Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

Top những ngân hàng rút tiền không cần thẻ?

 

Chắc là nhiều bạn cũng đã rơi vào trường hợp như mình rồi nhiều lúc đi rút tiền mà quên đem theo thẻ ATM nên là cũng chịu chết khi cần tiền mặt mà không thể rút được. Lại đành muối mặt nhờ người khác đưa tiền mặt còn mình thì chuyển khoản lại họ. Hoặc là đành ra quán tạp hóa, quán nước mua tạm cái gì đó rồi bảo họ mình chuyển khoản dư để lấy tiền mặt.

Ưu diểm:
  • Tính năng này thật sự hữu ích trong những trường hợp khách hàng làm mất thẻ hoặc quên không mang theo thẻ. Ưu điểm khi lấy tiền mặt không có thẻ ATM chính là không cần có thẻ ATM vẫn có thể rút tiền, lại không lo mất thẻ, tính bảo mật cao…
Nhược điểm:

Tuy nhiên hiện giờ đã yên tâm hơn khi mà rất nhiều các ngân hàng đã cho ra dịch vụ rút tiền không cần thẻ thậm chí là rút tiền không cần thẻ khác ngân hàng. Bài viết này kiemtienspeed sẽ tổng hợp cho các bạn các ngân hàng rút tiền không cần thẻ nhé!

1. Rút tiền không cần thẻ là gì?

Rút tiền không cần thẻ là cách nhận tiền mặt tại các cây rút tiền mà mọi thao tác được thực hiện trực tiếp trên các ứng dụng ngân hàng số được cài đặt trên smartphone của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể dùng vân tay, khuôn mặt mà không cần sử dụng tới thẻ ATM.

Ngoài phương pháp rút tiền qua App như trên ra thì bạn cũng có thể rút tiền mặt bằng các cách khác như:

  • Chứng nhận nhân dân: Một số ngân hàng cho phép bạn rút tiền tại quầy giao dịch bằng cách sử dụng chứng nhận nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác để xác minh danh tính. Sau khi xác minh danh tính của bạn, họ có thể thực hiện giao dịch và cung cấp tiền mặt cho bạn.
  • Mã QR: Một số hệ thống rút tiền thông qua mã xác nhận QR (lưu ý là chỉ có một số ít ngân hàng mới hỗ trợ cái này thôi).
  • Rút tiền bằng ví điện tử: Bạn có thể dùng Momo để dùng chức năng này, việc rút sẽ như sau:
- Bước 1: Chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng đã liên kết vào ví điện tử MoMo.
- Bước 2: Đến điểm giao dịch của MoMo gần nhất như Circle K, Điện Máy Xanh,…
- Bước 3: Trong giao diện của ứng dụng MoMo, bạn chọn mục Rút tiền rồi chọn “Rút tiền tại Điểm Nạp/Rút”. Sau đó, bạn nhập số tiền muốn rút và chọn “Tiếp túc”.
- Bước 4: Khi đó, màn hình của bạn sẽ xuất hiện mã QR. Bạn đưa mã QR này cho nhân viên của điểm giao dịch.
- Bước 5: Nhân viên sẽ quét mã QR để xác nhận thông tin giao dịch. Sau đó, bạn sẽ nhận được tiền mặt từ điểm giao dịch.
Tóm tắt bước rút tiền mặt từ Momo

2. Rút tiền không cần thẻ có đảm bảo an toàn không?

Câu trả lời là có, vì nếu không an toàn thì ngân hàng cũng chả ra mấy cái ứng dụng hay tiện ích này làm gì đúng không? Và điều tối kị của ngân hàng chính là bảo mật nên họ rất chú trọng, đầu tư vào cái đó. 
Bản thân mình thì rút ngoài cây ATM không cần thẻ nhiều rồi, ngoài ra cũng rút ở MoMo nữa nên các bạn cứ yên tâm sử dụng.

3. Top những ngân hàng rút tiền không cần thẻ?

Mỗi ngân hàng sẽ có 1 cách rút tiền khác nhau nên mình sẽ tổng hợp theo ý kiến cá nhân của mình về độ "ngon" lần lượt nhé!

Top 1: Rút tiền Ngân hàng BIDV không cần thẻ

BIDV là một ngân hàng lớn và rất phổ biến: Vào tháng 9/2018, ngân hàng BIDV cũng đã triển khai dịch vụ thanh toán sử dụng công nghệ QRcode - BIDV Pay+. 
Với dịch vụ mới này, khách hàng có thể thanh toán và đặc biệt là rút tiền không cần thẻ BIDV.

Bước 1: Tải ứng dụng về máy:



Bước 2: Bạn sẽ tìm địa chỉ cây ATM của BIDV gần nhất
Bước 3: Mở ứng dụng BIDV SmartBanking, chọn Rút tiền QR tại ATM - như hình ảnh bên dưới
Chọn vào rút tiền QR tại ATM

Bước 4: Quét mã QR tại cây ATM BIDV và tiếp tục lựa chọn số tiền, rút tiền và hoàn tất giao dịch

Top 2: Rút tiền Ngân hàng VietinBank không cần thẻ

Để có thể rút tiền không cần thẻ ngân hàng Vietinbank, bạn cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng VietinBank và khởi tạo lệnh nếu muốn rút tiền thông qua tin nhắn:
  • Soạn tin nhắn CTG RUT số tiền gửi tới 8149, hệ thống sẽ gửi 2 mã giao dịch sau khi ngân hàng xác nhận mật khẩu SMS tài chính của bạn. Dịch vụ này áp dụng cho chủ thẻ ghi nợ E-Partner và phải đăng ký SMS tài chính (có tính năng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn).
  • Ấn “Rút tiền không cần thẻ” trên màn hình ATM
  • Nhập mã giao dịch 1.
  • Nhập số tiền.
  • Nhập và giao dịch 2 và rút tiền.
Top 3: Rút tiền Ngân hàng MBBank không cần thẻ

Bước 1: Tải ứng dụng MBbank 


Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, chọn Sản phẩm >> Chọn Rút tiền ATM

Bước 3: Chọn Rút tiền >> Chọn số tiền cần rút >> Chọn Tiếp tục


Bước 4: Xác nhận thông tin một lần nữa và chọn Xác nhận >> Nhập mã OTP được gửi qua điện thoại

Bước 5: Lấy mã rút tiền

Tại cây ATM, chọn RÚT TIỀN APP, nhập mã rút tiền vừa được cung cấp sau đó nhập số tiền cần rút giống với số tiền đã điền trong ứng dụng là hoàn tất quá trình rút tiền.

Top 4: Rút tiền không cần thẻ Techcombank


Từ ứng dụng Techcombank - bạn có thể dùng chức năng rút tiền không cần thẻ - nó hiện ngay khi bạn mở App ra nên rất dễ tìm nha.


Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng F@st Mobile bạn lướt sang phải rồi chọn Rút tiền >> Nhập số tiền cần rút >> Chọn Thực hiện.

Bước 3: Kiểm tra các thông tin hiển thị, sau đó, bạn chọn Thực hiện >> Nhập mã mở khóa Smart OTP >> Chọn Lấy mã OTP.
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại >> Chọn Xác nhận >> Lấy được mã giao dịch.

Top 5: Rút tiền không cần thẻ Vietcombank

Bước 1: Tải App VCB Digibank


Bước 2: Trên giao diện chính của app > chọn “rút tiền bằng mã QR”. Trên cây ATM, bạn cũng chọn vào “Rút tiền bằng mã QR” > đưa điện thoại vào quét mã trên ATM.

Bước 3: Hãy chọn số tiền cần rút và nhấn vào rút “Xác nhận” > hoàn tất cách rút tiền không cần thẻ Vietcombank trên app mobile.


Bước 4: Nhập mã PIN vào ATM và xác nhận > nhận tiền cần rút và hoàn tất giao dịch.

Top 6: Rút tiền không cần thẻ Vietinbank
 
Bước 1: Tải APP Viettinbank:


Bước 2: Trên cây ATM, hãy chọn vào mục “Rút tiền bằng mã QR” để lấy mã QR rút tiền. Trên app Vietinbank iPay, chọn vào “QR Pay” > tiến hành quét mã trên ATM.


Bước 3: Nhập mã PIN vào ATM và thao tác như bình thường để hoàn tất cách rút tiền không cần thẻ Vietinbank.

Top 7: Rút tiền không cần thẻ Agribank

Bước 1: Tải ứng dụng Agribank

Bước 2: Bạn đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng online của Agribank, chọn chức năng Rút tiền bằng mã.

Bước 3: Nhập số tiền bạn muốn rút (tối thiểu là 50.000 VND và tối đa là 5.000.000 VND) -> Nhập số điện thoại di động của bạn -> Giao dịch. Sau khi giao dịch thành công hệ thống sẽ gửi thông tin mã rút tiền 1 và mã rút tiền 2 đến số di động đã nhập.

Bước 4: Tại cây ATM Agribank bạn chọn chức năng Cardless (rút tiền không cần thẻ) -> chọn chức năng Rút tiền bằng mã.

Bước 5: Nhập mã rút tiền 1, mã rút tiền 2 theo yêu cầu sau đó nhập số tiền muốn rút và nhấn Xác nhận (lưu ý: Mã rút tiền bao gồm 6 ký tự chỉ có hiệu lực trong vòng 24h sau khi được tạo, các mã rút tiền chỉ được sử dụng 1 lần và chỉ có thể thực hiện rút tiền tại cây ATM Agribank).

4. Kết luận:

Ok trên đây là bài viết "Top những ngân hàng rút tiền không cần thẻ?" - mình đã tổng hợp cho bạn các ngân hàng dùng ok nhất - nêú bạn nào không rút được hoặc có thắc mắc về việc rút tiền ngân hàng không cần thẻ- có thể comment xuống dưới để mình hỗ trợ nhé. Thank All.
Previous Post
Next Post

post written by: