Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2022

Share iso windows 7 gốc Microsoft update

Như các bạn đã biết thì win 7 sắp bị khai tử và những bản tải window từ microsoft sẽ không còn bản gốc win 7 để tải nữa nên bài viết này kiemtienspeed sẽ chia sẻ cho các bạn link tải bản win 7 gốc này.

Lưu ý:

  • Cái này mình share dân IT và dân cài win dạo thôi vì đây là bản gốc không có kèm driver gì cả, ai không biết thì đừng mò cài rồi than nha :v
  • Trong thư mục mình share có 3 bản tên dài có ghi rõ HOMEPREMIUM, PROFESSIONAL và ULTIMATE thì đó chính là 3 bản update cuối được Microsoft đóng gói trước ngày khai tử. Còn 2 bản tên ngắn chỉ là bản Ultimate gốc cũ ổn định nhất mà mình sưu tầm thôi, nó không phải mới nhất.
Bước 1: Đầu tiên, sau khi cài xong các bạn check ngay service windows update và stop ngay nếu đang chạy. Rồi set nó là "Manual". Mọi người có thể thao tác như sau:
Bấm tổ hợp phím (win + R) , gõ services.msc và enter

Chọn Windows Update service
Tại “General” tab , thay đổi giá trị “Startup Type” thành “Manual”
Khởi động lại máy tính. 

Bước 2: Tiếp theo các bạn mở IE vào trang sau: https://chocolatey.org/install
Làm theo hướng dẫn cài chocolatey trên powershell quyền admin. Sau đó tắt mở lại powershell(hoặc dùng cmd lúc này cũng được nếu không quen powershell vì cài choco chỉ trên powershell thôi), rồi gõ:
choco install vcredist-all -y
Lúc này chocolatey sẽ chạy cài các bản update quan trọng cho bạn đồng thời cài luôn cho bạn bộ Microsoft C++ redistributable mới nhất mà không hề thông qua Windows Update.

Bước 3: Sau khi quá trình hoàn tất ---> Khởi động lại máy ---> Check service Windows Update ---> Stop và Disable nó luôn. Lúc này ta hoàn toàn không cần dùng đến nó nữa, vì tin tôi đi, nếu bạn chạy update nữa chắc chắn Microsoft sẽ cài cho bạn thông báo ép update lên Win 10/11 thôi. Bạn đã có đủ bản vá bảo mật cần thiết để cài bất cứ phần mềm nào rồi, bây giờ chỉ việc cài driver và sử dụng thôi 😃

Ngoài ra, bạn có thể dùng lệnh sau để cài chrome và một số phần mềm cần thiết qua chocolatey:
choco install googlechrome 7zip.install winrar k-litecodecpackmega wincdemu -y

WinCDEmu là phần mềm thêm tính năng mount file iso gọn nhẹ giống như có sẵn của win 10, nó hữu ích lắm đó 😃

Previous Post
Next Post

post written by: