Thứ Tư, 17 tháng 8, 2022

Kinh nghiệm xử lý gỡ “Gậy” Bản Quyền Facebook Ad Break

Kinh nghiệm xử lý gỡ “Gậy” Bản Quyền Facebook Ad Break

Như các bạn đã biết thì Facebook Ad Break vẫn luôn là miếng bánh béo bở cho những ai cày adsense, tuy nhiên thì nếu ai làm thì cũng biết nó khá là khoai với người mới và tình trạng nhận vơ bản quyền khá là nhiều.

Đương nhiên vì nó là miếng bánh to mà, nên việc này không thể tránh khỏi, đến youtube còn vùi dập kênh của nhau để tranh key, bạn nào cày youtube thì có thể tham khảo bài viết bên dưới:

>> Kinh nghiệm kháng cáo video dính bản quyền Youtube

Và oke sau đây kiemtienspeed sẽ hướng dẫn các bạn kinh nghiệm xử lý gỡ “Gậy” Bản Quyền Facebook Ad Break nhé.

1. Kinh nghiệm xử lý gỡ “Gậy” Bản Quyền Facebook Ad Break

Kiếm tiền với Facebook Ad Break đối với anh em reup video thì khi video lên đề xuất cao, sớm muộn cũng sẽ bị đập gậy. Quan trọng là: Bạn cần liên hệ và hoàn thành thành việc gỡ gậy trong vòng 24h và muộn nhất là 48h để page không bị TKT và lưu lại lịch sử gậy trong studio. Sau 48h nếu có gỡ gậy thành công thì chỉ mất gậy trong phần chất lượng trang còn studio vẫn có gậy và vẫn TKT như bình thường. (nếu rơi vào trường hợp tắt kiếm tiền và bóp tương tác thì có thể xem bên dưới bài viết mình có ghi cách fix nhé).

Bước 1: Việc đầu tiên khi bị thông báo bản quyền là check email nick quản trị page (thường là nick hay đăng bài) để lấy thông tin báo cáo bản quyền



Bước 2: Liên hệ đơn vị sở hữu bản quyền theo email trong báo cáo Nội dung email cần có chính xác đoạn thông tin content reports copy từ email báo gậy của nick admin. Hoặc đoạn này nếu không vào được email admin thì nhớ chụp ảnh màn hình thông báo gậy trên FB có số ReportNội dung khác trong email thì cứ chào hỏi lịch sự, nói mình không biết video đó là của họ vô tình sử dụng. Mong muốn được gỡ gậy bản quyền trên page. Đồng ý sẽ mua video của họ.

Bước 3: Bên kia sẽ phản hồi hướng dẫn mua video bản quyền và báo giá. Bạn cứ làm theo họ hướng dẫn, tùy 1 số trường hợp có thể đàm phán deal lại mức giá nếu quá cao. Mình từng mua 1 video của ladbible giá 1000 bảng giảm xuống còn 500 bảng. Còn của Jukin giá niêm yết 99$ / video không mặc cả.

Bước 4: Mua video theo hướng dẫn, chụp bill và gửi cho họ càng sớm càng tốt để họ gỡ gậy cho mình trước khi bị FB ghi nhận vào lịch sử

Chúc các bạn thành công.

2. Trường hợp bị tắt kiếm tiền Facebook Ad Breaks 

Nếu trong trường hợp mà bạn bị tắt kiếm tiền Facebook Ad Breaks mặc dù không gậy gộc gì thì có thể tham khảo làm theo bên dưới:

  • Bước 1: Đưa facebook về giao diện tiếng anh.
  • Bước 2: Sau đó chụp lại phần tính hợp lệ để kiếm tiền như hình mình up
  • Bước 3: Vào đường link này: https://www.facebook.com/help/contact/151371415454526
  • Bước 4: Chọn Creator , tiếp đó là dán link page lên đính kèm ảnh chụp và gửi
  • Bước 5: Sẽ chuyển đến giao diện Support Inbox . Nó sẽ rep mail là tiếp nhận. Và mình sẽ phải trả lời cái thư đó.Các bạn tự viết thư theo văn mình nghĩ đừng coppy của ai.

Đại ý là: Trang của tôi không vi phạm chính sách của Facbook về nguyên tắc cộng đồng, bản quyền, nội dung. Nhưng trang của tôi đã bị tắt tính năng hợp lệ kiếm tiền không rõ lý lo. Tôi nghĩ đây là sự hiểu lầm. Đề nghị bạn xem xét lại tính năng đủ điều kiện kiếm tiền trên trang của tôi.

Lưu ý: Các bạn đánh tiếng việt rồi dùng google dịch ra tiếng anh dán lên :

My page does not violate Facbook’s policy regarding community principles, copyright, and content. But my page has turned off the validity of making money, which is unclear. I think this is a misunderstanding

Please review my eligibility for monetization on my site.

3. Trường hợp bị bóp tương tác:

OK khi xong xuôi các bạn nhớ check lại page của mình xem có bị bóp tương tác không nhé, thường là mình sẽ thấy hầu như là có đó. Nếu không may rơi vào trường hợp đó thì chúng ta có thể tham khảo cách bên dưới của mình:

 Đầu tiên chúng ta cần định nghĩa rõ ràng việc bóp reach và các trường hợp bị bóp reach ?

- Bóp reach là tính trạng facebook hạn chế hiển thị content của bạn đối vs tất cả ng dùng ( bao gồm ng đã like follow page )

Trường hợp 1: Vi phạm bản quyền

  • Bóp reach đa số là do vi phạm BQ – bao gồm cả hình ảnh và âm thanh.
  • Tuỳ vào số lần vi phạm , facebook sẽ hạn chế hiển thị trang từ 7-15-30 ngày

Trường hợp 2: Thay đổi hành vi của page ( newbie hay mắc phải )

- Khi page đang thường xuyên up post bằng ảnh, stt, thì khi chuyển sang up video chắc chắn sẽ mất reach

Trường hợp 3: Thay đổi tên / chủ đề xuyên suốt của page ( newbie hay mắc phải )

- Ví dụ đang thời sự nhảy sang ẩm thực -> bóp reach không trượt cái nào

Cách giải quyết khi bị bóp reach cần làm gì ?

Trường hợp 1:

  • Nick nào up bài vi phạm bản quyền thì kick ngay khỏi fanpage
  • Chat support để xác định thời gian facebook mở reach trở lại cho fanpage
  • KHÔNG KHÁNG, kháng k giải quyết vấn đề gì vì đội ngũ support k đủ chức năng tham gia vào việc này và chắc chắn content page có vấn đề mới bị bóp reach
  • Tối giản content nhất có thể, 1 ngày up 1 post và share 1 post cũ, bao gồm cả buổi công chiếu
  • Có thể chạy ads mạnh hơn trong giai đoạn này,

Trường hợp 2&3:

Đơn giản là phủ page và chạy ads, nên tối ưu chi phí bằng cách cắm Cam trên số ng đã follow page, hay nếu dùng clone Spam thì phải là via CHẤT

(Hình ảnh AE bên team mình đã kéo lại page khi bị bóp reach)


Bonus: Cách phòng tránh bị bóp reach 

Trường hợp 1:

  • Cố gắng hết sức k để page dính quá 3 gậy vàng BQ
  • Nick up bài k đc để ở QTV và là nick k có vết nào ( chưa bh dính checkpoint, spam ) giả sử nick nào đã up đc post viral thì sau chỉ up bằng nick đó

Trường hợp 2&3:

  • Mua page đúng chủ đề
  • Trước khi mua page xem page có gậy gộc gì không, 1 gậy vàng có thể châm trước, dính gậy đỏ mặc định không mua

4. Kết luận:

Ok vậy là đã xong - chúc các bạn có những kinh nghiệm bổ ích khi đọc bài viết: "Kinh nghiệm xử lý gỡ “Gậy” Bản Quyền Facebook Ad Break" của mình. Chúc các bạn thành công.

Previous Post
Next Post

post written by: