Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

Cách đào pi trên điện thoại và trên máy tính + Tips đào thần tốc

 

Cách đào pi trên điện thoại và trên máy tính + Tips đào thần tốc

Có thể nhiều người sẽ ác cảm với pi nhưng với bản thân mình thì mình nghĩ là cái gì cũng có hai mặt của nó, có thể cái này đối với chúng ta không là gì cả nhưng đối với người khác thì nó lại là vô giá. 

Và do đó mình nghĩ cũng nên share cho những người có nhu cầu chứ không cần quá hắt hủi. Hơn nữa mình cũng tự đặt ra một câu hỏi đó là: "Chúng ta mất gì khi đào tiền ảo Pi"  - Nếu chúng ta bỏ quá nhiều tiền bạc vào một thứ ảo và không chắc nó đem lại tiền về thì đó mới là mù quáng. Còn với đào tiền ảo Pi thì chúng ta chả mất gì cả, và có chăng nếu đồng tiền này ko bán được thì chúng ta cũng chả mất gì, nếu lên được thì tốt sẽ có tiền còn không lên thì chả sao cả. 

Ok mình sẽ nói qua đến đây thôi - quay trở lại tiêu đề mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách đào pi trên điện thoại và trên máy tính và share thêm những tips mà mình biết để đào nhanh hơn nhé.

1. Pi là gì?

Theo thông tin mình thu thập được thì Pi Network được thành lập bởi một đội ngũ cựu sinh viên Đại học Stanford. Trong đó, ba trụ cột chủ lực trong việc phát triển dự án có thể kể đến là hai tiến sĩ và một MBA của Đại học này. Họ là những người đã góp phần xây dựng cộng đồng blockchain tại Stanford:

  • Dr. Nicolas Kokkalis: Trưởng bộ phận Công nghệ.
  • Dr. Chengdiao Fan: Trưởng bộ phận Sản phẩm.
  • Vincent McPhillip: Trưởng bộ phận Cộng đồng.
Thành viên sáng lập pi

2. Cách thức hoạt động của Pi Network

Pi có thể “đào” miễn phí trên điện thoại bằng ứng dụng Pi Network. Sau khi cài ứng dụng, tài khoản Pi của người dùng sẽ tự động tăng với điều kiện phải mở ứng dụng để “điểm danh” sau mỗi 24 giờ. Càng mời được nhiều người tham gia, tốc độ “đào” sẽ càng nhanh. 

3. Cách đào pi trên điện thoại:

Mình sẽ hướng dẫn chung cho cả IOS lẫn Android nhé

Bước 1: Bạn có thể tải App Pi này trên Android hoặc IOS (mình sẽ để link bên dưới để các bạn tải):

Bước 2: Chấp nhận cài đặt App
Giao diện Pi network trên App Store

Bước 3: Sau khi cài đặt thì các bạn tiến hành login - ở đây mình login bằng tài khoản Apple cho nhanh, còn các bạn có thể login bằng số phone hoặc Facebook đều được nhé
Lựa chọn hình thức đăng nhập tạo tài khoản 

Bước 4: Các bạn tạo thông tin tài khoản và mật khẩu là được- còn mã mời có thể điền là kiemtienspees để ủng hộ mình cũng được. Còn không thì cũng không sao.

Bước 5: Đây là giao diện chính của các bạn khi vào App Pi - chức năng cũng rất đơn giản thôi như hình bên dưới chúng ta chỉ cần ấn vào nút sét như hướng dẫn. 
Hàng ngày, cứ sau 24h đào chúng ta lại phải vào điểm danh (Click đúp Tia Sét -> Click đúp Nút Khai Thác) là điện thoại lại tiếp tục đào. Lưu ý là nhiều bạn có thắc mắc là có cần phải giữ App hay bật mạng để nó chạy không? 

Câu trả lời là không - chúng ta chỉ cần nhấn tia chớp xong bạn có thể ẩn ứng dụng đi, tắt mạng, tắt nguồn điện thoại thì tài khoản của bạn vẫn đào Pi cho bạn miễn là bạn không đăng xuất khỏi ứng dụng nhé!

3. Cách đào pi trên máy tính:

Bước 1: Truy cập trang chủ chính thức của Pi để thực hiện quá trình tải về máy tính https://node.minepi.com/ Tại giao diện trang chủ chính, bạn nhấn vào “Download Node” 


Bước 2: Các bạn lựa chọn hệ điều hành của PC đang sử dụng. Hiện tại Pi đang hỗ trợ 2 nền tảng là Windows và Mac


Bước 3: Các bạn tiến hành cài đặt như bình thường và đăng nhập tài khoản thôi chứ không có gì khó khăn cả. Nếu khó thì đoạn khó nhất cũng chỉ là khi đăng nhập màn hình chính sẽ hiển thị một dãy ký tự bao gồm cả chữ và số. Việc bạn cần làm bây giờ là truy cập vào Mạng Pi trên điện thoại, gõ các ký tự bên dưới và bật quyền truy cập Đăng nhập Pi cho máy tính của bạn

4. Cách mời bạn đào pi?

Đầu tiên chúng ta cần lấy được mã mời bạn đã: 

Bước 1: Truy cập Pi - vào dấu 3 chấm góc trái trên cùng - và lựa chọn hồ sơ là được


Bước 2: Sao chép lại mã giới thiệu 

Bước 3: Chia sẻ cho những ai đang có nhu cầu đào Pi

* Mẹo: Cách tăng tốc độ đào pi network

Để tăng tốc đào được pi thì chúng ta cần hiểu cơ chế của nó hoạt động đã. Hiện tại công suất đào pi các bạn có thể tham khảo bảng bên dưới:

Giai đoạn từ 0 → 10K thành viên: 3.1 Pi/h.
Giai đoạn từ 10K → 100K thành viên: 1.6 Pi/h.
Giai đoạn từ 100K → 1 triệu thành viên: 0.8 Pi/h.
Giai đoạn từ 1 triệu → 10 triệu thành viên: 0.4 Pi/h.
Giai đoạn từ 10 triệu → 100 triệu thành viên: 0.2 Pi/h.
Giai đoạn từ 100 triệu → 1 tỷ thành viên (Hiện tại): 0.1 Pi/h.

Công thức khai thác Pi Network phụ thuộc vào:

  • Số lượng người bạn giới thiệu (F).
  • Lượng Pi khai thác mỗi giờ – tùy vào giai đoạn mà Pi Network hỗ trợ đào (Giai đoạn về sau sau số lượng đào mỗi giờ sẽ giảm dần).

CÔNG THỨC: Công suất khai thác = F x 25% x 0.1 Pi/h.

Trong đó:

  • F là số lượng người bạn giới thiệu.
  • 25% là % Pi Network chia sẻ lại cho bạn.
  • 0.1 là tốc độ khai thác Pi/h trong giai đoạn hiện tại (Ban đầu con số này cao dần dần giảm và sau này có thể không còn đào miễn phí nữa).

Ví dụ: Bạn giới thiệu được 100 người cùng đào Pi Network thì công suất của bạn sẽ là:

Công suất = 10 x 25% x 0.1 Pi/h = 2.5 Pi/h.

Hiện tại có các cách chính thống để tăng tốc độ đào pi sẽ là:

  • Tạo vòng tròn bảo mật
  • Dùng mã giới thiệu của bạn để chia sẽ cho anh em, bạn bè cùng tham gia cài đặt
  • Đào pi đúng giờ hằng ngày
  • Khoá pi để tăng tốc độ khai thác.
Ngoài ra sẽ có 1 số cách khác lách luật hơn, cách này có thể tăng tốc đào pi lên 80 lần - các bạn có thể xem video bên dưới để rõ hơn về cách làm:

Faq:

* Dùng nhiều điện thoại đào Pi Network được không?

Câu trả lời là không? Theo quy định khi  sử dụng tài  khoản Pi Network là mọi người chỉ được sử dụng một tài khoản Pi mà thôi, Pi luôn tuân thủ theo một quy tắc khá chặt chẽ, chính vì  vậy mà bạn không nên đào Pi trên nhiều thiết bị, như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tài khoản Pi của bạn sau này. Ngoài ra cho dù chúng ta dùng nhiều điện thoại đào pi thì chúng ta cũng không thể vượt qua được bước eKyc (xác thực khuôn mặt + cmnd)

* Thời gian lên sàn của đồng Pi Netwok

Không có câu trả lời chính xác - ra đời từ năm 2019 đến nay nhưng đã 4 năm Pi chưa lên sàn - chưa lên sàn thì tức là chưa thể giao dịch.

* Giá bán đồng Pi bao nhiêu?

Giá bán đồng Pi hiện nay vẫn chưa chính thức vì hầu như toàn tự ngầm với nhau và hiện tại không có cơ sở nào có thể  định giá được Pi cả.

* Bán đồng pi ở đâu?

Câu trả lời là hiện nay đồng Pi chủ yếu được trao đổi với nhau qua hàng hóa chứ chưa bán được, và nếu có bán thì cũng chỉ bán ở chợ đen với giá cả tự thương lượng với nhau mà thôi. (Đây là thông tin mình tham khảo - mình sẽ không chịu trách nhiệm xác thực các thông tin này)

Previous Post
Next Post

post written by: