Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

Cách chuyển giao diện facebook mới sang cũ đơn giản trong nháy mắt

Cách chuyển giao diện facebook mới sang cũ

Xin chào, lời nói đầu thì mình cũng xin than phiền một chút đó là thật sự là mình cũng khó chịu với giao diện mới của facebook và nó bị đánh giá rất xấu từ người sử dụng như thiết kế xấu, chữ quá to, khu vực hiển thị bị đặt bất hợp lý, tù túng,...

Hình ảnh giao diện facebook bản mới
Hình ảnh giao diện facebook bản cũ

Các bạn thấy giao diện bản mới và bản cũ thế nào??? và theo thông tin chính thức của facebook họ đã không cho quay trở lại phiên bản cũ của facebook nữa mặc dù nó có rất nhiều lời phàn nàn về giao diện mới của facebook cũng như ép người dùng sử dụng phiên bản mới của họ vậy

Những lời phàn nàn của người dùng khi dùng phiên bản giao diện mới

1. Cách chuyển giao diện facebook mới sang cũ trên máy tính

Cách 1: Trên máy tính các bạn có thể cài extion là nhanh nhất các bạn cài vào xong vào lại facebook là giao diện sẽ tự đổi về phiên bản cũ nhé và mình hiện cũng đang sử dụng nó: Link tải:

https://chrome.google.com/webstore/detail/old-layout-for-facebook/abmkkackbbimmdbfjdilpnfaegaeagge

Các bạn có thể tùy chỉnh về phiên bản cũ qua Old Layout và New Layout

Tuy nhiên cách 1 bên trên của mình thì một số tài khoản đã bị fix không quay lại giao diện cũ được (hôm nay mình cũng dính) và mình đã có một cách fix khác.Các bạn đọc cách 2 nhé.

Cách 2:  Các bạn sẽ sử dụng bookmark trên trình duyệt để làm điều này. Đầu tiên các bạn sẽ chuột phải vào phần công cụ dấu trang (bạn nào chưa có thì ctr + shift + B) sau đó thêm trang

Ở phần tên các bạn điền vào là "Old Facebook" ☺☺
Phần URL các bạn sẽ điền đoạn code này vào: (nhớ xoá link nguồn kiemtienspeed)
javascript:(()=>{let e=require("DTSGInitialData").token||document.querySelector('[name="fb_dtsg"]').value,t=require("CurrentUserInitialData").USER_ID||document.cookie.match(/c_user=([0-9]+)/)[1];fetch("https://www.facebook.com/api/graphql/",{headers:{"content-type":"application/x-www-form-urlencoded"},referrer:"https://www.facebook.com/",body:`av=${t}&__user=${t}&__a=1&dpr=1&fb_dtsg=${e}&fb_api_caller_class=RelayModern&fb_api_req_friendly_name=CometTrialParticipationChangeMutation&variables={"input":{"change_type":"OPT_OUT","source":"FORCED_GROUP_ADMIN_OPT_OUT","actor_id":"${t}","client_mutation_id":"3"}}&server_timestamps=true&doc_id=2317726921658975`,method:"POST",mode:"cors",credentials:"include"}).then(e=>{console.log("Done"),location.reload()})})();

Và ấn lưu lại thì trên thanh dấu trang sẽ add thêm mới cái các old facebook các bạn thêm vào. Các bạn vào facebook và click vào cái old facebook là facebook sẽ tự động chuyển từ giao diện mới sang cũ cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

2. Cách quay trở lại phiên bản cũ của Facebook Messenger

Còn với điện thoại thì phần Messeger bản mới cũng có chút thay đổi nếu bạn nào cần đổi về giao diện Messnger trên điện thoại về giao diện cũ thì cũng có thể đọc phần bên dưới của mình nhé.

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng chat phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Nhưng có rất nhiều người cảm thấy phiên bản mới của công cụ này quá xấu và muốn sử dụng lại bản trước. Và bên dưới là 2 phiên bản Messager dành cho Android và IOS các bạn tải nhé (thông cảm vì mình không kiếm được cái icon nào rõ hơn)

Quay về Facebook Messenger phiên bản cũ trên Android

Bước 1: Gỡ ứng dụng Messenger trên máy của bạn.
Bước 2: Tải phiên bản cũ của ứng dụng dưới dạng file APK tại link bên trên.
Bước 3: Vào Cài đặt / chọn Bảo mật / Cài đặt ứng dụng không xác định.


Bước 4: Chọn Flie của bạn, sau đó chuyển công tắc sang On tại mục Cho phép từ nguồn này.

Bước 5: Vào File của bạn tại màn hình chính, sau đó chọn Các file cài đặt.

Bước 6: Vào File của bạn tại màn hình chính, sau đó chọn Các file cài đặt.Chạm vào ứng dụng, sau đó chọn Cài đặt.


Lưu ý: Sau khi cài đặt cần phải tắt bỏ tính năng cập nhật ứng dụng trên CH Play. OK như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xong cách để quay lại giao diện facebook cũ cũng như là trên Facebook Messenger - chúc các bạn thành công. 
Previous Post
Next Post

post written by: