Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

Vẽ truyện tranh trực tuyến kiếm tiền là gì? Phần mềm vẽ truyện tranh kiếm tiền uy tín nhất

 

Vẽ truyện tranh trực tuyến kiếm tiền là gì? Phần mềm vẽ truyện tranh kiếm tiền uy tín nhất

Vẽ truyện tranh trực tuyến kiếm tiền hiện nay cũng đang là 1 nhánh đi cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật hoặc có năng khiếu vẽ ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường để có được nguồn thu nhập ổn định, lâu dài. Và trên hết là các bạn được thỏa sức được tự do thể hiện bản thân qua từng nhân vật trong những thời gian rảnh rỗi.

1. Vẽ truyện tranh trực tuyến kiếm tiền là gì?

Vẽ truyện tranh trực tuyến kiếm tiền là một hoạt động mà các nghệ sĩ và tác giả truyện tranh có thể tạo ra thu nhập từ việc chia sẻ, đăng tải, hoặc bán các tác phẩm truyện tranh của mình trên nền tảng trực tuyến.

2. Những ứng dụng vẽ truyện tranh online kiếm tiền uy tín nhất hiện nay?


Đây là những ứng dụng mình đã lọc ra đảm bảo theo 2 yếu tố chính đó là:

  • Uy tín không lo scam
  • Chiết khấu cho tác giả cao

Top1: Mangatoon

Mangatoon là một trang web kỹ thuật số cung cấp các bộ truyện tranh trực tuyến, bao gồm webcomics, manga (truyện tranh Nhật Bản), và manhua (truyện tranh Trung Quốc). Trang web này cho phép người dùng đọc truyện tranh trực tuyến trên nhiều nền tảng, như trên trình duyệt web hoặc qua ứng dụng di động trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Mangatoon cung cấp nhiều thể loại truyện tranh khác nhau, từ hành động, phiêu lưu, lãng mạn, hài hước, kinh dị, đến đời thường, lịch sử, và nhiều thể loại khác, đáp ứng nhu cầu của độc giả truyện tranh trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Mangatoon còn có tính năng vẽ truyện online kiếm tiền và cả dịch truyện. Nếu bạn là người đam mê vẽ nên những tác phẩm thú vị, mang đậm cá tính lẫn khả năng sáng tạo của bản thân thì Mangatoon được xem là một ứng dụng phù hợp dành cho bạn đó.


Top 2: Jump Paint

Jump Paint là một công cụ trực tuyến được cung cấp bởi công ty Shueisha, một nhà xuất bản truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, và được sử dụng để vẽ và tạo truyện tranh. Jump Paint cho phép người dùng tạo nội dung truyện tranh của riêng họ trực tuyến, từ việc vẽ và tô màu, đến việc thêm các hộp văn bản và nhân vật. 

Đây là một công cụ hữu ích cho các tác giả truyện tranh hoặc người có đam mê với nghệ thuật truyện tranh, đặc biệt là trong phong cách truyện tranh Shonen Jump, một trong những nhãn hiệu truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản

Ngoài ra trên Jump Paint, bạn nhận được ngoài bộ công cụ cơ bản còn bao gồm:

  • 90 cọ vẽ miễn phí, bao gồm bút, bút chì, màu nước,…
  • 800 mã màu và các shape đa dạng.
  • Các lớp layout, font chữ, chế độ hòa trộn,…

Sao lưu và chuyển đổi dữ liệu dễ dàng và khổng lồ nhờ vào bộ toán đám mây, bạn cũng có thể chia sẻ cho nhiều partner khác nhau hoặc nhiều thiết bị khác nhau cùng lúc.


Top 3: MediBang Paint

MediBang Paint là một phần mềm đồ họa miễn phí và một cộng đồng trực tuyến dành cho nghệ sĩ và tác giả truyện tranh. Nó cung cấp một nền tảng hoàn chỉnh cho việc vẽ, tô màu, và tạo nội dung truyện tranh trên nhiều nền tảng, bao gồm máy tính cá nhân, điện thoại di động và máy tính bảng.

MediBang Paint cung cấp một loạt các công cụ vẽ và tô màu chuyên nghiệp, bao gồm cọ vẽ, màu nước, khăn lau, và nhiều hiệu ứng khác. Nó cũng cho phép người dùng tạo và quản lý các lớp, tự do điều chỉnh độ phân giải và kích thước của hình ảnh, và lưu trữ dữ liệu trên đám mây để truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau.

Một số ưu điểm của MediBang Paint:

  • Có thể vẽ truyện tranh online kiếm tiền trên đa dạng thiết bị: smartphone, PC, tablet.
  • Công cụ bao gồm 60 kiểu cọ miễn phí như bút, bút chì, màu nước, bút maru, bút viền, cọ tròn, cọ dẹt… có thể tăng giảm độ sắc nét.
  • 850 sắc độ, hình nền, phối cảnh thành phố, xe cộ, họa tiết có thể to nhỏ tùy ý.



Và không thể không nhắc tới một công cụ siêu đắc lực khác nữa mà đa số mọi người đều sử dụng đó chính là CANVA. Chi tiết bạn có thể đọc ở bài viết này: Kiếm tiền từ canva? Cách thiết kế Canva kiếm tiền?

3. Những ý tưởng đề tài, nội dung vẽ tranh để kiếm tiền?

Ngoài ra chúng ta cũng nên cân nhắc một số hình thức bán các sản phẩm số tương tự như vẽ tranh ví dụ như:

* Cân nhắc bán STICKER or THEME?


Bạn có thể vẽ nhân vật theo phong cách anime của mình ở dạng Chibi hoặc các con vật theo phong cách anime dễ thương và trang trí chúng bằng các nội dung nghệ thuật trong Canva

Chìa khóa để tạo nhãn dán kỹ thuật số thành công là thiết kế chúng với mục đích và đối tượng rõ ràng. Khi bạn đã tạo nhãn dán của mình, bạn có thể bán chúng trực tuyến thông qua nhiều thị trường trực tuyến khác nhau. Nền tảng được đề xuất để bán nhãn dán của bạn là trên Etsy , Gumroad và Line, ... Mình đã tập hợp một số mẫu giúp các bạn tham khảo thử đó là: https://beartor.com/product-category/sticker/

* Bán các Note Template

Tạo những Note độc đáo, đáng yêu, độc lạ là một hình thức thanh khoản cao, dễ bán. Một số ý tưởng tốt cho các Note này bạn có thể tham khảo đó là:

  • Mẫu hoa hồng nghệ thuật
  • Teamplate check list 
  • Mẫu bảng ký tự chữ cái or số 
  • Mẫu thiết kế nhân vật

Bạn có thể up các bản mẫu của mình trên Etsy và Gumroad và bán chúng dưới dạng sản phẩm kỹ thuật số. Đây là mẫu ví dụ tham khảo: https://lunarmimi.net/freebies/notion-template/

* Bán các Brushes tùy chỉnh?

Brush cũng là một dạng sản phẩm kỹ thuật số rất hay. Nếu đủ độc đáo nó có thể thu hút người mua mua về sử dụng preset trên PTS rất nhiều.

Những trang bạn có thể bán Brush này thương là: Etsy , Gumroad , Flipped Normals , SketchFab và Art Station .

* Bán tác phẩm nghệ thuật của bạn dưới dạng tệp PSD


Các tệp PSD là các tệp hình ảnh có độ phân giải cao có thể được chỉnh sửa trong Photoshop. Bằng cách bán tác phẩm nghệ thuật của bạn dưới dạng tệp PSD, bạn sẽ có thể cung cấp cho người mua khả năng phân tích tác phẩm nghệ thuật của bạn để họ tự nghiên cứu.

Thường các sản phẩm này mình hay bán trên Gumroad và Patreon.

* Bán các hướng dẫn Tutorials và các khóa trực tuyến


Các hướng dẫn Tuturials và các khóa học bạn có thể bán trên Udemy và Skillshare hoặc trang web blog của riêng bạn. Bạn cũng có thể quảng bá khóa học của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội.

* Bán nhân vật Anime của bạn dưới dạng Adoptables


Có nhiều cách để bán Adoptables của bạn, nhưng hai cách phổ biến nhất là thông qua đấu giá trực tuyến và thông qua các cửa hàng trực tuyến.

Bạn có thể tham khảo trang này để xem cách họ làm: https://www.deviantart.com/topic/adoptables

5. Kết luận?

Ok trên đây là bài viết mình đã hướng dẫn các bạn cách để "Vẽ truyện tranh trực tuyến kiếm tiền" rồi. Hi vọng các bạn có những kiến thức thú vị tại kiemtienspeed.

Previous Post
Next Post

post written by: