Anh ấy có khả năng sáng tác âm nhạc rất tốt.”

Câu đồng nghĩa:

“Anh ấy có năng khiếu đặc biệt về âm nhạc.”

2) Thay đổi cấu trúc câu

Như mình đã đề cập ở trên, kỹ thuật thay đổi cấu trúc câu là một kỹ thuật cực kỳ quan trọng,  bạn có thể làm điều đó bằng cách thay đổi sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ trong câu. Bạn cũng có thể thay đổi cấu trúc câu bằng cách thay đổi quan điểm, ngữ nghĩa của họ, từ thể chủ động sang thể bị động và ngược lại.

Đây là một ví dụ về sự thay đổi cấu trúc câu:

Câu gốc:

“Josh đưa Emily đến công viên để đi dã ngoại.”

(Giọng nói tích cực)

Cấu trúc câu bị thay đổi:

“Emily được Josh đưa đến công viên đi dã ngoại.”

(Câu bị động)

3) Ngắt và nối câu

Kỹ thuật viết lại thứ ba đó chính là ngắt câu và nối câu. Phương pháp này liên quan đến việc biến một câu dài hơn thành hai câu độc lập và ngược lại.

Tuy nhiên, không phải câu nào cũng có thể bị ngắt quãng như vậy vì một số câu chỉ có ý nghĩa khi chúng đủ dài để truyền tải toàn bộ thông điệp. Bạn phải xác định được câu nào có thể ngắt câu và câu nào có thể nối lại. Đây là một ví dụ để giúp bạn.

Câu dài:

“Mèo đói nên đuổi chuột khắp nhà.”

Hai câu ngắn hơn:

“Con mèo đang đói. Nó đuổi chuột khắp nhà.”

Đây là cách bạn có thể áp dụng kỹ thuật viết lại cho nội dung tiếp thị liên kết của mình. Tuy nhiên, để viết lại toàn bộ một cách hiệu quả, bạn phải áp dụng cả ba kỹ thuật cùng một lúc.

Thời gian đầu bạn có thể mất thời gian để làm quen nhưng sẽ không khó lắm khi bạn đã quen với nó. Ngoài ra nếu những nhà tiếp thị liên kết thì có thể sử dụng công cụ trực tuyến để viết lại văn bản.

Trên Google có rất nhiều các công cụ có thể giúp bạn viết lại nội dung hiệu quả. Nói chung chúng đều có một ưu điểm chung là xử lý được nội dung một cách rất nhanh chóng và hiệu quả nhất là với số lượng lớn.

Bước 4. Hiệu chỉnh
Với toàn bộ nội dung đã được viết lại, đã đến lúc phải xem xét lại lần cuối. Hiệu chỉnh bao gồm việc xem xét cẩn thận nội dung được viết lại để kiểm tra lỗi. Những lỗi này bao gồm ngữ pháp, chính tả, dấu câu và cách diễn đạt, cùng nhiều lỗi khác.

Trong khi hiệu chỉnh, hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ điểm chính nào trong nội dung gốc và ý nghĩa tổng thể của nội dung được viết lại vẫn giống nhau. Khi tất cả những điều này được thực hiện, chất lượng nội dung tiếp thị liên kết của bạn sẽ được cải thiện và chắc chắn nó sẽ tạo ra kết quả chuyển đổi như mong muốn.

2. Cuối cùng:

Nội dung tiếp thị liên kết phải được viết lại để chất lượng của bài viết, câu chuyện hay viết truyện có thể được cải thiện và tạo ra kết quả mong muốn. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp lại cho các bạn một cách chi tiết nhất có thể để viết lại nội dung tiếp thị liên kết đạt được thành công chuyển đổi cao. - Chúc các bạn thành công.

Previous Post
Next Post

post written by: