Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

File .Rofl là gì? Cách mở file Rofl

File .Rofl là gì? Cách mở file Rofl

Như các bạn biết thì sau khi chơi game LOL xong chúng ta đều có thể xem lại được game để check xem mình có chơi lỗi hay quyết định sai lầm nào không? Cách này rất hiệu quả và nâng được trình của chúng ta rất nhanh - mình cũng thường xuyên làm như vậy. 

Tuy nhiên có một đặc điểm game LOL mình không thích đó là chúng ta chỉ xem được 20 trận gần nhất mà thôi, muốn xem lại File thì rất khó. Mà cho dù chúng ta lưu được cũng chỉ là File đuôi .Rofl - cơ bản là đuôi .Rofl này các phần mềm hiện nay đều không thể mở được.

Và hôm nay kiemtienspeed sẽ hướng dẫn các bạn mở loại File này.

1. File .Rofl là gì?

ROFL là Game Files - League of Legends Replay File, dưới định dạng N/A được phát triển bởi Riot Games. ... tập tin một ROFL là một file replay tạo ra bởi League of Legends (LoL), một  tựa game trực tuyến nhiều người chiến đấu trường (MOBA). File Rofl chứa một đoạn video của gameplay LoL đã được tải về từ các trò chơi.

>>> Tự động Pick-lock tướng LOL tốc độ bàn thờ chỉ bằng trình duyệt web

2. Cách mở File Rofl?

Cách 1: Sử dụng chế độ lưu của game

- Đầu tiên sau khi truy cập Game LOL các bạn truy cập vào lịch sử đấu và lựa chọn trận đấu mình muốn tải xuống:

Hình ảnh ví dụ
- Bước tiếp theo sau khi tải xuống các bạn ấn play cho nó chạy đến hết game là được
- Sau khi vào trong game thì sẽ ấn nút màu đỏ như hình bên dưới của mình.
- Sau khi các bạn để nó tự động lưu lại File thì các bạn có thể có file video để xem - File mặc định được lưu các bạn có thể xem tại đường dẫn trong phần cài đặt.

Ok đây là cách đơn giản nhất nếu như không được các bạn có thể thử cách thứ 2 bên dưới.

Cách 2: Sử dụng phần mềm bên thứ 3

Một số phần mềm bên thứ 3 các bạn có thể quay video màn hình game lại ví dụ như OBS, Bandicam,VLC,.... bản thân mình thì dùng OBS và phần mềm quay mặc định của win 10 (window+G)
- Cách này cũng rất đơn giản thôi các bạn vào xem lại trận đấu rồi mở phần mềm thứ 3 lên quay lại.

* Bonus:

Nếu như bạn chơi quá 20 trận, và file xem lại không còn trong lịch sử trận đấu của game thì các bạn có thể làm cách như sau:

Phương pháp 1: Thử kéo và thả tệp Replay bạn muốn mở vào .exe của League nằm trong phiên bản mới nhất của thư mục sau:

C:\Riot Games\League of Legends\RADS\solutions\lol_game_client_sln\releases\0.0.1.152\deploy 

Phương pháp 2: Nếu kéo thả không hoạt động, thì tìm .rofl trong C: \ Users \ MrBurnaby \ Documents \ League of Legends \ Replay

Chọn .rofl bạn muốn mở từ bước 1 và nhấn 'ctrl + c' (sao chép) điều hướng đến (ví dụ: C: \ Riot Games \ League of Legends \ RADS \ Solutions \ lol_game_client_sln \ release \ 0.0.1.152 \ deploy

Tìm ứng dụng LoL và tạo lối tắt

Nhấp chuột phải vào phím tắt, chọn properties, sau đó dán rofl đã sao chép vào cuối tên mục tiêu (ví dụ: C: \ Riot Games \ League of Legends \ RADS \ Solutions \ lol_game_client_sln \ release \ 0.0.1.152 \ deploy \ League of Legends .exe "" C: \ Users \ MrBurnaby \ Documents \ League of Legends \ Replay "). Áp dụng và OK. Nhấp đúp vào phím tắt LoL để bắt đầu chơi lại!

3. Lí do File .Rofl không thể mở trực tiếp?

Mình đã dùng rất nhiều phương pháp để test nhưng thật sự thì File Rofl không thể mở trực tiếp hay convert sang .mp4 được. 

Không thể mở trực tiếp File Rofl
Nguyên nhân chính là do loại File này không hề có dữ liệu định dạng giống như các video thông thường (theo mình nhớ là vậy) - nếu cố mở bằng các phần mềm chuyên dụng chúng cũng sẽ chỉ là các hình ảnh nhập nhằng mà thôi.



Previous Post
Next Post

post written by: